ขอสอบถามหน่อยค่ะ โดยปกติแล้วEVEANDBOY เขาให้พนักงานยืนเล่นโทรศัพท์ในเวลาทำงานไหมคะ ? แล้วถ้าลูกค้าสอบถามสินค้าตัวไหน พนักงานต้องเช็คให้ไหมคะ ?
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ได้ไปEVEANDBOYสาขานึง แล้วเรายืนเลือกลิปสติกอยู่ แต่มีแต่สินค้าที่เอาไว้ขาย แต่ไม่มีตัวลองเลยสักสี ( สินค้ารุ่นนี้ยังเหลืออยู่เยอะมาก ) เราจึงพยายามหาด้วยตัวเองก่อน เอาลิปที่วางอยู่บริเวณนั้นมาเทียบกับกล่องลิปที่เราจะเอา มันก็ไม่มีอันที่พอดีกันเลย เราเห็นพนักงานคนนึง ยืนพิงเสายืนเล่นโทรศัพท์อยู่ เราจึงเดินไปถามว่า "ลิปสติกรุ่นนี้ตัวลองอยู่ตรงไหนคะ" พนักงานตอบกลับมาประมาณว่า "ถ้าไม่มีตัวลองก็คือไม่มีให้ลองค่ะ" ( เราจำคำแน่นอนไม่ค่อยได้เพราะตอนนั้นคนเยอะเสียงดังด้วยนิดหน่อย แต่พนักงานพูดประมาณนี้แน่นอนค่ะ แล้วก็ก้มลงไปเล่นโทรศัพท์ต่อเลย ไม่ถามเราสัก
คำว่ารุ่นไหนหรืออะไรยังไง แล้วก็ไม่เดินไปเช็คให้ด้วย โดยปกติแล้วพนักงานต้องเช็คให้ลูกค้าไหมคะ แถมสีหน้าพนักงานก็ดูไม่น่ามาทำงานบริการสุดๆ หน้าบูดมาแต่ไกลเหมือนทะเลาะกับใครมา ก่อนหน้าที่เราจะถามมีลูกค้าอีกคน น่าจะเปิดรูปของที่หาอยู่ ให้พนักงานดู พนักงานก็ชี้ไปอีกฝั่ง ประมาณว่าของอยู่ตรงนั้น คุณเป็นพนักงาน คุณควรบริการลูกค้าไหม พาเขาเดินไปดูก็ได้ไม่ใช่ชี้ไปตรงนั้น แล้วใครจะไปรู้ผลิตภัณฑ์มีเป็นร้อยๆ คุณชี้ไปตรงนั้น ลูกค้าก็ต้องมาเดินหาแถวนั้นอีกรอบ ทั้งๆที่มันเป็นหน้าที่คุณที่ต้องหาสินค้าให้ลูกค้า
ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาไม่ได้อยากจะโจมตีพนักงานหรือแบรนด์นะคะ อยากสอบถามว่าที่เราโดนนี่คือปกติไหม แล้วเคยมีคนโดนเหมือนเราไหม แล้วเขาให้พนักงานบอกแบบนี้กับลูกค้าไหม เขาให้พนักงานยืนเล่นโทรศัพท์ไม่สนใจลูกค้าแบบนี้ไหม เราเคยไปซื้อของที่สาขานี้และสาขาอื่นๆ เวลาเราสอบถามหาสินค้าตัวไหน พนักงานที่เราสอบถามก็จะเดินนำไป แล้วเช็คให้ตลอด หรือเขาอาจจะไม่ได้อยู่โซนของที่เราถามหา เขาก็จะพยายามหาให้ และสอบถามพี่ๆคนอื่นให้
*** น้อมรับทุกข้อคิดเห็นค่ะ ถ้าเราเป็นฝ่ายผิดเองที่คิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องนี้ ต้องขอโทษด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ
มีใครเคยโดนพนักงานEVEANDBOY บริการแย่ๆบ้างคะ
เรื่องมีอยู่ว่า วันนี้ได้ไปEVEANDBOYสาขานึง แล้วเรายืนเลือกลิปสติกอยู่ แต่มีแต่สินค้าที่เอาไว้ขาย แต่ไม่มีตัวลองเลยสักสี ( สินค้ารุ่นนี้ยังเหลืออยู่เยอะมาก ) เราจึงพยายามหาด้วยตัวเองก่อน เอาลิปที่วางอยู่บริเวณนั้นมาเทียบกับกล่องลิปที่เราจะเอา มันก็ไม่มีอันที่พอดีกันเลย เราเห็นพนักงานคนนึง ยืนพิงเสายืนเล่นโทรศัพท์อยู่ เราจึงเดินไปถามว่า "ลิปสติกรุ่นนี้ตัวลองอยู่ตรงไหนคะ" พนักงานตอบกลับมาประมาณว่า "ถ้าไม่มีตัวลองก็คือไม่มีให้ลองค่ะ" ( เราจำคำแน่นอนไม่ค่อยได้เพราะตอนนั้นคนเยอะเสียงดังด้วยนิดหน่อย แต่พนักงานพูดประมาณนี้แน่นอนค่ะ แล้วก็ก้มลงไปเล่นโทรศัพท์ต่อเลย ไม่ถามเราสัก
คำว่ารุ่นไหนหรืออะไรยังไง แล้วก็ไม่เดินไปเช็คให้ด้วย โดยปกติแล้วพนักงานต้องเช็คให้ลูกค้าไหมคะ แถมสีหน้าพนักงานก็ดูไม่น่ามาทำงานบริการสุดๆ หน้าบูดมาแต่ไกลเหมือนทะเลาะกับใครมา ก่อนหน้าที่เราจะถามมีลูกค้าอีกคน น่าจะเปิดรูปของที่หาอยู่ ให้พนักงานดู พนักงานก็ชี้ไปอีกฝั่ง ประมาณว่าของอยู่ตรงนั้น คุณเป็นพนักงาน คุณควรบริการลูกค้าไหม พาเขาเดินไปดูก็ได้ไม่ใช่ชี้ไปตรงนั้น แล้วใครจะไปรู้ผลิตภัณฑ์มีเป็นร้อยๆ คุณชี้ไปตรงนั้น ลูกค้าก็ต้องมาเดินหาแถวนั้นอีกรอบ ทั้งๆที่มันเป็นหน้าที่คุณที่ต้องหาสินค้าให้ลูกค้า
ที่ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาไม่ได้อยากจะโจมตีพนักงานหรือแบรนด์นะคะ อยากสอบถามว่าที่เราโดนนี่คือปกติไหม แล้วเคยมีคนโดนเหมือนเราไหม แล้วเขาให้พนักงานบอกแบบนี้กับลูกค้าไหม เขาให้พนักงานยืนเล่นโทรศัพท์ไม่สนใจลูกค้าแบบนี้ไหม เราเคยไปซื้อของที่สาขานี้และสาขาอื่นๆ เวลาเราสอบถามหาสินค้าตัวไหน พนักงานที่เราสอบถามก็จะเดินนำไป แล้วเช็คให้ตลอด หรือเขาอาจจะไม่ได้อยู่โซนของที่เราถามหา เขาก็จะพยายามหาให้ และสอบถามพี่ๆคนอื่นให้
*** น้อมรับทุกข้อคิดเห็นค่ะ ถ้าเราเป็นฝ่ายผิดเองที่คิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องนี้ ต้องขอโทษด้วยค่ะ ขอบคุณค่ะ