คือเราสั่ง TV TCL จาก TCL official ใน shopee เเล้วได้รับสินค้าหน้าจอเเตกมาจึงเเจ้งร้านค้าเพื่อขอเคลมตัวใหม่ ร้านไม่ให้เคลม เเต่ให้ยกเลิกเเละส่งคืนสินค้าตามระบบช้อปปี้ ซึ่งพอเรากดคืนสินค้า ไม่มีช่องทางให้ขนส่งมารับเลย สินค้าเป็นทีวี40นิ้วขนาดใหญ่ เราสั่งให้ผู้สูงอายุจึงไม่สะดวกขนไปเอง เมื่อเราสอบถามทางร้านค้า TCL official ไม่ซับพอตอะไรเลยมีเเต่ให้ไปติดต่อช้อปปี้เอง เราไปติดต่อช้อปปี้ ช้อปปี้ก็เเจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ให้ส่งคืนเองตามระบบเเละเเจ้งว่าบ้านเราอาจอยู่นอกพื้นที่รับสินค้า เเต่เราก็เคยส่งคืนสินค้าอื่นๆ ก็ส่งขนส่งเเละสามารถเข้ามารับที่บ้านได้ตามปกติ สุดท้ายเราต้องขนไปเองเเละจ่ายค่าส่งเอง ซึ่งเข้าใจว่าช้อปปี้จะจ่ายคืนเเต่เราก็เสียความรู้สึกมาก เพราะเราสั่งซื้อคืออยากได้สินค้า สินค้าเสียหายก็ควรส่งตัวใหม่มา คืนเงินได้เราก็ยังพอโอเเต่ร้านค้าปัดความรับผิดชอบมากๆ ถ้าเราไม่อยู่บ้านก็ไม่สามารถให้คนเเก่ที่บ้านไปเคลมได้เลย ซึ่งเราเเจ้งร้านไปเเล้วเเต่ร้านก็ไม่เเสดงความช่วยเหลือใดๆเลย ซึ่งมันไม่ควรจะลำบากเราในเมื่อสินค้าคุณเสียหายมา เเต่มาลำบากเราต้องหิ้วไปส่งคืน ร้านค้าตอบเเค่ว่าให้ติดต่อช้อปปี้เลย ความประทับใจ TCL คือติดลบมากๆ บายเลยยี่ห้อนี้
หลังจากกดคืนสินค้า ขึ้นเเค่ตัวเลือกให้จัดส่งคืนเองเเบบนี้ ถ้าใครทราบว่าต้องทำยังไงรบกวนเเนะนำหน่อยค่ะ
เราไปติดต่อช้อปปี้ เเต่ช่วงเเรกเราติดต่อไม่ได้ เราสอบถามไปทางร้านค้าให้ช่วยเหลือ เเต่ไม่ว่ายังไงก็โยนให้เราไปติดต่อช้อปปี้เอง ตรงนี้คือเราไม่โอเคเลย สินค้าค่อนข้างมีมูลค่า เเล้วก็ไม่ช่วยซับพอตเท่าที่ควร กลายเป็นเราต้องวิ่งเรื่องทุกอย่าง ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเรา
หลังจากติดต่อทางช้อปปี้ได้ ช้อปปี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเเต่เเนะนำให้ไปส่งเองตามระบบ ซึ่งทางช้อปปี้ก็ไม่สามารถตอบได้ว่าเพราะอะไรคำสั่งซื้อนี้ถึงไม่มีตัวเลือกให้มารับสินค้า จนท.เลยเเจ้งว่าอาจเพราะอยู่นอกพื้นที่ เเต่ที่เราเคยเคลมรายการอื่นก็สามารถเรียกขนส่งมารับที่บ้านได้ (ตอนเเรกเราเข้าใจว่าระบบเอ๋อ เลยคิดว่าจนท.ช้อปปี้จะช่วยได้)
สุดท้ายเราเลยต้องขนไปส่งเองเสียค่าขนส่งขนาดใหญ่ไปอีก380บาท ซึ่งพอไปดูข้อกำหนดในการคืนค่าส่งของช้อปปี้ก็ไม่รู้จะได้ค่าส่งคืนมั้ยหรือต้องเข้าเนื้อจ่ายเอง เพราะช้อปปี้ระบุจะจ่ายเเค่เท่าไปรษณีย์ไทย
เเละขอให้ทางช้อปปี้เเละ TCL มารับทราบฟีดเเบคนี้นะคะ ติดต่อยาก ไม่เเก้ปัญหาให้ ซึ่งในเคสที่เราไม่อยู่คือคนเเก่ที่บ้านก็จะไม่สามารถเคลมสินค้าได้เลย เเละจนทไม่ให้ความช่วยเหลือใด ไม่พยายามเเนะนำวิธีเเก้ปัญหาอะไรนอกจากต้อง "ทำตามระบบ" คือทีวี40นิ้วหนัก7-8โล กับคนเเก่อายุ70+เเละไม่มีรถ จะต้องให้เดินเเบกไปหาขนส่งหรอคะ? โกรธมากค่ะ
ขอมาอัพเดตเพิ่มเติมหลังจากส่งสินค้าคืนไปเเล้ว
1.ที่พีคมากคือร้านค้าตีกลับค่ะ ทาง kerry ก็เเจ้งว่าร้านไม่รับเพราะไม่เคยขายสินค้าชิ้นนี้ เราเลยไปเช็คที่อยู่ร้านค้าในเเอปก็ส่งถูกต้องครบถ้วน เเล้วร้านค้าก็มาเเจ้งกับทางช้อปปี้ว่าไม่ได้ของ (ปวดหัวเลยค่ะ) เเต่โชคดีที่ช้อปปี้อนุมัติการคืนสินค้าให้เราเเล้วจึงได้เงินคืน
2. คือเราติดต่อ call center tcl เพื่อคุยกับจนท สำหรับเคสนี้ เเต่จนท เเจ้งว่าในเเอปคือคนละส่วนงานกัน ให้ติดต่อได้เเค่จนท.ในเเอปเค้าทำอะไรไม่ได้(WTF!)
3.เรื่องค่าส่ง เราเสียไป380บาท สอบถามทางช้อปปี้คาดว่าจะได้คืนประมาณ319ตามเรตems สุทธิเราต้องเสียเงินไป 59บาท ไม่รวมค่าเสียเวลา เดินทาง ขนของ เเละโคตรเสียความรู้สึกเลยค่ะ
ประสบการณ์เเย่ๆในการสั่งซื้อ TV TCL official ใน shopee
หลังจากกดคืนสินค้า ขึ้นเเค่ตัวเลือกให้จัดส่งคืนเองเเบบนี้ ถ้าใครทราบว่าต้องทำยังไงรบกวนเเนะนำหน่อยค่ะ
เราไปติดต่อช้อปปี้ เเต่ช่วงเเรกเราติดต่อไม่ได้ เราสอบถามไปทางร้านค้าให้ช่วยเหลือ เเต่ไม่ว่ายังไงก็โยนให้เราไปติดต่อช้อปปี้เอง ตรงนี้คือเราไม่โอเคเลย สินค้าค่อนข้างมีมูลค่า เเล้วก็ไม่ช่วยซับพอตเท่าที่ควร กลายเป็นเราต้องวิ่งเรื่องทุกอย่าง ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเรา
หลังจากติดต่อทางช้อปปี้ได้ ช้อปปี้ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเเต่เเนะนำให้ไปส่งเองตามระบบ ซึ่งทางช้อปปี้ก็ไม่สามารถตอบได้ว่าเพราะอะไรคำสั่งซื้อนี้ถึงไม่มีตัวเลือกให้มารับสินค้า จนท.เลยเเจ้งว่าอาจเพราะอยู่นอกพื้นที่ เเต่ที่เราเคยเคลมรายการอื่นก็สามารถเรียกขนส่งมารับที่บ้านได้ (ตอนเเรกเราเข้าใจว่าระบบเอ๋อ เลยคิดว่าจนท.ช้อปปี้จะช่วยได้)
สุดท้ายเราเลยต้องขนไปส่งเองเสียค่าขนส่งขนาดใหญ่ไปอีก380บาท ซึ่งพอไปดูข้อกำหนดในการคืนค่าส่งของช้อปปี้ก็ไม่รู้จะได้ค่าส่งคืนมั้ยหรือต้องเข้าเนื้อจ่ายเอง เพราะช้อปปี้ระบุจะจ่ายเเค่เท่าไปรษณีย์ไทย
เเละขอให้ทางช้อปปี้เเละ TCL มารับทราบฟีดเเบคนี้นะคะ ติดต่อยาก ไม่เเก้ปัญหาให้ ซึ่งในเคสที่เราไม่อยู่คือคนเเก่ที่บ้านก็จะไม่สามารถเคลมสินค้าได้เลย เเละจนทไม่ให้ความช่วยเหลือใด ไม่พยายามเเนะนำวิธีเเก้ปัญหาอะไรนอกจากต้อง "ทำตามระบบ" คือทีวี40นิ้วหนัก7-8โล กับคนเเก่อายุ70+เเละไม่มีรถ จะต้องให้เดินเเบกไปหาขนส่งหรอคะ? โกรธมากค่ะ
ขอมาอัพเดตเพิ่มเติมหลังจากส่งสินค้าคืนไปเเล้ว
1.ที่พีคมากคือร้านค้าตีกลับค่ะ ทาง kerry ก็เเจ้งว่าร้านไม่รับเพราะไม่เคยขายสินค้าชิ้นนี้ เราเลยไปเช็คที่อยู่ร้านค้าในเเอปก็ส่งถูกต้องครบถ้วน เเล้วร้านค้าก็มาเเจ้งกับทางช้อปปี้ว่าไม่ได้ของ (ปวดหัวเลยค่ะ) เเต่โชคดีที่ช้อปปี้อนุมัติการคืนสินค้าให้เราเเล้วจึงได้เงินคืน
2. คือเราติดต่อ call center tcl เพื่อคุยกับจนท สำหรับเคสนี้ เเต่จนท เเจ้งว่าในเเอปคือคนละส่วนงานกัน ให้ติดต่อได้เเค่จนท.ในเเอปเค้าทำอะไรไม่ได้(WTF!)
3.เรื่องค่าส่ง เราเสียไป380บาท สอบถามทางช้อปปี้คาดว่าจะได้คืนประมาณ319ตามเรตems สุทธิเราต้องเสียเงินไป 59บาท ไม่รวมค่าเสียเวลา เดินทาง ขนของ เเละโคตรเสียความรู้สึกเลยค่ะ