พอดีเราพบการเคลื่อนไหวของบัญชีธนาคารที่ผิดไปด้วยการกดเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม โดยปกติจะใช้บัตรกดผ่านตู้atm ก็เลยจะเปลี่ยนเบอร์ใหม่กับธนาคารเพื่อแก้ปัญหา พอเราให้พนักงานธนาคารเปลี่ยนเบอร์ใหม่เค้าก็ทำการส่ง opt เพื่อให้เรายืนยันผ่านมือถือเรากับไม่ได้รับ otp ลองส่งอยู่เป็นชั่วโมงจนมีพนักงานอีกคนนึงบอกว่า opt อาจจะถูกซ่อนพอเค้าช่วยหาให้ก็พบว่าopt กลับถูกซ่อนในspam เราก็เลยเปลี่ยนเบอร์ใหม่กับธนาคารได้ ตอนนั้นเราใส่ซิมเบอร์ใหม่ไว้ซิม1 เบอร์เก่าซิม2 คนละค่ายมือถือระบบเติมเงิน พอคุยกับพนักงานธนาคารเรื่องการกดเงินผ่านบัตรที่ผิดไปธนาคาร บอกว่าเด๋วนี้ไม่ต้องใช้บัตรก็กดเงินผ่านตู้ได้ใช้เวลาแค่15นาทีแค่รู้otpกับรหัสเราก็เอ๊ะแล้วหนึ่ง เราก็เลยไปลงบันทึกประจำวันซิมเก่าไว้ ว่าเลิกใช้เบอร์เก่าเผื่อมีปัญหาภายหลัง พอเราไปเปลี่ยนเบอร์ใหม่กับธนาคารที่2 otpไม่ส่งเข้ามือถือเหมือนกัน แต่กับเปลี่ยนเบอร์ใหม่ในแอพธนาคารให้เสร็จเลยนี่แอ๊ะ2 เราเลยเลิกใช้เบอร์เก่าไปเลย แต่พี่ตำรวจบอกให้แจ้งค่ายให้ยกเลิกการเป็นเจ้าของซิมกับทางค่ายให้เรียบร้อย ตอนนี้ดำเนินการอยู่แต่ไม่รู้จะยกเลิกได้ไหมเค้าบอกระบบเติมเงินส่วนใหญ่จะไม่มีการยกเลิกซิม แต่พอเราใช้ซิมเบอร์ใหม่otpก็ส่งปกติครับ และสงสัยอีกข้อว่าค่ายมือถือใช้เอ้าท์ซอท์ทำงานแบบWFHเป็นคอลเซ็นเตอร์รึป่าวครับ? ถ้าใช่คืออันตรายมากกับผู้บริโภคเพราะเค้าจะรู้ข้อมูลส่วนตัวของลูกค้า ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้างครับ?
ใครเคยเปลี่ยนเบอร์ใหม่กับธนาคารแต่optกับไม่แจ้งเตือนเข้ามือถือแต่ถูกเอาไปซ่อนไว้ในspam บ้างครับ?