ตามหัวข้อกระทู้เลยครับ ตลอดระยเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา หลายผู้ใช้งานคงได้เผชิญปัญหากันถ้วนหน้า ที่สัญญาณ AIS 5G 4G ไม่เสถียร ไม่คุ้มค่ากับการเลือกใช้ Package Unlimited เพราะการใช้งานไม่ต่อเนื่อง สัญญาณหายเป็นช่วงๆ หรือไม่หาย ก็เปลี่ยนจาก 5G มาเป็น 4G ไปถึง 3G หรือขั้นสุดเหลือแค่ E ในหลายช่วงเวลา โดยเฉพาะเมื่อวันที่ 19 พค. ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันหยุด ขณเดินทางไปกลับ ระยอง - กรุงเทพ - ระยอง ทุกอย่างในโทรศัพท์ขึ้นสัญญาณ Offline no internet connection ตลอดช่วงการเดินทางในเส้นทางของจังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นพื่นที่นำร่องการพัฒนาใช้งานสัญญาณ 4G 5G ในลำดับต้นๆของประเทศ เพราะมีการใช้งานหนาแน่น ไม่สามารถใช้งานสัญญาณ 5G หรือ 4G ได้เลย
การที่สัญญาณหายในบางครั้ง เหมือนไม่มีอะไรนะ แต่การใข้งานกับธุรกรรมการเงิน มันคือ หายนะ ณ เวลานั้นเลย เมื่อโทรไปแจ้งปัญหากับ Call Center แจ้งปัญหาจากที่พิมพ์มา (ยังไม่รวมเรื่องเล่าการติดต่อ Call Center ที่แสนจะยากเย็น เน้นแต่ระบบอัตโนมัติ ไม่ตรงปัญหาที่ต้องการแจ้ง และ ติดต่อเพื่อคุยหรือแจ้งปัญหาโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ได้ยากมากๆๆๆๆๆ ) ได้รับความเห็นเพิ่มเติมกลับมาอบบอึ้งๆ ชวนงง และ งง นั่นคือ จากการตรวจสอบสัญญาณจากพื้นที่ที่คุณลูกค้าแจ้งมา พบว่าสัญญาณปกติดี การที่เครื่องโทรศัพท์รับสัญญาณไม่ดี และมีหน้าจอแสดงเปลี่ยนจาก 5G ไป 4G และ 3G อาจจะเกิดจากตัวรับสัญญาณที่ตัวโทรศัพท์ไม่ดีหรือเปล่า .....แม่เจ้า เครื่องที่เจ้าหน้าที่สงสัยนั้น เพิ่งถอยออกมาเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2567ช่วงโครงการช้อปคืนภาษีของรัฐบาล และเป็นการซื้อเครื่องผ่าน AIS เนื่องจากผูกกับ Package ที่ใช้ นั่นจึงทำให้เกิดคำถามที่อยากทราบ อยากได้รับการแก้ไข เพื่อให้เหมาะสมกับค่าใช้บริการที่จ่ายแต่ละเดือนๆ นั่งคือ สัญญาณอ่อนด้อยจริง หรือ เครื่องโทรศัพท์ที่เพิ่งถอยมา ไม่สมบูรณ์ เครื่องมีปัญหากันแน่ สุดท้ายนั่นคือ ความหวังที่อยากให้แก้ไขอย่างเร่งด่วน หรือ ถ้าแก้ไม่ได้ คงสภาพไว้แบบนี้ หรือ อยู่ระหว่างการแก้ไข ทาง AIS จะชดเชย เยียวยา หรือ ปฏิบัติอย่างไรกับผู้บริโภคที่ใช้บริการด้วยการจ่ายค่าบริการปีละหลายหมื่นด้วยครับ
สุดท้าย ปัญหาที่ต้องเผชิญจากการเชื้อเชิญให้ใช้บริการ นั่นคือ App My AIS โดยน้องอุ่นใจ บอกตามตรงเลยนะครับ เป็น App ที่สร้างความไม่พึงพอใจกับการใช้งาน 70% เพราะ.....ตัว App หน่วงมาก ทำรายการต้องใช้เวลา่ค่อนข้างนาน โดยเฉพาะการใช้งานเพื่อรับส่วนลดตามจุดต่างๆ แทบจะไม่สามารถเปิดใช้งานได้ทันที จะเจอน้องอุ่นใจไถสเก็ตบอร์ดเป็นเวลานาน จนทำให้เกิดความล่าใช้ในการใช้สิทธิ์ และเกิดความกดดันอย่างสูง เนื่องจากผุ้ให้บริการและผู้ใช้บริการดานหลังรอต่อคิวด้านหลัง จนหลายครั้ง ต้องถอดใจยกเลิดการใช้สิทธิ์ ซึ่งเป็นการสละสิทธิ์และเสียสิทธิ์ในสื่งที่พึงได้ด้วยความไม่เต็มใจ
อย่างไรก็ตามแม้ว่าจากปัญาหลายๆอย่างที่ได้รับและต้องยินยอมต้องเจอในอนาคตอีก เพราะสัญญาผูกมัด Package ที่ไม่สามารยกเลิก หนีไปซบค่ายอื่นได้ อยากให้ AIS แก้ปัญหานี้โดยเร่งด่วน ควบคู่กับการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่ดีขึ้นและดีกว่าเดิม ให้สมกับตำแหน่ง ผู้นำสัญญาณและเครือข่ายที่ดีที่สุดในประเทศไทย
ขอบคุณครับ
ผู้บริโภคทุกวันนี้เหมือนถูกเอาเปรียบจากปัญหา ระหว่างเครื่องที่ซื้อกับ AIS หรือเครือข่ายที่ประสิทธิภาพสัญญาณลดลง
การที่สัญญาณหายในบางครั้ง เหมือนไม่มีอะไรนะ แต่การใข้งานกับธุรกรรมการเงิน มันคือ หายนะ ณ เวลานั้นเลย เมื่อโทรไปแจ้งปัญหากับ Call Center แจ้งปัญหาจากที่พิมพ์มา (ยังไม่รวมเรื่องเล่าการติดต่อ Call Center ที่แสนจะยากเย็น เน้นแต่ระบบอัตโนมัติ ไม่ตรงปัญหาที่ต้องการแจ้ง และ ติดต่อเพื่อคุยหรือแจ้งปัญหาโดยตรงกับเจ้าหน้าที่ได้ยากมากๆๆๆๆๆ ) ได้รับความเห็นเพิ่มเติมกลับมาอบบอึ้งๆ ชวนงง และ งง นั่นคือ จากการตรวจสอบสัญญาณจากพื้นที่ที่คุณลูกค้าแจ้งมา พบว่าสัญญาณปกติดี การที่เครื่องโทรศัพท์รับสัญญาณไม่ดี และมีหน้าจอแสดงเปลี่ยนจาก 5G ไป 4G และ 3G อาจจะเกิดจากตัวรับสัญญาณที่ตัวโทรศัพท์ไม่ดีหรือเปล่า .....แม่เจ้า เครื่องที่เจ้าหน้าที่สงสัยนั้น เพิ่งถอยออกมาเมื่อเดือน กุมภาพันธ์ 2567ช่วงโครงการช้อปคืนภาษีของรัฐบาล และเป็นการซื้อเครื่องผ่าน AIS เนื่องจากผูกกับ Package ที่ใช้ นั่นจึงทำให้เกิดคำถามที่อยากทราบ อยากได้รับการแก้ไข เพื่อให้เหมาะสมกับค่าใช้บริการที่จ่ายแต่ละเดือนๆ นั่งคือ สัญญาณอ่อนด้อยจริง หรือ เครื่องโทรศัพท์ที่เพิ่งถอยมา ไม่สมบูรณ์ เครื่องมีปัญหากันแน่ สุดท้ายนั่นคือ ความหวังที่อยากให้แก้ไขอย่างเร่งด่วน หรือ ถ้าแก้ไม่ได้ คงสภาพไว้แบบนี้ หรือ อยู่ระหว่างการแก้ไข ทาง AIS จะชดเชย เยียวยา หรือ ปฏิบัติอย่างไรกับผู้บริโภคที่ใช้บริการด้วยการจ่ายค่าบริการปีละหลายหมื่นด้วยครับ
สุดท้าย ปัญหาที่ต้องเผชิญจากการเชื้อเชิญให้ใช้บริการ นั่นคือ App My AIS โดยน้องอุ่นใจ บอกตามตรงเลยนะครับ เป็น App ที่สร้างความไม่พึงพอใจกับการใช้งาน 70% เพราะ.....ตัว App หน่วงมาก ทำรายการต้องใช้เวลา่ค่อนข้างนาน โดยเฉพาะการใช้งานเพื่อรับส่วนลดตามจุดต่างๆ แทบจะไม่สามารถเปิดใช้งานได้ทันที จะเจอน้องอุ่นใจไถสเก็ตบอร์ดเป็นเวลานาน จนทำให้เกิดความล่าใช้ในการใช้สิทธิ์ และเกิดความกดดันอย่างสูง เนื่องจากผุ้ให้บริการและผู้ใช้บริการดานหลังรอต่อคิวด้านหลัง จนหลายครั้ง ต้องถอดใจยกเลิดการใช้สิทธิ์ ซึ่งเป็นการสละสิทธิ์และเสียสิทธิ์ในสื่งที่พึงได้ด้วยความไม่เต็มใจ
อย่างไรก็ตามแม้ว่าจากปัญาหลายๆอย่างที่ได้รับและต้องยินยอมต้องเจอในอนาคตอีก เพราะสัญญาผูกมัด Package ที่ไม่สามารยกเลิก หนีไปซบค่ายอื่นได้ อยากให้ AIS แก้ปัญหานี้โดยเร่งด่วน ควบคู่กับการพัฒนาสิ่งใหม่ๆ ที่ดีขึ้นและดีกว่าเดิม ให้สมกับตำแหน่ง ผู้นำสัญญาณและเครือข่ายที่ดีที่สุดในประเทศไทย
ขอบคุณครับ