สวัสดีค่ะอยากสอบถามพี่ๆในกลุ่มนะคะ เราเป็นแม่ค้าแบบเราเป็นตัวแทนร้าน แบบนี้ค่ะ
มีลูกค้ามาสั่งของแบบเก็บเงินปลายทาง ตามกฎทั่วๆไปก็คือ ลูกค้าจ่าย3%+200 ซึ่งหลายๆร้านก็จะคิดค่าส่งปลายทางประมานนี้นะคะ เมื่อรับออเดอร์แล้ว ลูกค้าโอนมาแล้ว ส่งชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์มา เราได้ทบทวนลูกค้าว่าชื่อที่อยู่เบอร์ตรงมั้ย ชื่อรุ่นสีที่จะเอาถูกต้องรึป่าว ลูกค้าบอกถูกหมด ซึ่งเราก็ส่งออเดอร์ให้ร้านเลย
ร้านได้ทำการแพคเสร็จส่งไป ปรากฏว่าลูกค้าไม่รับสาย ขนส่งติดต่อว่าให้เบอร์ผิดมา แล้วเราก็ติดต่อลูกค้าไปว่าให้เบอร์ผิดมานะคะ ลูกค้าก็ให้เบอร์มาใหม่ เราเลยติดต่อขนส่งไปใหม่ ปรากฏว่าของได้ถูกตีกลับไปแล้ว
ลูกค้าไม่พอใจได้ขอเงินค่าส่งคืนมั้งหมด แต่เราก็ใช้เงินตัวเองโอนคืนไปแล้วนะคะ
แต่มันยังคาใจตรงที่ว่า เรื่องนี้เราผิดมั้ยคะ มันควรโอนคืนลูกค้ามั้ย เพราะลูกค้าให้ผิดมา ก่อนส่งออเดอร์ให้ร้าน เราก็ทวนแล้ว ก่อนร้านส่งขนส่งก็ส่งหน้ากล่อง เราก็ให้ลูกค้าดูซ้ำแล้ว อยากถามว่ากรณีแบบนี้ ใครผิดคะ แล้วสมควรโอนคืนมั้ยคะ เผื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ
ปัญหาแม่ค้าออนไลน์ ขอความเห็นพี่ๆ ค่ะ
มีลูกค้ามาสั่งของแบบเก็บเงินปลายทาง ตามกฎทั่วๆไปก็คือ ลูกค้าจ่าย3%+200 ซึ่งหลายๆร้านก็จะคิดค่าส่งปลายทางประมานนี้นะคะ เมื่อรับออเดอร์แล้ว ลูกค้าโอนมาแล้ว ส่งชื่อที่อยู่เบอร์โทรศัพท์มา เราได้ทบทวนลูกค้าว่าชื่อที่อยู่เบอร์ตรงมั้ย ชื่อรุ่นสีที่จะเอาถูกต้องรึป่าว ลูกค้าบอกถูกหมด ซึ่งเราก็ส่งออเดอร์ให้ร้านเลย
ร้านได้ทำการแพคเสร็จส่งไป ปรากฏว่าลูกค้าไม่รับสาย ขนส่งติดต่อว่าให้เบอร์ผิดมา แล้วเราก็ติดต่อลูกค้าไปว่าให้เบอร์ผิดมานะคะ ลูกค้าก็ให้เบอร์มาใหม่ เราเลยติดต่อขนส่งไปใหม่ ปรากฏว่าของได้ถูกตีกลับไปแล้ว
ลูกค้าไม่พอใจได้ขอเงินค่าส่งคืนมั้งหมด แต่เราก็ใช้เงินตัวเองโอนคืนไปแล้วนะคะ
แต่มันยังคาใจตรงที่ว่า เรื่องนี้เราผิดมั้ยคะ มันควรโอนคืนลูกค้ามั้ย เพราะลูกค้าให้ผิดมา ก่อนส่งออเดอร์ให้ร้าน เราก็ทวนแล้ว ก่อนร้านส่งขนส่งก็ส่งหน้ากล่อง เราก็ให้ลูกค้าดูซ้ำแล้ว อยากถามว่ากรณีแบบนี้ ใครผิดคะ แล้วสมควรโอนคืนมั้ยคะ เผื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกค่ะ