[เตือนภัย]​ การซื้อ SIM จากซ็อปสีแดงแห่งหนึ่ง

วันนี้มีเรื่องที่อยากแชร์ไว้เตือนภัยกันสักนิดค่ะ
สำหรับบางคนอาจมองว่ามันเป็นเรื่องเล็กๆและสามารถ​แก้ไขให้จบได้​ แต่สำหรับ​คนที่ไม่มีเวลาอย่างเรา... ทำได้แค่ยอมรับชะตากรรม​จากความผิดพลาด​ของคนอื่นไปค่ะ
เม่าตกอับ
เรื่องมีอยู่ว่า​ เมื่อวันที่12/6/67​ เวลาประมาณ​ 19.30 พ่อชวนเราไปซื้อซิมใหม่จากช็อปสีแดงแห่งหนึ่งใกล้ๆ​ซึ่งห่างจากที่ทำงานประมาณ200เมตร​ ขั้นตอนก็ทั่วไปค่ะ​ พนักงานก็นำรายชื่อเบอร์ที่มีอยู่ให้พ่อเลือก​เบอร์ที่ถูกใจ​ ส่งเอกสารทางไลน์สาขาเป็นบัตรประชาชน​กับรูปถ่ายครึ่งตัว​ พ่อถามพนักงาน​ว่าถ้าไม่ได้นำโทรศัพท์​มือถือมาด้วยจะใช้งานซิมใหม่ได้มั้ย​ พนักงานยืนยันว่าใช้งานได้ปกติและจะทดสอบกับเครื่องเปล่าในสาขาให้ด้วย​ พ่อกับเราก็ไม่ได้เอะใจอะไร​ 

หลังจากลงทะเบียนเสร็จ​ พนักงานก็ทดสอบใช้งานซิมให้เรียบร้อยค่ะ​ พ่อกับเราก็กลับไปทำงานต่อจนเลิกงานและกลับถึงบ้านเวลาตอนนั้นก็ประมาณ21.30ละค่ะ​ พ่อก็ชวนเรามานั่งเปิดมือถือและใส่ซิมใหม่เพื่อจะลองใช้งาน​ แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดคือ​ เราใช้เบอร์เราโทรหาพ่อไม่ได้​ "หมายเลขที่ท่านเรียกยังไม่เปิดใช้บริการ..." เรากับพ่อก็เริ่มเอ๊ะ... ไหนพนักงานบอกว่าสามารถ​ใช้งานได้ทันที​ พ่อเลยลองใช้เบอร์ใหม่โทรออกมาเบอร์เรา​ ถึงบางอ้อเลยค่ะ​ เบอร์ที่ได้มามันไม่ใช่เบอร์ที่พ่อเลือกเลย​ มีภาพประกอบนะคะ​ เบอร์ที่พ่อเลือกคือกลุ่ม​ Gold​ มีเลขเรียง​ 080-***-3456 ส่วนเบอร์ที่ได้มาเป็นเบอร์​ 083-***-2954 ซึ่งเรื่องนี้เรากับพ่อไม่รู้หรอกว่ามันเป็นความผิดพลาดหรือพนักงานขายเจตนายัดไส้เบอร์​ silver ให้กับลูกค้า​ แต่สำหรับเราถ้าเกิดเรื่องผิดพลาด​ ก็แค่แก้ไขให้ลูกค้าค่ะ​ เราก็ไลน์แจ้งสาขาคืนนั้นเลยว่า​ "ได้รับเบอร์ผิดนะคะ​ พรุ่งนี้​รบกวนแก้ไขให้ด้วยค่ะ" 



เช้าวันใหม่เรากับพ่อเดินทางไปที่ช็อปอีกครั้ง​ เวลาประมาณ9โมง​ แต่ช็อปยังปิดอยู่​ เลยถามคนระแวกนั้นว่าช็อปเปิดกี่โมง​ ก็ทราบว่าเปิดประมาณ10โมง​ เรากับพ่อก็กลับไปทำงานต่อ​ จนถึงเวลา10โมงก็เดินทางมาอีก​ ตอนนั้นช็อปเปิดแล้วค่ะ​ ได้เจอกับพนักงานที่ช็อปแต่ไม่ใช่คนเดียวกับเมื่อวานนะ​ เรากับพ่อก็อธิบายเรื่องที่เกิดขึ้นให้พนักงานอีกคนฟัง​ พนักงานบอกว่า​ "เปลี่ยนเบอร์ให้ไม่ได้ เนื่องจากลูกค้าเพิ่งเปิดเบอร์ใหม่ยังไม่ถึง45วัน​ จะต้องทำการยกเลิกเบอร์ที่ผิดก่อน​ ลูกค้าถึงจะเปิดเบอร์ใหม่ได้​"
เรากับพ่อก็ยินดีจะปิดเบอร์ผิดค่ะ​ เพราะเราอยากได้เบอร์ที่เราตั้งใจเลือกแต่แรก​ แต่พนักงานก็แจ้งว่า​ "ปิดเบอร์ให้ไม่ได้ จะต้องไปดำเนินการที่ศูนย์ใหญ่"
เรากับพ่อมองตากันและรู้ได้ตอนนั้นเลยว่า​ เราไม่มีเวลาไปหรอกค่ะ​ แววตาพ่อดูสิ้นหวังมาก​ เราชวนกันเดินกลับไปทำงานต่อค่ะ​ เราสงสารพ่อนะ​ เราบอกพ่อว่า​ "เดี๋ยวช่วงเย็นเราจะไปที่ศูนย์ใหญ่เอง​ ไปทำเรื่องยกเลิกเบอร์ผิด​ ละเดี๋ยวเราค่อยกลับมาเปิดเบอร์ใหม่ก็ได้​" พ่อบอกว่า​ "ไม่เป็นไร​ลูก​ เบอร์นี้พ่อก็ใช้ได้ เราอย่าเสียเวลาเลย​ เพราะเราไม่ค่อยมีเวลาอยู่แล้ว"

เล่ามาจนถึงตอนนี้​ เราไม่รู้หรอกว่าเรื่องนี้มันจะให้สาระอะไรกับคนอ่านได้รึป่าว​ แต่สำหรับเรากับพ่อ​ ก็คงต้องระมัดระวัง​ในการซื้อสินค้าอย่างการเปิดซิมในช็อปโดยเฉพาะช็อปเล็กๆที่มีบริการเปิดเบอร์​ แต่ไม่มีบริการปิดเบอร์​ สำหรับใครที่กำลังจะเปิดซิมใหม่ช่วงนี้​ ก็ระวังด้วยนะคะ​ แนะนำให้เช็คโทรเข้าโทรออกตอนนั้นเลย จะได้เห็นเบอร์ที่คุณเลือกว่าตรงกับที่คุณได้ใช้งานจริงมั้ย​ จะได้ไม่ลำบากเหมือนเรากับพ่อค่ะ

เม่าหาบเร่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่