เคลม keyboard กับ advice มา 3 สัปดาห์แล้ว นานไปไหมครับ?

เกริ่นก่อนนะครับ คือผมซื้อ Keyboard ยี่ห้อ EGA กับร้าน Advice มาครับ เป็น Gaming keyboard
ใช้มาประมาณ 6-7 เดือนแล้วมีปัญหาคือ
1. กดไม่ค่อยติด
2. บางปุ่มกดแล้วไม่เด้งขึ้น
ผมเลยตัดสินใจนำไปเคลมกับทางร้านครับ เมื่อช่วงวันที่ 15-16 พฤษภาคมที่ผ่านมา พอนำไปเคลม ทางพนักงานก็แจ้งมาว่าจะใช้เวลาประมาณ 20 วันจึงจะได้ของครับ
แต่วันนี้ (6 มิถุนายน) ผ่านมาประมาณ 3 สัปดาห์ได้ครับ ผมได้รับ message จาก advice มาว่า 
"เลขที่รับเคลม : XXXXXXXXX แจ้งสถานะงานเคลม ตรวจสอบรายละเอียดเว็บ Advice บริการช่วยเหลือ เช็คสถานะงานบริการ"

ผมก็เลยตัดสินใจไปหาพนักงานครับ แล้วสอบถามว่าได้ของหรือยังครับเพราะก็เลยมาเป็น 3 สัปดาห์แล้ว

พนักงานก็ตอบว่ายังไม่ได้ครับ ของเพิ่งถึง supplier 
ผมก็เลยเกิดคำถามครับว่า 
1. 3 สัปดาห์ที่ผ่านมาคือเป็นช่วงเวลาขนส่งขอหรอครับ?
2. ทำไมมันนานจังเลยครับ มันเป็นปกติไหมครับ?
3. มันช้าเพราะเป็นที่ EGA หรือ Advice หรอครับ?

ผมอาจจะสงสัยเยอะไปครับ แต่ว่าถ้ามันนานเกินไป ผมคงจะซื้อใหม่ครับเพราะค่อนข้างจำเป็นต้องใช้ + ผมเพิ่งเคยเคลมของครั้งแรก เลยสงสัยกับเรื่องเวลาครับ

ผู้รู้รบกวนตอบหน่อยนะครับ ;-;
ปล. ผมจำไม่ได้ว่า keyboard เป็นรุ่นอะไรครับ (ไม่ได้ถ่ายภาพไว้ ;-;)
ปล.2 ผมไม่ได้รับใบเคลม/ใบอะไรจาก Advice ตอนนำของไปเคลมครับ จึงอาจจะระบุข้อมูลได้ไม่ชัด
ปล.3 พนักงานตอบปัดครับ ค่อนข้างจะไม่โอเคกับคำตอบ เลยมาถามดูน่ะครับ เผื่อผู้รู้จะช่วยตอบข้อสงสัยได้

ขอบคุณล่วงหน้าครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ยี่ห้อนี้ เป็นของ  Advice นำเข้ามาขายเอง หรือว่า เป็นของ บ.อื่น  ถ้าไม่ใช่ของ Advice  เอง บวกเพิ่มจากเวลาปกติไปได้เลย 10-20 วัน / เคยซื้อคีย์บอร์ดที่  Advice  แต่ตอนส่งเคลม จับยัดใส่กล่องพัสดุ ส่งไปที่ซินเน็กซ์ (บ.ประกัน) ใช้เวลาประมาณ 10 วัน (นับจากวันที่ส่งพัสดุ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่