สวัสดีค่า มีใครพบเจอปัญหานี้บ้างค่ะ
คำถามคือ ติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูยังไงให้รวดเร็ว เเละดำเนินการได้จริง
เนื่องจาก ทางเราประสบปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้าน (เป็นลูกค้าทรูใช้บริการมา 7 ปีแล้ว)
ตอนนี้พบปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้านมีอาการดังนี้
- เน็ตไม่เสถียร มีสัญญาณ แต่ไม่สามารถใช้งานได้บางครั้ง ถึงเเม้ว่าใช้ 5G
- อุปกรณ์ Router ปิดเอง (ไม่มีไฟ) จึงต้องทำการ Reset อุปกรณ์ใหม่โดยทำการปิด-เปิด อุปกรณ์ พบว่าไปใช้ได้ 1 วันก็จะมีอาการเดิม
- มีบางครั้งที่ Router ปิดเอง นานถึง 20 นาที อยู่ก็กลับมาเองได้ปกติ
เบื้องต้นได้ทำการแจ้งปัญหาการใช้งาน ดังต่อไปนี้
วันที่ 18 Jun 24
- ได้เเจ้งปัญหานี้ให้ทางเจ้าหน้าทที่ทราบ ผ่านช่องทาง True Care Chat ช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้า [ ร้องขอเปลี่ยน อุปกรณ์ Router ]
>> ในวันนั้นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อสอบถามรายละเอียด + เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบหลังบ้านโดยการเพิ่มสัญญาณและทดสอบการใช้งานในวันนั้น
ผลสรุปวันนั้น ทางเราได้ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์ ผ่านคอมพิวเตอร์ + เชื่อสายเเลน ช่วงเวลาประมาณ 18.30 โดยรวมเเล้ว โอเค ปกติ
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ แจ้งเพิ่มเติมว่า จะโทรกลับมาเพื่อสอบถามการใช้งานหลังผ่านไป 5 วัน หลังจาก 5 วันนั้น (ทางเจ้าหน้าก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา)
(ทางเราก็ไม่ได้ติดใจอะไร โอเคอาการมันหายก็จบ)
ช่วงประมาณวันที่ 26 Jun 24
- พบปัญหานี้เหล่านี้เกิดขึ้นอีกครั้ง เราก็ยังตรวจสอบรอให้เเน่ใจ เนื่องจาก ช่วงนี้ฝนตกหลัก อาจจะทำให้สัญญาณหายไปบ้าง
วันที่ 27 Jun 24
- อาการกลับมาอีกครั้ง ที่นี้ Router ปิดเอง ดับไปเอง
>> ทางเราก็ได้ไป เปิด-ปิดสวิตซ์ อยู่หลายรอบว่าจะติดกลับมา
วันที่ 28 Jun 24
- ทางเราได้ตัดสินใจไปที่ศูนย์บริการทรู (ฟิวเจอร์) เพื่อทำการแจ้งปัญหาการใช้งานให้กับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง
>>> โดยการเล่าปัญหาเดิมที่พบให้เจ้าหน้าที่ฟังอีกครั้ง "บอกว่า ครั้งนี้ขออุปกรณ์ Router ได้ไหม" + แจ้งปัญหารีโมททรูวิชั่นไม่สามารถใช้งานได้เพิ่มเติมไปด้วย
- เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบประวัติการแจ้งปัญหาในระบบหลังบ้านและ ได้หาวันที่สามารถให้ช่างเข้าหน้างานเพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหา ( 3 Jul 24 ) แต่ลูกค้าขอให้เข้าหน้างานให้เร็วกว่านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแทรกคิวงานในวันที่ 30 Jun 24
- ทางเรารับทราบเเละโอเค
วันที่ 30 Jun 24
- พบว่า มีเเต่เจ้าหน้าที่ TRUE VISION มาเปลี่ยนรีโมทให้ แต่เจ้าหน้าที่เปลี่ยน อุปกรณ์ Router เงียบกริบ ไม่มีการติดต่อ อัพเดตใดๆ กลับมาเลย
- ในระหว่างวันเราตรวจสอบรายละเอียดในระบบ True iservice ข้อมูลเเจ้งดังนี้
- มีคิวนัดหมาย 1 Jul 24 ช่วงเวลา 13.00-14.00 ดูข้อมูลช่วง 10 โมง >> บ่ายโมงของวัน ดูในระบบอีกครั้ง 30 Jun 24 ช่วงเวลา 18.00-19.00 ซี่งเราก็รอ (เวลาผ่านไปเราคิดว่า ช่างเทเราเเล้วล่ะ)
- ตอนนี้ได้ติดต่อ 1242 18.00 ติดเเต่ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้ เเละ True Care Chat 24Hr ตั้งเเต่ 1 ทุ่ม ยัน 4 ทุ่ม ค้างทิ้งไว้ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ใดๆ มารับงานนี้อีกเลย
คือออออ เจ้าหน้าที่ True เขาถึงยากมากกกก ติดต่อยากเว่อออ ที่ผ่านมาการแก้ปัญหาขอเปลี่ยนก็มาเร็ว ทำไมครั้งนี้ยากเย็นเหลือเกิ้นนน ไม่เกิดปัญหาจะไม่โทรเลยจริงๆ
เเต่ในช่วงที่เกิดปัญหา ขอบคุณทีมดูเเลเรื่องค่าบริการอินเตอร์เน็ต ที่ลดให้ชดเชยกับอินเตอร์ขัดข้องค่ะ
หมายเหตุ : ค่าเน็ตจ่ายทุกเดือนไม่มีค้างคา เเต่ได้รับการบริการเเบบนี้เสียใจ
ขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ เราอยากสอบถามเเนวทางว่า ผู้ใช้บริการได้เจอปัญหาช้ำใจอะไรเเบบนี้ไหมคะ
ืทำไมติดต่อเจ้าหน้าที่ยากจัง True online
คำถามคือ ติดต่อเจ้าหน้าที่ทรูยังไงให้รวดเร็ว เเละดำเนินการได้จริง
เนื่องจาก ทางเราประสบปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้าน (เป็นลูกค้าทรูใช้บริการมา 7 ปีแล้ว)
ตอนนี้พบปัญหาการใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้านมีอาการดังนี้
- เน็ตไม่เสถียร มีสัญญาณ แต่ไม่สามารถใช้งานได้บางครั้ง ถึงเเม้ว่าใช้ 5G
- อุปกรณ์ Router ปิดเอง (ไม่มีไฟ) จึงต้องทำการ Reset อุปกรณ์ใหม่โดยทำการปิด-เปิด อุปกรณ์ พบว่าไปใช้ได้ 1 วันก็จะมีอาการเดิม
- มีบางครั้งที่ Router ปิดเอง นานถึง 20 นาที อยู่ก็กลับมาเองได้ปกติ
เบื้องต้นได้ทำการแจ้งปัญหาการใช้งาน ดังต่อไปนี้
วันที่ 18 Jun 24
- ได้เเจ้งปัญหานี้ให้ทางเจ้าหน้าทที่ทราบ ผ่านช่องทาง True Care Chat ช่วงเวลาประมาณ 8 โมงเช้า [ ร้องขอเปลี่ยน อุปกรณ์ Router ]
>> ในวันนั้นมีเจ้าหน้าที่ติดต่อสอบถามรายละเอียด + เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบหลังบ้านโดยการเพิ่มสัญญาณและทดสอบการใช้งานในวันนั้น
ผลสรุปวันนั้น ทางเราได้ตรวจสอบความเร็วอินเตอร์ ผ่านคอมพิวเตอร์ + เชื่อสายเเลน ช่วงเวลาประมาณ 18.30 โดยรวมเเล้ว โอเค ปกติ
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ แจ้งเพิ่มเติมว่า จะโทรกลับมาเพื่อสอบถามการใช้งานหลังผ่านไป 5 วัน หลังจาก 5 วันนั้น (ทางเจ้าหน้าก็ไม่ได้ติดต่อกลับมา)
(ทางเราก็ไม่ได้ติดใจอะไร โอเคอาการมันหายก็จบ)
ช่วงประมาณวันที่ 26 Jun 24
- พบปัญหานี้เหล่านี้เกิดขึ้นอีกครั้ง เราก็ยังตรวจสอบรอให้เเน่ใจ เนื่องจาก ช่วงนี้ฝนตกหลัก อาจจะทำให้สัญญาณหายไปบ้าง
วันที่ 27 Jun 24
- อาการกลับมาอีกครั้ง ที่นี้ Router ปิดเอง ดับไปเอง
>> ทางเราก็ได้ไป เปิด-ปิดสวิตซ์ อยู่หลายรอบว่าจะติดกลับมา
วันที่ 28 Jun 24
- ทางเราได้ตัดสินใจไปที่ศูนย์บริการทรู (ฟิวเจอร์) เพื่อทำการแจ้งปัญหาการใช้งานให้กับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง
>>> โดยการเล่าปัญหาเดิมที่พบให้เจ้าหน้าที่ฟังอีกครั้ง "บอกว่า ครั้งนี้ขออุปกรณ์ Router ได้ไหม" + แจ้งปัญหารีโมททรูวิชั่นไม่สามารถใช้งานได้เพิ่มเติมไปด้วย
- เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบประวัติการแจ้งปัญหาในระบบหลังบ้านและ ได้หาวันที่สามารถให้ช่างเข้าหน้างานเพื่อตรวจสอบและแก้ไขปัญหา ( 3 Jul 24 ) แต่ลูกค้าขอให้เข้าหน้างานให้เร็วกว่านี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการแทรกคิวงานในวันที่ 30 Jun 24
- ทางเรารับทราบเเละโอเค
วันที่ 30 Jun 24
- พบว่า มีเเต่เจ้าหน้าที่ TRUE VISION มาเปลี่ยนรีโมทให้ แต่เจ้าหน้าที่เปลี่ยน อุปกรณ์ Router เงียบกริบ ไม่มีการติดต่อ อัพเดตใดๆ กลับมาเลย
- ในระหว่างวันเราตรวจสอบรายละเอียดในระบบ True iservice ข้อมูลเเจ้งดังนี้
- มีคิวนัดหมาย 1 Jul 24 ช่วงเวลา 13.00-14.00 ดูข้อมูลช่วง 10 โมง >> บ่ายโมงของวัน ดูในระบบอีกครั้ง 30 Jun 24 ช่วงเวลา 18.00-19.00 ซี่งเราก็รอ (เวลาผ่านไปเราคิดว่า ช่างเทเราเเล้วล่ะ)
- ตอนนี้ได้ติดต่อ 1242 18.00 ติดเเต่ติดต่อเจ้าหน้าที่ไม่ได้ เเละ True Care Chat 24Hr ตั้งเเต่ 1 ทุ่ม ยัน 4 ทุ่ม ค้างทิ้งไว้ ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ใดๆ มารับงานนี้อีกเลย
คือออออ เจ้าหน้าที่ True เขาถึงยากมากกกก ติดต่อยากเว่อออ ที่ผ่านมาการแก้ปัญหาขอเปลี่ยนก็มาเร็ว ทำไมครั้งนี้ยากเย็นเหลือเกิ้นนน ไม่เกิดปัญหาจะไม่โทรเลยจริงๆ
เเต่ในช่วงที่เกิดปัญหา ขอบคุณทีมดูเเลเรื่องค่าบริการอินเตอร์เน็ต ที่ลดให้ชดเชยกับอินเตอร์ขัดข้องค่ะ
หมายเหตุ : ค่าเน็ตจ่ายทุกเดือนไม่มีค้างคา เเต่ได้รับการบริการเเบบนี้เสียใจ
ขอบคุณสำหรับทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ เราอยากสอบถามเเนวทางว่า ผู้ใช้บริการได้เจอปัญหาช้ำใจอะไรเเบบนี้ไหมคะ