เนื่องด้วย ไถFeed เก่า ๆ ใน FB ไปเจออันนึงที่ตั้ง Privateไว้นานมากและ สมัยทำงาน Call center แล้วอยู่Skill ภาษาต่างประเทศ เนื่องทนก็ปดติทั่วไป จะมีลูกค้าคนไทยบางคน เน้นว่าบางคน
เน้นว่าบางคน มักจะติดต่อเข้ามาในสาย Skill ต่างประเทศและขอให้โอนสายคุยกับ เจ้าหน้าที่คนไทย หรือขอให้คุย ภาษาไทย แต่เนื่องด้วยเนื้องานจะไม่สามารถสนทนาภาษาไทยได้ ต้องใช้ ภาษาอังกฤษเท่านั้น เราก็แจ้งไปแล้วว่า Could you mind to speak English?
เน้นเลย บางคนยอมภาษาอังกฤษ บางคนไม่ยอม แถมจะขอสายหัวหน้างาน ให้ได้ เพื่อจะได้คุยกับคนไทย ( ภาษาบ้าน ๆ ลักไก่อยากได้ไวไม่ยอมทำตามกฎ) แถมหลังจากนั้น ไม่นานก็โดนร้องเรียนการไม่เต็มใจให้บริการ กับลูกค้าคนนั้น แต่บางคนที่พูดภาษาอังกฤษได้ก็คุยสรุปแล้วเขาเข้าใจและก็วางไป เขาก็แจ้งขอโทษที่โทรเข้ามาสายนี้รู้ว่ามีพนักงานบริการได้ไวกว่า แต่เขาเต็มใจพูดภาษาอังกฤษ (คนแบบนี้ยอมรับใจเลยดีมาก )
ไม่เข้าใจว่า นิสัยแบบนี้ต้องเติบโตมาเช่นไร ถึงชอบลักไก่ไม่ทำตามคนอื่นและจะเอาแต่ใจตัวเอง พอไม่ได้ดั่งใจเป็นการร้องเรียน
จึงอยากสอบถามเพื่อน ๆ สมาชิก ว่า ในช่วงเวลานั้น ผมทำถูกต้องหรือไม่ หรือทำผิด งานนี้ผ่านมานานแล้ว และวันนั้นผมก็โดนใบเตือนด้วย เนื่องด้วยเหตุผลง่าย ๆ ไม่ยอมบริการลูกค้า ( ทั้งที่ตอนรับเข้างานแจ้งว่าถ้าคนไทยติดต่อมาแจ้งให้รอการติดต่อกลับเท่านั้น ห้ามรับเรื่อง หรือส่งเรื่อง)
ต้องเติบโตมาในสังคบแบบใด ถึงเป็นเช่นนี้
เน้นว่าบางคน มักจะติดต่อเข้ามาในสาย Skill ต่างประเทศและขอให้โอนสายคุยกับ เจ้าหน้าที่คนไทย หรือขอให้คุย ภาษาไทย แต่เนื่องด้วยเนื้องานจะไม่สามารถสนทนาภาษาไทยได้ ต้องใช้ ภาษาอังกฤษเท่านั้น เราก็แจ้งไปแล้วว่า Could you mind to speak English?
เน้นเลย บางคนยอมภาษาอังกฤษ บางคนไม่ยอม แถมจะขอสายหัวหน้างาน ให้ได้ เพื่อจะได้คุยกับคนไทย ( ภาษาบ้าน ๆ ลักไก่อยากได้ไวไม่ยอมทำตามกฎ) แถมหลังจากนั้น ไม่นานก็โดนร้องเรียนการไม่เต็มใจให้บริการ กับลูกค้าคนนั้น แต่บางคนที่พูดภาษาอังกฤษได้ก็คุยสรุปแล้วเขาเข้าใจและก็วางไป เขาก็แจ้งขอโทษที่โทรเข้ามาสายนี้รู้ว่ามีพนักงานบริการได้ไวกว่า แต่เขาเต็มใจพูดภาษาอังกฤษ (คนแบบนี้ยอมรับใจเลยดีมาก )
ไม่เข้าใจว่า นิสัยแบบนี้ต้องเติบโตมาเช่นไร ถึงชอบลักไก่ไม่ทำตามคนอื่นและจะเอาแต่ใจตัวเอง พอไม่ได้ดั่งใจเป็นการร้องเรียน
จึงอยากสอบถามเพื่อน ๆ สมาชิก ว่า ในช่วงเวลานั้น ผมทำถูกต้องหรือไม่ หรือทำผิด งานนี้ผ่านมานานแล้ว และวันนั้นผมก็โดนใบเตือนด้วย เนื่องด้วยเหตุผลง่าย ๆ ไม่ยอมบริการลูกค้า ( ทั้งที่ตอนรับเข้างานแจ้งว่าถ้าคนไทยติดต่อมาแจ้งให้รอการติดต่อกลับเท่านั้น ห้ามรับเรื่อง หรือส่งเรื่อง)