สวัสดีค่ะ เราเป็นพนักงานเซเว่นสาขาหนึ่ง
เรื่องมีอยู่ว่าเราจัดบิลให้ลูกค้าท่านหนึ่งซึ่งลูกค้าสั่งมีของอุ่นร้อนและไอศครีม เราก็จัดของตามลำดับที่ลูกค้าสั่งพอมีของอุ่นเราก็แสกนแล้วเอาอุ่น แล้วที่นี้ไอศรีมซึ่งมันไม่มีเราจึงโทรไปแจ้งลูกค้าว่าไม่มีไอศรีมนะคะ เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นไหมคะ พอบอกแบบนั้นลูกค้าบอกว่าให้ยกเลิกบิลทั้งหมดไปเลย เราก็แจ้งไปว่าแต่ของอุ่นหนูทำไปแล้วนะคะ เราพยายามอธิบายให้ลูกค้าได้เข้าใจตอนแรกนึกว่าลูกค้าจะเข้าใจแต่ไม่เลย เอาแต่ให้ยกเลิกบิลๆอย่างเดียวเพียงเพราะอยากได้ไอศรีมแค่อยากให้บิลถึง100บาท แล้วมีบอกว่าทีหลังถ้าของไม่มีก็ให้มาแจ้งก่อนสิจากนั้นก็ตัดสาย คือแบบก็ยอมรับนะคะที่ไม่รอบคอบกว่านี้แต่อย่างน้อยก็ช่วยซื้อของอุ่นอย่างเดียวก็ได้ ไม่ก็สงสารหนูที่ตั้งใจจัดบิลกลัวลูกค้าจะรอนานทั้งที่บิลที่ร้านก็เยอะก็ไม่คิดว่าจะโดนแบบนี้ค่ะ เรื่องก็มีเท่านี้แหละอาจจะพิมพ์ไม่เข้าใจต้องขอโทษด้วยนะคะแค่อยากระบายความในใจเฉยๆค่ะ ขอบคุณค่ะที่อ่านจนจบถ้ามีแนวทางปกป้องเรื่องแบบนี้ช่วยบอกด้วยนะคะจะได้นำไปปรับปรุง เราไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกแล้วค่ะเพราะนี้ก็ไม่ใช่เคสแรกที่เราทำมาอ่ะค่ะ🙏
ลูกค้าสั่งของ
เรื่องมีอยู่ว่าเราจัดบิลให้ลูกค้าท่านหนึ่งซึ่งลูกค้าสั่งมีของอุ่นร้อนและไอศครีม เราก็จัดของตามลำดับที่ลูกค้าสั่งพอมีของอุ่นเราก็แสกนแล้วเอาอุ่น แล้วที่นี้ไอศรีมซึ่งมันไม่มีเราจึงโทรไปแจ้งลูกค้าว่าไม่มีไอศรีมนะคะ เปลี่ยนเป็นอย่างอื่นไหมคะ พอบอกแบบนั้นลูกค้าบอกว่าให้ยกเลิกบิลทั้งหมดไปเลย เราก็แจ้งไปว่าแต่ของอุ่นหนูทำไปแล้วนะคะ เราพยายามอธิบายให้ลูกค้าได้เข้าใจตอนแรกนึกว่าลูกค้าจะเข้าใจแต่ไม่เลย เอาแต่ให้ยกเลิกบิลๆอย่างเดียวเพียงเพราะอยากได้ไอศรีมแค่อยากให้บิลถึง100บาท แล้วมีบอกว่าทีหลังถ้าของไม่มีก็ให้มาแจ้งก่อนสิจากนั้นก็ตัดสาย คือแบบก็ยอมรับนะคะที่ไม่รอบคอบกว่านี้แต่อย่างน้อยก็ช่วยซื้อของอุ่นอย่างเดียวก็ได้ ไม่ก็สงสารหนูที่ตั้งใจจัดบิลกลัวลูกค้าจะรอนานทั้งที่บิลที่ร้านก็เยอะก็ไม่คิดว่าจะโดนแบบนี้ค่ะ เรื่องก็มีเท่านี้แหละอาจจะพิมพ์ไม่เข้าใจต้องขอโทษด้วยนะคะแค่อยากระบายความในใจเฉยๆค่ะ ขอบคุณค่ะที่อ่านจนจบถ้ามีแนวทางปกป้องเรื่องแบบนี้ช่วยบอกด้วยนะคะจะได้นำไปปรับปรุง เราไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้อีกแล้วค่ะเพราะนี้ก็ไม่ใช่เคสแรกที่เราทำมาอ่ะค่ะ🙏