คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
โดนเหมือนกันฮ่ะ หมายถึงมี sms เข้ามามีลิงค์ให้กด ใจก็รู้อยู่แล้วว่าของปลอม ก็กดดูหน่อยว่าจะเป็นยังไงต่อ (เปิดในคอมจะไม่ขึ้น) เปิดในโทรศัพท์ หน้าตาเนียนเหมือนของจริงมาก แต่ url ไม่ใช่ละ และส่วนตัว ไม่กรอกข้อมูลใดผ่านลิงค์ที่ส่งมาอยู่แล้ว อยากรู้แค่เข้าเว็บหรือแอพของจริง ที่เราใช้ประจำ หาได้ง่ายๆจาก google หรือ สโตร์ของโทรศัพท์ นั่นของจริงแท้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เท่าที่อ่านเหมือนเจ้าของกระทู้กรอกเลขบัตรเครดิตเอง กรณีนี้ธนาคารไม่ได้ผิด แต่ถ้ายังไม่ได้เรียกเก็บจากต้นทาง ธนาคารน่าจะช่วยปฏิเสธยอดได้
Diesel Engine ถูกใจ, Knight ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 703458 ถูกใจ, mars13th ถูกใจ, สมาชิกหมายเลข 1488691 ถูกใจ
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
โดนมิจฉาชีพนำข้อมูลบัตรเครดิต ธนาคารกรุงเทพ ไปทำธุรกรรมต่างประเทศ
เรากดไปตามลิงก์ มันนำไปสู่เว็บไซต์แอบอ้างเป็นของ AIS ให้เรากรอกเบอร์ (ตามภาพ)
เสร็จแล้วมันก็ขึ้นหน้านี้แจ้งเราว่าเรามีแต้มสะสมซึ่งปกติเราใช้ AIS เคยมีแต้มไว้ไม่เคยใช้ทำให้โง่จนไม่เอะใจว่ามันแปลกๆ จึงทำการกดเลือกของที่ต้องการแลกแล้วดำเนินการต่อ
กลับกลายเป็นว่ามีค่าบริการต้องชำระด้วยบัตรเครดิต เราก็ใส่ข้อมูลบัตร ผู้ถือบัตร และมีการส่งรหัส OTP เราทำทุกขั้นตอน กว่าจะรู้ว่าโดนหลอกก็มียอดตัดบัตรเครดิตเข้ามาเป็นจำนวน 11,500 AED ซื้อสินค้าจากแบรนด์ MIUMIU ถึงพึ่งจะตระหนักว่าโดนหลอกเข้าแล้ว
เลยรีบโทรไปติดต่อ call center ธนาคาร รอจนได้พูดคุยกับ call center ทางธนาคารพูดเหมือนช่วยเหลืออะไรไม่ได้ ทั้งๆที่เราโดนหลอก ทำได้แค่เป็นตัวกลางยื่นปฏิเสธการทำรายการ อะไรประมาณนี้ อีกทั้งรายการถูกดำเนินการในสกุลเงินของ อาหรับ เอมิเรด ให้เรากรอกหนังสือร้องเรียนผู้ถือบัตรเกี่ยวกับยอดที่ไม่ใช่ค่าใช้จ่ายของเรา ส่งกลับไปให้
วันที่ 9 พฤษภาคม 2567 เราติดต่อไปทางธนาคารว่ายื่นเอกสารแล้ว ธนาคารบอกให้รอติดต่อกลับ 1-2 สัปดาห์
เราจึงติดต่อไปทาง MIUMIU ว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นให้ช่วยตรวจสอบออเดอร์ที่ทำรายการจากบัตรเครดิตเลขนี้ให้หน่อยได้มั้ย ทาง MIUMIU มีการพูดคุยประสานงานถึงกรณีที่เกิดขึ้น แล้วจะพยายามช่วย track order ให้ว่าตอนนี้มันอยู่ที่ไหน แต่เนื่องจากมันทำรายการด้วยสกุลเงิน AED เลยต้องประสานไปกับทางทีม eu ให้ช่วงติดตามให้ทาง official ไม่สามารถตรวจสอบให้ได้โดยตรง เราก็เลยติดต่อไปทาง เมลล์ของ eu service ตอนนี้ยังไม่ได้รับการตอบกลับ
ตอนนี้รู้สึกแย่มากๆ ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเอง ปกติเป็นคนที่มีภูมิคุ้มกัน call center และ มิจฉาชีพอยู่ประมาณนึง แต่เหตุการณ์เมื่อคืนเหมือนเราสติหลุดไม่มีสติ ตอนนี้พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้แล้ว หวังว่าจะสามารถตามเรื่องแล้วป้องกันเงินจำนวนนี้ไว้ได้
ขอคำแนะนำจากทุกคนหน่อยค่ะ เราควรทำยังไงต่อดี รู้สึกแย่มากๆ เราจะมีโอกาสได้เงินส่วนนี้คืนมั้ย ขอบคุณทุกคนล่วงหน้าค่ะ