ปีที่แล้วหลานของแม่เรา (ลูกของลูกพี่ลูกน้องแม่) ได้มาขอร้องให้แม่เรา (แม่อายุ 59 ปี เป็นมนุษย์เงินเดือน) ไปทำสัญญาเช่าซื้อรถยนต์คันนึงกับบริษัท F. โดยหลานคนนั้นจะเป็นคนผ่อนจ่ายค่างวดรถเองกับกรุงศรีออโต้ลีส ซึ่งแม่เราก็สงสารหลาน + ไม่ได้ปรึกษาใคร เลยหลวมตัวไปทำสัญญาเช่าซื้อรถให้หลานคนนั้น โดยที่แม่เราเองก็ขับรถยนต์ไม่เป็นอีกทั้งไม่ได้บอกกล่าวหรือปรึกษากับคนในครอบครัวเลย (แอบไปทำ)
เรื่องมันมาแตก ตอนแม่เราเข้าผ่าตัดรักษาตัวในรพ. ช่วงต้นเดือนมิ.ย 67 เนื่องจากไฟแนนซ์โทรทวงหนี้แม่เรา เพราะหลานคนที่ใช้รถมันไม่ผ่อนจ่ายมา 3-4 งวดแล้ว และเราก็ไ้ด้เป็นคนรับสายจากไฟแนนซ์เลยถามแม่เรื่องรถคันดังกล่าว เราก็เลยรู้เรื่องการเช่าซื้อรถของแม่ จึงได้โทรไปคุยกับหลานคนนั้น ซึ่งทางมันก็บอกว่ายังหาเงินมาปิดยอดค้างทั้งหมดไม่ได้ และเราเองไม่อยากให้แม่ต้องเสียเครดิตบูโร หรือต้องขึ้นศาล (หากโดนยึดรถ) เพราะแม่เราก็สุขภาพไม่ดีแล้ว เราจึงอยากจะเคลียร์ยอดค้างชำระทั้งหมดของรถคันนั้น และเอามาผ่อนต่อเอง จึงได้โทรไปถามกรุงศรีออโต้ลีส เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย 67 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ call center บอกว่า เรื่องนี้ได้ส่งให้ฝ่ายเร่งรัดหนี้สินแล้วไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลยอดชำระที่ค้างทั้งหมดได้ จะให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดหนี้สินติดต่อกลับมาในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย 67 เราและแม่ก็รอสายติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่เร่งรัดหนี้สินทั้งวัน และได้โทรไปที่ call center ของกรุงศรีออโต้ลีสหลายครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า แต่ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ฯติดต่อกลับมา
ใครพอมีข้อมูลหรือเบอร์โทรติดต่อเจ้าหน้าที่เร่งรัดหนี้สินของกรุงศรีออโต้ลีสบ้างไหมค่ะ เราขอรบกวนขอข้อมูลหน่อย ตอนนี้แม่เรายังนอนอยู่ในรพ. แล้วยังต้องมาเครียดกับปัญหาเรื่องรถคันนี้ เราอยากจะปิดยอดคงค้างและทำให้สถานะขอรถคันนั้นเป็นปกติก่อนจะโดนยึดรถ ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ 🙏🏻
สอบถามเรื่องกรุงศรีออโต้ลีส
เรื่องมันมาแตก ตอนแม่เราเข้าผ่าตัดรักษาตัวในรพ. ช่วงต้นเดือนมิ.ย 67 เนื่องจากไฟแนนซ์โทรทวงหนี้แม่เรา เพราะหลานคนที่ใช้รถมันไม่ผ่อนจ่ายมา 3-4 งวดแล้ว และเราก็ไ้ด้เป็นคนรับสายจากไฟแนนซ์เลยถามแม่เรื่องรถคันดังกล่าว เราก็เลยรู้เรื่องการเช่าซื้อรถของแม่ จึงได้โทรไปคุยกับหลานคนนั้น ซึ่งทางมันก็บอกว่ายังหาเงินมาปิดยอดค้างทั้งหมดไม่ได้ และเราเองไม่อยากให้แม่ต้องเสียเครดิตบูโร หรือต้องขึ้นศาล (หากโดนยึดรถ) เพราะแม่เราก็สุขภาพไม่ดีแล้ว เราจึงอยากจะเคลียร์ยอดค้างชำระทั้งหมดของรถคันนั้น และเอามาผ่อนต่อเอง จึงได้โทรไปถามกรุงศรีออโต้ลีส เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มิ.ย 67 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ call center บอกว่า เรื่องนี้ได้ส่งให้ฝ่ายเร่งรัดหนี้สินแล้วไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลยอดชำระที่ค้างทั้งหมดได้ จะให้เจ้าหน้าที่เร่งรัดหนี้สินติดต่อกลับมาในวันจันทร์ที่ 10 มิ.ย 67 เราและแม่ก็รอสายติดต่อกลับจากเจ้าหน้าที่เร่งรัดหนี้สินทั้งวัน และได้โทรไปที่ call center ของกรุงศรีออโต้ลีสหลายครั้งเพื่อสอบถามความคืบหน้า แต่ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ฯติดต่อกลับมา
ใครพอมีข้อมูลหรือเบอร์โทรติดต่อเจ้าหน้าที่เร่งรัดหนี้สินของกรุงศรีออโต้ลีสบ้างไหมค่ะ เราขอรบกวนขอข้อมูลหน่อย ตอนนี้แม่เรายังนอนอยู่ในรพ. แล้วยังต้องมาเครียดกับปัญหาเรื่องรถคันนี้ เราอยากจะปิดยอดคงค้างและทำให้สถานะขอรถคันนั้นเป็นปกติก่อนจะโดนยึดรถ ขอความช่วยเหลือด้วยค่ะ 🙏🏻