สวัสดีค่ะ พี่ๆสมาชิกทุกท่าน
เรื่องเกิดเมื่อ สิงหา ปี66 ค่ะ
มีบัตรเครดิตใบแรกปี 66 ค่ะ ใช้บัตรมาสักพัก
มียอดตัดบัตรเข้ามาที่ 7300 ขึ้นว่าเป็นประกันของ ซป ค่ะ
ตอนนั้นพลาดมากๆค่ะ โทษตัวเองว่า เราอ่านรายละเอียดบัตรเครดิตไม่ดี แล้วมีประกันพ่วงมาด้วยหรือเปล่า
ไม่กล้าปรึกษาใครค่ะ พอโดนตัดยอดมา ก็เลยรีบทำผ่อนจ่ายเอาค่ะ
แล้วมานั่ง search ข้อมูลใน google ก็เจอคนเคยโดนแบบเราค่ะ
ได้แต่นั่งโทษตัวเอง เพราะมันผ่านมาเป็นเดือนๆแล้ว เสียค่าโง่ค่ะ
โดยที่ผ่านมาหลายเดือนก็ยังไม่เคยได้รับเล่มกรมธรรม์นะคะ
(เรามั่นใจนะคะ ว่าเราไม่น่าจะตกลงทำประกันนี้ เพราะถือประกันอุบัติเหตุกับเจ้าอื่นไว้ 2 เล่มแล้ว ไม่มีทางที่เราจะบ้าไปเสียเงินเกือบหมื่นอีกแน่ๆ)
(แต่ ก็มีความกังวลค่ะ ว่าอาจจะฟังอะไรไม่ทัน หรือพลาดตรงไหนไป เพราะพูดตรงๆคนขายประกันเวลาโทร พูดเร็วมากจริงๆค่ะ)
หลังจากนั้นมีโบรกเกอร์ติดต่อเข้ามา อาสาจะช่วยดูแลเคสเราให้
สอบถามเราว่า เราได้ตั้งใจทำประกันกับเจ้านี้มั้ย เพราะมีหลายคนที่เจอปัญหานี้
เราก็แจ้งตรงๆว่าไม่ได้ตั้งใจทำเลยค่ะ เข้าใจว่ามันติดมากับบัตรเครดิต
และท่านนี้ก็แจ้งว่า เค้าจะช่วยยกเลิกประกันตัวนี้ให้ แต่สุดท้ายคือต้องทำประกันกับเค้า
เพราะต่อให้เราจะแจ้งยกเลิกกับประกันเจ้าแรกเอง ยังไงก็ยกเลิกไม่ได้ค่ะ ต้องทำเล่มใหม่กับเค้า
โดนเอาคนมานั่งประกบ พูดเหมือนเห็นใจเรา คุยกับเราเหมือนจะช่วยเรา สมองตื้อเลยค่ะ
สุดท้ายก็มาเอาเงินจากเราอีก แต่เคสอันนี้เราก็เอาเงินคืนมาได้นะคะ
จบอันนี้ เราก็พยายามติดต่อประกันต้นเรื่องค่ะ ว่าจะขอยกเลิก
ไม่ต้องการให้มีการตัดเงินเข้ามาอีกแล้ว เค้าแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ค่ะ เป็นประกันที่ต่อเนื่อง 2 ปี
ปีถัดไปต้องเสียเงินอีก คืออะไรคะ?? เราบอกงั้นต้องหาหลักฐานมาให้ได้ ว่าเราสมัครไปกับเค้าตอนไหน
เงินไม่ใช่น้อยๆเลยค่ะ คุยไปคุยมา เค้าก็แจ้งว่าจะประสานงานอีกที แล้วจะติดต่อกลับ
มาวันนี้เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งค่ะ
ว่าจะสิ้นสุดประกันให้ แต่เนื่องจากเราเป็นลูกค้าชั้นดี จะลดยอดเบี้ยจาก 7พันกว่า
เป็น 5พันกว่า ไม่ได้ดีใจเลยค่ะที่บอกแบบนี้ เลยถามว่าทำไมต้องโดนตัดเงินอีก
เค้าก็ยังแจ้งเหมือนเดิมว่าเรารับข้อเงื่อนไขนี้แล้ว เป็นประกันคุ้มครองต่อเนื่อง 2 ปี
ตัดยอดเงินรายปี เราแจ้งว่า แต่เราไม่เคยได้รับเล่มกรมธรรม์เลย
จนท.บอกว่า ได้จัดส่งให้ตามที่อยู่ที่เราแจ้งแล้ว
แต่ไม่เคยได้รับจริงๆค่ะ (ของประกันเจ้าอื่น ได้รับเล่มปกติค่ะ ไม่เคยไม่ได้รับ)
สุดท้ายคือเราต้องยอมเสียเงินเป็นหมื่นฟรีๆ แค่นี้เหรอคะ??
เราร้องไห้หลายรอบมาก เป็นการได้รู้จักประกันเจ้านี้ครั้งแรกแบบเสียความรู้สึก -100% เลยค่ะ
อยากรบกวนสอบถามว่า ควรทำยังไงต่อดีคะ
มืด 8 ด้านเลยค่า
กำลังจะโดนประกันอุบัติเหตุ ตัดบัตรเครดิตรอบ 2 โดยไม่เต็มใจขอคำปรึกษาค่ะ
เรื่องเกิดเมื่อ สิงหา ปี66 ค่ะ
มีบัตรเครดิตใบแรกปี 66 ค่ะ ใช้บัตรมาสักพัก
มียอดตัดบัตรเข้ามาที่ 7300 ขึ้นว่าเป็นประกันของ ซป ค่ะ
ตอนนั้นพลาดมากๆค่ะ โทษตัวเองว่า เราอ่านรายละเอียดบัตรเครดิตไม่ดี แล้วมีประกันพ่วงมาด้วยหรือเปล่า
ไม่กล้าปรึกษาใครค่ะ พอโดนตัดยอดมา ก็เลยรีบทำผ่อนจ่ายเอาค่ะ
แล้วมานั่ง search ข้อมูลใน google ก็เจอคนเคยโดนแบบเราค่ะ
ได้แต่นั่งโทษตัวเอง เพราะมันผ่านมาเป็นเดือนๆแล้ว เสียค่าโง่ค่ะ
โดยที่ผ่านมาหลายเดือนก็ยังไม่เคยได้รับเล่มกรมธรรม์นะคะ
(เรามั่นใจนะคะ ว่าเราไม่น่าจะตกลงทำประกันนี้ เพราะถือประกันอุบัติเหตุกับเจ้าอื่นไว้ 2 เล่มแล้ว ไม่มีทางที่เราจะบ้าไปเสียเงินเกือบหมื่นอีกแน่ๆ)
(แต่ ก็มีความกังวลค่ะ ว่าอาจจะฟังอะไรไม่ทัน หรือพลาดตรงไหนไป เพราะพูดตรงๆคนขายประกันเวลาโทร พูดเร็วมากจริงๆค่ะ)
หลังจากนั้นมีโบรกเกอร์ติดต่อเข้ามา อาสาจะช่วยดูแลเคสเราให้
สอบถามเราว่า เราได้ตั้งใจทำประกันกับเจ้านี้มั้ย เพราะมีหลายคนที่เจอปัญหานี้
เราก็แจ้งตรงๆว่าไม่ได้ตั้งใจทำเลยค่ะ เข้าใจว่ามันติดมากับบัตรเครดิต
และท่านนี้ก็แจ้งว่า เค้าจะช่วยยกเลิกประกันตัวนี้ให้ แต่สุดท้ายคือต้องทำประกันกับเค้า
เพราะต่อให้เราจะแจ้งยกเลิกกับประกันเจ้าแรกเอง ยังไงก็ยกเลิกไม่ได้ค่ะ ต้องทำเล่มใหม่กับเค้า
โดนเอาคนมานั่งประกบ พูดเหมือนเห็นใจเรา คุยกับเราเหมือนจะช่วยเรา สมองตื้อเลยค่ะ
สุดท้ายก็มาเอาเงินจากเราอีก แต่เคสอันนี้เราก็เอาเงินคืนมาได้นะคะ
จบอันนี้ เราก็พยายามติดต่อประกันต้นเรื่องค่ะ ว่าจะขอยกเลิก
ไม่ต้องการให้มีการตัดเงินเข้ามาอีกแล้ว เค้าแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ค่ะ เป็นประกันที่ต่อเนื่อง 2 ปี
ปีถัดไปต้องเสียเงินอีก คืออะไรคะ?? เราบอกงั้นต้องหาหลักฐานมาให้ได้ ว่าเราสมัครไปกับเค้าตอนไหน
เงินไม่ใช่น้อยๆเลยค่ะ คุยไปคุยมา เค้าก็แจ้งว่าจะประสานงานอีกที แล้วจะติดต่อกลับ
มาวันนี้เจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งค่ะ
ว่าจะสิ้นสุดประกันให้ แต่เนื่องจากเราเป็นลูกค้าชั้นดี จะลดยอดเบี้ยจาก 7พันกว่า
เป็น 5พันกว่า ไม่ได้ดีใจเลยค่ะที่บอกแบบนี้ เลยถามว่าทำไมต้องโดนตัดเงินอีก
เค้าก็ยังแจ้งเหมือนเดิมว่าเรารับข้อเงื่อนไขนี้แล้ว เป็นประกันคุ้มครองต่อเนื่อง 2 ปี
ตัดยอดเงินรายปี เราแจ้งว่า แต่เราไม่เคยได้รับเล่มกรมธรรม์เลย
จนท.บอกว่า ได้จัดส่งให้ตามที่อยู่ที่เราแจ้งแล้ว
แต่ไม่เคยได้รับจริงๆค่ะ (ของประกันเจ้าอื่น ได้รับเล่มปกติค่ะ ไม่เคยไม่ได้รับ)
สุดท้ายคือเราต้องยอมเสียเงินเป็นหมื่นฟรีๆ แค่นี้เหรอคะ??
เราร้องไห้หลายรอบมาก เป็นการได้รู้จักประกันเจ้านี้ครั้งแรกแบบเสียความรู้สึก -100% เลยค่ะ
อยากรบกวนสอบถามว่า ควรทำยังไงต่อดีคะ
มืด 8 ด้านเลยค่า