ใครโดนอย่างเราบ้าง !!!

เราเปิดบัญชีดิจิตอลกับธนาคารแลนแอนเฮาส์ เพื่อฝากเงินจำนวนหนึ่ง พอครั้งนี้เราจะโอนเงินเข้าฝากเพิ่ม บัญชีขึ้นว่า "สถานะไม่เคลื่อนไหว"  และเราไม่สามารถทำธุรกรรมอะไรได้เลย..อ้าวเงินเรา (คิดในใจ)

เลยหาเบอร์ติดต่อธนาคารแจ้งเรื่อง
ทางธนาคารแจ้งกลับว่าเป็นเพราะบัญชีไม่เคลื่อนไหว 1ปี ... คิดในใจว่า ก็เรามีวัตถุประสงค์ฝากเงินไว้เผื่อฉุกเฉิน ถ้ายังไม่มีเหตุเราก็ยังไม่อามาใช่
แต่นี่คือ ทำอะไรกับบัญชีและเงินของตัวเองไม่ได้
ธนาคารก็ดีนะบอกว่าถ้าจะให้สามารถทำอะไรกัยเงินและบัญชีเราได้ก็ต้องไปติดต่อที่สาขา ...โห มันไกลนะ 40-50กิโล ไปกลับก็เกือบร้อยกิโลแล้ว ค่าน้ำมันอีก จนท.เลยบอกให้ส่งอีเมลได้อีกทางแบะต้องทำให้บัญชี้ลื้อนไหวภายในวันนั้น ถึงจะใช้ได้เหมือนเดิม ...อืม แต่เราไม่เข้าใจเลยระเบียบนี้ เหมือนบังคับเรา ทั้งที่น่าจะเป็นความต้องการใช้หรือไม่ใช้เงินของเรา

อ่อ จนท.ยังแจ้งอีกว่าถ้าทุกๆ 1ปี ไม่เคลื่อนไหว ก็ต้องทำแบบนี้ทุกๆ ปี....เราเข้าใจกฏนะ แต่เราไม่เข้าใจประโยชน์ และคล้ายกับการบังคับเราเลย จดหมายหรือข้อความก็ไม่มีแจ้ง (ธนาคารบอกส่งจดหมายมา..แต่เราไม่ได้รับอ่ะ) ตอนแรกก็แนะนำเพื่อนไปหลายคน ตอนนี้ไม่กล้าแนะนำ และไม่กล้าฝากผลิตภัณฑ์อื่นเลย คงต้องรอบคอบกว่านี้ในการฝาก

มีความคิดและความรู้สึกมากมายเลย กังวลเรื่องส่งเอกสารด้วย ช่วงนี้ข่าวเยอะ ถ้ามีระบบอื่นที่สร้างความมั่นใจก็ดีสินะ

เฮ่อ..ถ้าเราไม่ทำตาม เราก็ทำอะไรกับเงินของเราไม่ได้ ..มีความรู้สึกกังวล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่