บริษัทไม่จ่ายเงินตามตกลง และเปลี่ยนแปลงสวัสดิการ ทำอย่างไรได้บ้างคะ

สวัสดีค่ะขอคำปรึกษาค่ะ

เราทำงานโรงแรมที่อยุ่ในช่วงกำลังจะเปิด ทาง HR แจ้งว่าจะได้ค่า service charge การันตี ช่วงก่อนโรงแรมเปิดเดือนละ 6000 และเราทำงานเป็นเซลล์เราจะได้ค่าน้ำมันและค่าโทรศัพท์อีกรวมเป็นเดือนละ 7000

แต่ตอนมาเซ็นสัญญา ไม่มีใบระบุว่าจะได้สวัสดิการเหล่านี้มีแค่ตำแหน่งงานและเงินเดือน ต่อมาบริษัทไม่จ่ายเงินจำนวนดังกล่าวถึงสามเดือน

จนกระทั่งเดือนเมษา hr ออกใบสวัสดิการที่จะได้ คือ ค่าข้าว 2000 ค่าน้ำมัน 6000 และค่า โทรศัพท์ 1000 บาท เขียนบนหัวเอกสารว่า มีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567

ขอสอบถามแยกเป็นประเด็นดังนี้ค่ะ
1. เราสามารถเรียกค่าน้ำมันค่าโทรศัพท์ย้อนหลังตั้งแต่เดือนมกราได้หรือไม่
2. ค่า service charge การันตี บริษัทไม่ได้มีระบุแต่แจ้งว่าจะจ่ายย้อนหลังสามเดือนให้ แต่ไม่รู้ว่าจะได้เมื่อไหร่ถ้าหากว่าลาออกเราสามารถเรียกร้องได้หรือไม่คะ
3. เดือนที่ผ่านมาจะมีค่าข้าวจำนวน 2,000 บาท แต่ล่าสุดบริษัทจะเปลี่ยนจากการให้ค่าข้าวเป็นอาหารวันละสองมื้อแทนทั้งนี้ทางบริษัทต้องเปลี่ยนแปลงข้อความในใบสวัสดิการหรือไม่คะ

ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่