ซื้อตู้เย็นโดยสั่งจาก โฮมโปรออนไลน์ home pro online เนื่องจากตู้เย็นที่บ้านคุณแม่เสีย ตู้เย็นส่งถึงบ้าน บ่ายๆวัน พฤ ที่ 20 พค
พฤ 20 มิย บ่าย - ได้รับตู้เย็น
ศ 21 มิย - เริ่มเสียบไฟ เพื่อใช้งาน
พ 26 มิย - คุณแม่เห็นปัญหาว่า มีน้ำนองในช่องธรรมดา โทรแจ้งโฮมโปร ช่างติดต่อกลับมาว่าจะมาดู จ 1 กค (อันนี้ตอนช่างโทร ช่างโทรหาคุณแม่โดยตรง อยู่คนละบ้าน และเพิ่งทราบในวันที่ 27 มิย ว่าช่างจะมา 1 กค )
ส 29 มิย - ได้ไปบ้าน ไปดูเอง ถึงเห็นว่า ที่มีน้ำนอง เพราะโครงสร้างประตูผิดปกติ ทำให้ปิดไม่สนิท (ต้องแหย่หัวเข้าไปในตู้เย็นแล้วแหงนหน้ามอง จึงสังเกตเห็น เลยปีนไปดูจากหลังคาตู้ จึงเห็นชัด) จึงโทรแจ้ง โฮมโปรเซนเตอร์ด้วยตนเองว่า แบบนี้ผิดปกติที่โครงสร้าง อย่างไรต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ และเครื่องนี้ถูกเปิดใช้โดยประตูมีรูหลายวัน คอมเพรสเซอร์คงจะเสียหายพอสมควร
โฮมโปรทำเรื่องด่วนให้ แต่เรื่องด่วนที่ว่า คือการส่งเรื่องให้ บ มิตซู ส่งช่างของมิตซูมาดู โฮมโปรไม่ส่งเครื่องใหม่มาให้
สรุป ต้องรอ จ 1 กค เช้า ให้ บ มิตซู ติดต่อมาอีก
ประเด็นคือ
1. ทำไมโฮมโปร ไม่รับเครื่องเก่ากลับ แล้วส่งเครื่องใหม่มาให้เราทันที แล้วไปเคลมกับมิตซูเอง
2. เราไม่ไว้ใจทั้งโฮมโปรและมิตซูแล้ว เราอยากได้คืนเป็นเงินและ ซื้อจากที่อื่น โดยซื้อตู้เย็นยี่ห้ออื่นได้ไหม
3. ของที่ซื้อจาก home pro online เป็นของเกรดปกติไหม ปกติซื้อตู้เย็นไม่เคยมีปัญหาเลย
เราผิดหวังมาก เพราะเราเลือกซื้อโฮมโปร เพราะเราไว้ใจ เราไม่ได้อยู่บ้านแม่ ที่บ้านมีแต่คนแก่ เราจึงเลือกโฮมโปร แต่ได้รับบริการแบบนี้ เราเลยว่าเราจะไม่ใช้บริการจากโฮมโปรอีก ซื้อของจากแอพส้ม แอพน้ำเงิน ของมีปัญหา คืนได้ง่ายกว่า
ซื้อตู้เย็นมิตซูบิชิจากโฮมโปร เครื่องมีปัญหาโครงสร้าง โฮมโปรไม่เปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ แต่รอให้ บ มิตซูมาดูเองที่บ้านลูกค้
พฤ 20 มิย บ่าย - ได้รับตู้เย็น
ศ 21 มิย - เริ่มเสียบไฟ เพื่อใช้งาน
พ 26 มิย - คุณแม่เห็นปัญหาว่า มีน้ำนองในช่องธรรมดา โทรแจ้งโฮมโปร ช่างติดต่อกลับมาว่าจะมาดู จ 1 กค (อันนี้ตอนช่างโทร ช่างโทรหาคุณแม่โดยตรง อยู่คนละบ้าน และเพิ่งทราบในวันที่ 27 มิย ว่าช่างจะมา 1 กค )
ส 29 มิย - ได้ไปบ้าน ไปดูเอง ถึงเห็นว่า ที่มีน้ำนอง เพราะโครงสร้างประตูผิดปกติ ทำให้ปิดไม่สนิท (ต้องแหย่หัวเข้าไปในตู้เย็นแล้วแหงนหน้ามอง จึงสังเกตเห็น เลยปีนไปดูจากหลังคาตู้ จึงเห็นชัด) จึงโทรแจ้ง โฮมโปรเซนเตอร์ด้วยตนเองว่า แบบนี้ผิดปกติที่โครงสร้าง อย่างไรต้องเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ และเครื่องนี้ถูกเปิดใช้โดยประตูมีรูหลายวัน คอมเพรสเซอร์คงจะเสียหายพอสมควร
โฮมโปรทำเรื่องด่วนให้ แต่เรื่องด่วนที่ว่า คือการส่งเรื่องให้ บ มิตซู ส่งช่างของมิตซูมาดู โฮมโปรไม่ส่งเครื่องใหม่มาให้
สรุป ต้องรอ จ 1 กค เช้า ให้ บ มิตซู ติดต่อมาอีก
ประเด็นคือ
1. ทำไมโฮมโปร ไม่รับเครื่องเก่ากลับ แล้วส่งเครื่องใหม่มาให้เราทันที แล้วไปเคลมกับมิตซูเอง
2. เราไม่ไว้ใจทั้งโฮมโปรและมิตซูแล้ว เราอยากได้คืนเป็นเงินและ ซื้อจากที่อื่น โดยซื้อตู้เย็นยี่ห้ออื่นได้ไหม
3. ของที่ซื้อจาก home pro online เป็นของเกรดปกติไหม ปกติซื้อตู้เย็นไม่เคยมีปัญหาเลย
เราผิดหวังมาก เพราะเราเลือกซื้อโฮมโปร เพราะเราไว้ใจ เราไม่ได้อยู่บ้านแม่ ที่บ้านมีแต่คนแก่ เราจึงเลือกโฮมโปร แต่ได้รับบริการแบบนี้ เราเลยว่าเราจะไม่ใช้บริการจากโฮมโปรอีก ซื้อของจากแอพส้ม แอพน้ำเงิน ของมีปัญหา คืนได้ง่ายกว่า