โดนระงับเบอร์โทรศัพท์ เนื่องจากมีการใช้บริการเกินวงเงินซึ่งไม่ทราบว่ามาจากค่าใช้จ่ายในส่วนใด แต่เจ้าหน้าที่คอลเซ็นเตอร์ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือที่เป็นประโยชน์
ทำให้แฟนของดิฉันต้องไปดำเนินเรื่องที่ศูนย์ TRUE สาขา Mega Bangna อีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 11.20 น. โดยได้แจ้งเรื่องราวดังต่อไปนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ฯ
เนื่องจากดิฉันอาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และได้ทำการซื้อแพ็กเกจ Go Travel Worldwide 14GB 15 วัน ราคา 1,299 บาท เมื่อวันที่ 19/04/2024 ทั้งนี้เมื่อบิลค่าใช้จ่ายออกมา กลับพบว่ามีค่าบริการดาต้าโรมมิ่ง เพิ่มขึ้นมา 499 บาท จากจำนวนที่ต้องจ่าย
ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการเก็บค่าบริการจากการที่เครือข่ายได้มีการค้นหาสัญญาณในช่วงต้น ซึ่งดิฉันมองว่าค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ทาง TRUE ไม่ควรมาเก็บจากผู้ใช้บริการ เพราะดิฉันได้ใช้ wifi ในการซื้อแพ็กเกจอย่างถูกต้อง ดังนั้นดิฉันควรชำระเพียงแค่ค่าแพ็กเกจที่ได้ซื้อไปเท่านั้น
หลังจากนั้นเมื่อแพ็กเกจหมดอายุวันที่ 4/5/2024 ดิฉันได้ซื้อแพ็กเกจ Go Travel Worldwide 15GB 365 วัน ราคา 2,699 บาท ต่อ ซึ่ง SMS แจ้งว่าแพ็กเกจจะใช้งานได้ถึง 4/5/2025
และเมื่อวันที่ 6/5/2024 ดิฉันได้เห็น sms ว่า มีการใช้งานไปแล้ว 8,114.12 บาท ซึ่งเกินจากวงเงิน 6,600 บาท และดิฉันก็ถูกระงับเบอร์ภายในต่อมา ซึ่งส่งผลกระทบให้ดิฉันลำบากในการใช้โทรศัพท์ในการติดต่อธุระเป็นอย่างมาก
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดิมทีวงเงินของดิฉันอยู่ 3,000 บาท แต่พอมีการซื้อแพ็กเกจรายปีจึงมีการปรับวงเงินเป็น 6,600 บาท กรณีเช่นนี้ทางทรูสามารถปรับวงเงินโดยพลการ โดยที่ไม่แจ้งให้เจ้าของเบอร์ให้รับรู้ได้เลยหรอคะ แล้วทำไมถึงปล่อยให้มีการใช้งานเกินไปถึง 8114.12 บาทแถมยังไม่สามารถชี้แจงถึงที่มาที่ไปของยอดเงินที่เกินมาได้
เจ้าหน้าที่ไม่สามารถชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เพียงแต่แจ้งว่าดิฉันต้องชำระค่าใช้จ่ายของรอบบิลที่แล้วที่เป็นจำนวนเงิน 2,435.52 บาทมาก่อนถึงจะยกเลิกการระงับบัญชีได้
ส่วนค่าใช้จ่ายที่เกินมาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่วนหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ซื้อแพ็กเกจรายปี 2,699 บาท และอีกส่วนหนึ่งที่เป็นยอดเกินมาอีก 2,xxx บาท ไม่สามารถชี้แจงได้ว่ามาจากค่าใช้จ่ายในส่วนไหน ต้องรอรอบบิลใหม่ออกก่อน
ทั้งนี้แฟนของดิฉันได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า หากดิฉันชำระเงินรอบบิลที่แล้ว 2,435.52 บาท (กำหนดชำระวันที่ 14/05/2024) เพื่อให้ปลดระงับเบอร์ แต่ถ้ามีค่าใช้จ่ายส่วนเกินมาอีกที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถชี้แจงได้ว่ามาจากค่าอะไร ดิฉันก็จะถูกระงับบัญชีอีกใช่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ผู้หญิที่ศูนย์ฯตอบเพียงแค่ว่า "ใช่ ก็จะถูกระงับบัญชีอีก"
ดิฉันมองว่าการให้คำแนะนำแบบขอไปทีของเจ้าหน้าที่ TRUE เป็นการกระทำที่ไม่สามารถทำใจยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้
ดิฉันซื้อแพ็กเกจรายปี แต่ทำไมถึงต้องมารับความเสี่ยงเรื่องค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถหาคำตอบได้แบบนี้ และตอนนี้ดิฉันก็เดือดร้อนที่ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้พยายามที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เหมือนไม่ได้รับการฝึกฝนมาให้แก้ไขปัญหา และรับมือกับการบริการลูกค้า
โดน True เก็บค่าบริการโรมมิ่งส่วนเกิน 8000 กว่า ทั้งๆที่ซื้อแพกเกจโรมมิ่งและเพิ่งใช้งานได้ไม่ถึง 1 กิ๊ก
ทำให้แฟนของดิฉันต้องไปดำเนินเรื่องที่ศูนย์ TRUE สาขา Mega Bangna อีกครั้งในช่วงเวลาประมาณ 11.20 น. โดยได้แจ้งเรื่องราวดังต่อไปนี้ให้กับเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ฯ
เนื่องจากดิฉันอาศัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และได้ทำการซื้อแพ็กเกจ Go Travel Worldwide 14GB 15 วัน ราคา 1,299 บาท เมื่อวันที่ 19/04/2024 ทั้งนี้เมื่อบิลค่าใช้จ่ายออกมา กลับพบว่ามีค่าบริการดาต้าโรมมิ่ง เพิ่มขึ้นมา 499 บาท จากจำนวนที่ต้องจ่าย
ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการเก็บค่าบริการจากการที่เครือข่ายได้มีการค้นหาสัญญาณในช่วงต้น ซึ่งดิฉันมองว่าค่าใช้จ่ายในส่วนนี้ทาง TRUE ไม่ควรมาเก็บจากผู้ใช้บริการ เพราะดิฉันได้ใช้ wifi ในการซื้อแพ็กเกจอย่างถูกต้อง ดังนั้นดิฉันควรชำระเพียงแค่ค่าแพ็กเกจที่ได้ซื้อไปเท่านั้น
หลังจากนั้นเมื่อแพ็กเกจหมดอายุวันที่ 4/5/2024 ดิฉันได้ซื้อแพ็กเกจ Go Travel Worldwide 15GB 365 วัน ราคา 2,699 บาท ต่อ ซึ่ง SMS แจ้งว่าแพ็กเกจจะใช้งานได้ถึง 4/5/2025
และเมื่อวันที่ 6/5/2024 ดิฉันได้เห็น sms ว่า มีการใช้งานไปแล้ว 8,114.12 บาท ซึ่งเกินจากวงเงิน 6,600 บาท และดิฉันก็ถูกระงับเบอร์ภายในต่อมา ซึ่งส่งผลกระทบให้ดิฉันลำบากในการใช้โทรศัพท์ในการติดต่อธุระเป็นอย่างมาก
เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดิมทีวงเงินของดิฉันอยู่ 3,000 บาท แต่พอมีการซื้อแพ็กเกจรายปีจึงมีการปรับวงเงินเป็น 6,600 บาท กรณีเช่นนี้ทางทรูสามารถปรับวงเงินโดยพลการ โดยที่ไม่แจ้งให้เจ้าของเบอร์ให้รับรู้ได้เลยหรอคะ แล้วทำไมถึงปล่อยให้มีการใช้งานเกินไปถึง 8114.12 บาทแถมยังไม่สามารถชี้แจงถึงที่มาที่ไปของยอดเงินที่เกินมาได้
เจ้าหน้าที่ไม่สามารถชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นได้ เพียงแต่แจ้งว่าดิฉันต้องชำระค่าใช้จ่ายของรอบบิลที่แล้วที่เป็นจำนวนเงิน 2,435.52 บาทมาก่อนถึงจะยกเลิกการระงับบัญชีได้
ส่วนค่าใช้จ่ายที่เกินมาเจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่วนหนึ่งเป็นค่าใช้จ่ายที่ซื้อแพ็กเกจรายปี 2,699 บาท และอีกส่วนหนึ่งที่เป็นยอดเกินมาอีก 2,xxx บาท ไม่สามารถชี้แจงได้ว่ามาจากค่าใช้จ่ายในส่วนไหน ต้องรอรอบบิลใหม่ออกก่อน
ทั้งนี้แฟนของดิฉันได้สอบถามเจ้าหน้าที่ว่า หากดิฉันชำระเงินรอบบิลที่แล้ว 2,435.52 บาท (กำหนดชำระวันที่ 14/05/2024) เพื่อให้ปลดระงับเบอร์ แต่ถ้ามีค่าใช้จ่ายส่วนเกินมาอีกที่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถชี้แจงได้ว่ามาจากค่าอะไร ดิฉันก็จะถูกระงับบัญชีอีกใช่หรือไม่ เจ้าหน้าที่ผู้หญิที่ศูนย์ฯตอบเพียงแค่ว่า "ใช่ ก็จะถูกระงับบัญชีอีก"
ดิฉันมองว่าการให้คำแนะนำแบบขอไปทีของเจ้าหน้าที่ TRUE เป็นการกระทำที่ไม่สามารถทำใจยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้
ดิฉันซื้อแพ็กเกจรายปี แต่ทำไมถึงต้องมารับความเสี่ยงเรื่องค่าใช้จ่ายที่ไม่สามารถหาคำตอบได้แบบนี้ และตอนนี้ดิฉันก็เดือดร้อนที่ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ รวมถึงเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้พยายามที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เหมือนไม่ได้รับการฝึกฝนมาให้แก้ไขปัญหา และรับมือกับการบริการลูกค้า