เราทำประกันให้ลูกชายอายุ 8 ขวบ ผ่านธนาคารกรุงไทย แผนกรุงไทยสุขภาพสุขใจพลัส ของ บริษัททิพยประกันภัย ซึ่งตอนทำพนักงานบอกว่าแค่น้องไม่เป็น 6 โรคก็ทำได้เลย ประมาณ rSV โควิด ประมาณนี้ค่ะ ต่อมาวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 ลูกเรานอนโรงพยาบาลเป็นไข้หวัด ออกโรงบาล 16 กุมภาพันธ์ 2567 แจ้งเคลมตั้งแต่เที่ยงได้คำตอบมาประมาณ 18.00 กว่าให้สำรองเงินจ่ายไปก่อนแล้วค่อยส่งเอกสารเบิกตามไปทีหลัง ซึ่งทางโรงพยาบาลได้เตรียมเอกสารไว้ให้ชุดใหญ่เหลือแค่เราไปเขียนคำร้องและแนบเอกสารส่วนตัวไปแค่นั้น ซึ่งวันที่ 19 กุมภาพันธ์เรารีบส่งเอกสารตามไป วันที่ 24 เราโทรไปว่าได้รับเอกสารยัง คำตอบได้รับแล้ว เราก็โล่งใจเอกสารถึงแล้ว หลังจากนั้นเราก็รอ ประมาณ 2อาทิตย์ลองโทรไปติดตามความคีบหน้าผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ดู ได้ความว่าตอนนี้เรื่องกำลังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาโอเคโล่งใจ รออีก2 อาทิตย์คือวันที่ 18 มีนาคมก็ลองโทรไปถามดู ได้คำตอบว่าในขั้นตอนพิจารณา คอลเซ็นเตอร์ก็ให้เบอร์ประสานงานพนักงานโดนตรงมา เราก็ลองโทร ปรากฎว่ากำลังพิจารณาค่ะเดียวตามเรื่องให้นะคะ เดียวประมาณอาทิตย์หน้าโทรแจ้งค่ะ เราก็ถามไปย้ำว่าถ้าขาดอะไรบอกได้เลยค่ะ จะได้แนบไปให้ เขาก็ว่าค่ะ เดียวโทรกลับให้ทิ้งเบอร์ไว้ ผ่านไป1อาทิตย์เงียบ มากเงียบแบบจริงๆคิดว่างานเขาคงเยอะ ประมาณวันที่28 มีนาคม ลองโทรหาอีกที สรุปได้เล่าใหม่พนักงานบอกว่าเพิ่งมาทำงาน แต่เรามั่นใจว่าวันนั้นเราคุยกับคนนี้ชื่อนี้จริงๆ สรุปเพิ่งมาก็เพิ่งมา เขาบอกเดียวดูเรื่องให้ เดียวไม่เกิน16.00 น.จะโทรแจ้ง เราก็ย้ำขาดอะไรบอกได้นะคะจะได้ส่งไปให้ สรุปผ่านไปอีก 1อาทิตย์ 1อาทิตย์ อะไรคือเขาไม่มีการลงบันทึกข้อมูลอะไรเลยหรอ วันที่ 9 เมษายน 2567 โทรไป คำตอบเดิมเพิ่งมาทำงานเรามั่นใจว่าคุยกับคนนี้ สรุปบอกว่าหลังสงกรานต์จะโทรแจ้งนะคะ บอกเราแบบนี้อีกแล้ว รอก็รอเชื่อใจเขาเป็นบริษัทใหญ่การทำงานก็คงเป็นระบบ แล้วก็เป็นแบบที่คิดหลังสงกรานต์หายเงียบไปเกือบอาทิตย์ เราโทรหาเองก็ได้ วันที่ 26 เมษายน2567 โทรไปเขาว่าเดียวตอนเย็นจะโทรกลับแจ้งความคืบหน้าเราก็โอเค สรุปตอนเย็นโทรมาจริงๆรอบนี้โทรกลับ บอกว่าส่งเรื่องแล้ว ใจชื้นขึ้นมาหน่อย ประมาณวันที่2 พฤษถาคมก็มีพนักงานโทรมาแจ้งถามข้อมูลต่างๆเราก็ตอบตามความจริง ค่อยก้าวหน้าหน่อยส่งเรื่องเกือบ3เดือนไม่คืบหน้าเพิ่งมาคืบหน้าเดือนที่ 3 สรุปบอกเราว่าไม่อาทิตย์นี้ก็อาทิตย์หน้าก็จะอนุมัติให้ได้ เราก็รอสรุปวันที่ 14 พฤษภาคม โทรแจ้งเราให้ไปขอเอกสารการรักษาอีกโรงบาลหนึ่ง เราก็แบบเสียความรู้สึกมากก็ถามแล้วจะให้ขออะไรไหม ไม่ใช่ประวิงมานาน3เดือนกว่าแล้วเพิ่งให้เราไปขอประวัติเพิ่ม แล้วเราก็รู้สึกเหมือนทั้งบริษัทมีพนักงาน2คนหรอคิดในใจ เราเริ่มไม่พอใจเสียงแข็งแล้วทำไมเพิ่งบอก ทำไมรอตั้ง3เดือน เราก็ขอประวัติโรงบาลผ่านทางเมลล์ส่งไป ประมาณวันที่วันที่ 16 พฤษภาคม ส่งไป วันที่17พ.ค ก็ยังไม่เปิดอ่าน หรือว่าส่งเมลล์ผิด วันที่ 17 พฤษภาคม ลองโปไม่รับ ลองโทรเข้าคอลเซ็นเตอร์บอกว่าเดียวแจ้งประสานให้ค่ะ วันที่20 คอลเซ็นเตอร์ก็น่ารักโรกลับมาถามว่ามีพนักงานโทรกลับมายัง เราก็บอกยัง จนถึงตอนนี้ก็ไม่ได้คำตอบ เมลล์อะไรก็ไม่อ่านไม่ตอบอะไร คือเราจะได้เงินคืนอยู่ไหม จะเข้าเดือนที่ 4 แล้ว ซ้ำโรงเรียนลูกเรายังทำประกันของบริษัทนี้ด้วย สรุปลูกเรามี 2กรมธรรม์ ถ้าเคลมยากเคลมเย็นขนาดนี้คงไม่ไหว คือตามคือไม่ได้เป็นโรคร้ายแรงอะไรเลยนะ ตรวจยิ่งกว่าเป็นโรคร้ายอีก ช่วงนี้เราหดหู่ใจมาก อาจจะพิมพ์ผิดๆถูกอภัยค่ะ ซึ่งทั้งหมดเรามีหลักฐานการคุยกับพนักงาน เคลมด้วยโรคไข้หวัด ใครเคยเคลมได้ใช้เวลากี่เดือนคะ ทำประกันก็ให้อุ่นใจเนอะ อะไรคือความสุขใจพลัส เราอยากได้ความชัดเจนและเป็นระบบมากกว่านี้ ช่วงนี้ยิ่งเปิดเทอมยิ่งมีค่าใช้จ่ายเยอะอิแม่เครียดเลย คนอื่นจะมีปัญหาการเคลมแบบเราไหม หรือกรณีเราที่ติด ตอนนี้ก็ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว ไม่ไหวจะตามถึงโทรเขาก็ไม่รับ เราควรรอต่อไปหรือยังไงสับสน ทิพยประกันภัย
ใครเคยสำรองเงินจ่ายค่ารักษาพยาบาลก่อนของบริษัททิพยประกัน กี่เดือนถึงได้เงินคืนคะ