ครั้งแรกที่ย้ายค่ายมาsamsung แต่ก้อต้องยอมรับนะว่าใช้ดีเหมาะกับการทำงานและพกพา แต่ต้องแลกมาด้วยระยะเวลาการใช้งานที่จำกัด
ตอนแรก ไปเปลี่ยนฟิล์มด้านในเพราะฟิล์มมันพอง ไปเปลี่ยนช่วงเย็น พอเปลี่ยนเสร็จ ก้อเปิดเช็คดูปกติไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนั้นก็มากินข้าวเย็น(โทรศัพท์อยู่ในกระเป๋าตลอดไม่ได้ไปจับหรือทำอะไรเพิ่มเติม) ที่พีคไปกว่านั้น น้องชายทักว่า เห็นรุ่นนี้หน้าจอมีปัญหาบ่อยนะ เราก้อบอกว่า ปกติดีนะ แล้วก้อเปิดกางหน้าจอให้น้องชายดู (จะโชว์ว่าเค้าเปลี่ยนฟิล์มให้ฟรี) พอกางปุ๊ป หน้าจอตรงกลางแตกปั๊ป🙄
ตอนนั้นตกใจมาก รีบโทบอกศูนย์สาขาที่ไปเปลี่ยนฟิลม์ ว่าทำไมมันถึงแตก เค้าก้อบอกว่าเคลมได้ เพราะยังอยู่ในประกัน (อีก10วันประกันหมด) หลังจากไปเปลี่ยนหน้าจอก้อตรวจเช็คดูก่อนเซนต์รับของ ปรากฎว่า ทำไมกล้องมันไม่ชัดเลย เค้าเลยเอากลับไปแก้ให้ใหม่ พร้อมกับบอกว่าช่างลืมเป่าเอาฝุ่นออก🙄😤 ทางเราก้องงนะ ว่าลืมได้ยังไง ตอนนั้นรู้สึกไม่ค่อยประทับใจกับsamsungเลยจิงๆ
หลังจากนั้นผ่านมา 6 เดือน หน้าจอกางไม่สุดอีก(แต่ยังใช้งานได้ปกติ) เลยรีบไปแจ้งเข้าซ่อมที่ศูนย์ เค้าบอกว่า สายแพมีปัญหาต้องเปลี่ยน และต้องเปลี่ยนหน้าจอด้วย รวมๆประมาณ 17,000 เราก้อบอกว่ามือถือเราก้อไม่ได้ตกหรืออะไรเลย พูดตามตรงคือ ค่อนข้างใหม่ เค้าก้อบอกว่าใช่ ทางศูนย์เลยแจ้งว่า ทางsamsungจะลดให้50% (เหลือประมาณ 8,000++) เราก้อไม่ยอม เพราะเรารู้สึกว่าทางsamsungควรช่วยดูแบ และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายมากกว่านี้ เค้าเลยบอกเดี๋ยวจะช่วยประสานงานให้ จะติดต่อกลับภายใน2-3วัน เราก้อโอเค
จนกระทั่งผ่านมา 1สัปดาห์ เราก้อเลยโทรสอยถามว่ายังไง ทางศูนย์ก้อพูดอีกว่าจะลดให้50% ซึ่งเราก้อพูดเหมือนเดิม ว่าเราไม่โอเคนะ ทางศูนย์ก้อพูดเหมือนเดิมว่าจะประสานงานให้ อีก2-3วันโทรกลับ ซึ่งเหตุการณ์มันเหมือนเดิมเป๊ะ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้นในสัปดาห์นั้น (ซึ่งปกติทุกครั้งเราพูดดีตลอดไม่เคยโวยวาย) เเล้วเราก้อเริ่มไปหาข้อมูลต่างๆ ซึ่งมีเคสเเบบนี้เยอะพอสมควร สำหรับ รุ่นfold4 และส่วนใหญ่อาการต่อไปที่จะเป็นคือหน้าจอดับหรือเครื่องไม่ติด ซึ่งเราค่อนข้างกังวลนะ เพราะต้องใช้โทรศัพท์ทำงานตลอด เราเลยรีบติดต่อไปอีกครั้งแต่ต่างกันที่ครั้งนี้เราโวยวาย เเละบอกว่าให้ติดต่อกลับภายในอีก 1ชม.เท่านั้น เพราะเรารุ้สึกไม่โอเคแล้วที่ทางsamsungเป็นแบบนี้ แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก้อคือ รอบนี้ติดต่อกลับมาเร็วมากๆ ไม่ถึง 20นาที แต่เชื่อมั้ย เค้าก้อบอกว่าลดให้50%เหมือนเดิม🙄 ที่พีคไปกว่านั้น เราถามว่ามีคนเคยโทเข้ามาเรื่องสายแพมีปัญหาบ้างมั้ย พนักงานบอกว่าไม่มี เรานี่รุ้สึกแย่สุดๆ และคิดว่า กลับไปใช้iphoneเหมือนเดิมดีกว่า เพราะตั้งแต่ใช้มาไม่เคยต้องซ่อมหรือมีปัญหาอะไรเลย เครื่องนึงเราใช้ยาวๆได้4-5ปีแบบสบายๆ
อยากจะขอบคุณsamsung ที่มอบประสบการณ์ในครั้งนี้และครั้งแรกให้กับเรา ทำให้เรารุ้ว่า ไม่ควรย้ายค่าย มาค่ายนี้อีกถาวร ถึงเค้าจะมีการพัฒนาเทคโนใหม่ๆก้อตาม
คัยคิดจะย้ายค่าย ต้องตัดสินใจดีๆก่อนว่าพร้อมที่จะรับคชจ.หลังหมดประกันได้มั้ย
แชร์ปสก. Samsung z fold และบริการหลังการขาย คิดดีๆก่อนย้ายค่าย
ตอนแรก ไปเปลี่ยนฟิล์มด้านในเพราะฟิล์มมันพอง ไปเปลี่ยนช่วงเย็น พอเปลี่ยนเสร็จ ก้อเปิดเช็คดูปกติไม่มีปัญหาอะไร หลังจากนั้นก็มากินข้าวเย็น(โทรศัพท์อยู่ในกระเป๋าตลอดไม่ได้ไปจับหรือทำอะไรเพิ่มเติม) ที่พีคไปกว่านั้น น้องชายทักว่า เห็นรุ่นนี้หน้าจอมีปัญหาบ่อยนะ เราก้อบอกว่า ปกติดีนะ แล้วก้อเปิดกางหน้าจอให้น้องชายดู (จะโชว์ว่าเค้าเปลี่ยนฟิล์มให้ฟรี) พอกางปุ๊ป หน้าจอตรงกลางแตกปั๊ป🙄
ตอนนั้นตกใจมาก รีบโทบอกศูนย์สาขาที่ไปเปลี่ยนฟิลม์ ว่าทำไมมันถึงแตก เค้าก้อบอกว่าเคลมได้ เพราะยังอยู่ในประกัน (อีก10วันประกันหมด) หลังจากไปเปลี่ยนหน้าจอก้อตรวจเช็คดูก่อนเซนต์รับของ ปรากฎว่า ทำไมกล้องมันไม่ชัดเลย เค้าเลยเอากลับไปแก้ให้ใหม่ พร้อมกับบอกว่าช่างลืมเป่าเอาฝุ่นออก🙄😤 ทางเราก้องงนะ ว่าลืมได้ยังไง ตอนนั้นรู้สึกไม่ค่อยประทับใจกับsamsungเลยจิงๆ
หลังจากนั้นผ่านมา 6 เดือน หน้าจอกางไม่สุดอีก(แต่ยังใช้งานได้ปกติ) เลยรีบไปแจ้งเข้าซ่อมที่ศูนย์ เค้าบอกว่า สายแพมีปัญหาต้องเปลี่ยน และต้องเปลี่ยนหน้าจอด้วย รวมๆประมาณ 17,000 เราก้อบอกว่ามือถือเราก้อไม่ได้ตกหรืออะไรเลย พูดตามตรงคือ ค่อนข้างใหม่ เค้าก้อบอกว่าใช่ ทางศูนย์เลยแจ้งว่า ทางsamsungจะลดให้50% (เหลือประมาณ 8,000++) เราก้อไม่ยอม เพราะเรารู้สึกว่าทางsamsungควรช่วยดูแบ และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายมากกว่านี้ เค้าเลยบอกเดี๋ยวจะช่วยประสานงานให้ จะติดต่อกลับภายใน2-3วัน เราก้อโอเค
จนกระทั่งผ่านมา 1สัปดาห์ เราก้อเลยโทรสอยถามว่ายังไง ทางศูนย์ก้อพูดอีกว่าจะลดให้50% ซึ่งเราก้อพูดเหมือนเดิม ว่าเราไม่โอเคนะ ทางศูนย์ก้อพูดเหมือนเดิมว่าจะประสานงานให้ อีก2-3วันโทรกลับ ซึ่งเหตุการณ์มันเหมือนเดิมเป๊ะ ไม่มีการติดต่อกลับใดๆทั้งสิ้นในสัปดาห์นั้น (ซึ่งปกติทุกครั้งเราพูดดีตลอดไม่เคยโวยวาย) เเล้วเราก้อเริ่มไปหาข้อมูลต่างๆ ซึ่งมีเคสเเบบนี้เยอะพอสมควร สำหรับ รุ่นfold4 และส่วนใหญ่อาการต่อไปที่จะเป็นคือหน้าจอดับหรือเครื่องไม่ติด ซึ่งเราค่อนข้างกังวลนะ เพราะต้องใช้โทรศัพท์ทำงานตลอด เราเลยรีบติดต่อไปอีกครั้งแต่ต่างกันที่ครั้งนี้เราโวยวาย เเละบอกว่าให้ติดต่อกลับภายในอีก 1ชม.เท่านั้น เพราะเรารุ้สึกไม่โอเคแล้วที่ทางsamsungเป็นแบบนี้ แล้วเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดก้อคือ รอบนี้ติดต่อกลับมาเร็วมากๆ ไม่ถึง 20นาที แต่เชื่อมั้ย เค้าก้อบอกว่าลดให้50%เหมือนเดิม🙄 ที่พีคไปกว่านั้น เราถามว่ามีคนเคยโทเข้ามาเรื่องสายแพมีปัญหาบ้างมั้ย พนักงานบอกว่าไม่มี เรานี่รุ้สึกแย่สุดๆ และคิดว่า กลับไปใช้iphoneเหมือนเดิมดีกว่า เพราะตั้งแต่ใช้มาไม่เคยต้องซ่อมหรือมีปัญหาอะไรเลย เครื่องนึงเราใช้ยาวๆได้4-5ปีแบบสบายๆ
อยากจะขอบคุณsamsung ที่มอบประสบการณ์ในครั้งนี้และครั้งแรกให้กับเรา ทำให้เรารุ้ว่า ไม่ควรย้ายค่าย มาค่ายนี้อีกถาวร ถึงเค้าจะมีการพัฒนาเทคโนใหม่ๆก้อตาม
คัยคิดจะย้ายค่าย ต้องตัดสินใจดีๆก่อนว่าพร้อมที่จะรับคชจ.หลังหมดประกันได้มั้ย