ค่าดอกเบี้ยจาก Citibank -> UOB มาจากไหน ทั้งที่จ่ายบิลเต็มจำนวนก่อนกำหนด

*Update 3May2024 ผ่านไปเกิน 24 ชั่วโมง TMRW Thailand ได้ให้ความกรุณาเข้ามาตอบ 1 ประโยค รับเรื่องที่ส่งหลังไมค์ไปตั้งแต่วานซืนแล้วค่ะ

*Update 2May2024 เผื่อมีประโยชน์ในแง่การคิดดอกเบี้ยและการติดต่อธนาคาร ขอบคุณสำหรับทุกๆคำแนะนำและข้อมูลนะคะ
เจ้าหน้าที่ที่ธนาคาร และเจ้าหน้าที่ทาง call center ให้ความช่วยเหลือดีมากๆ สุภาพมาก (แม้ข้อมูลบางส่วนจะไม่แน่น แต่ก็รับปากไปหาคำตอบมาให้ และโทรติดต่อกลับมาอธิบายเพิ่มเติมภายในวันเดียวกัน) แต่ระบบก็ห่วยมากๆ เช่นกัน

-ใครมีปัญหาติดต่อ call center ไม่ได้ แนะนำให้ไปติดต่อที่ธนาคารค่ะ ทางธนาคารจะโทรติดต่อ call center ให้
เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าติดต่อผ่านธนาคารจะติดต่อง่ายกว่า (แต่ก็รอสายประมาณ 10 นาทีได้ นี่คือเร็วแล้ว)

-เจ้าหน้าที่โทรกลับมาอธิบายเรื่องการคิดดอกเบี้ยตอน 4 โมงเย็นว่า ดอกเบี้ย  5.25 เกิดจาก
ยอดค้างจ่าย 326 + ยอดที่จ่ายในเดือนนั้น 424 (ปกติจะไม่เสียดอกเบี้ยแต่เนื่องจากมียอดค้างมาก่อน ยอดนี้จะนำมาคิดดอกเบี้ยด้วย)
คิดดอกเบี้ย 16%ต่อปี
เป็นเวลา 16 วัน Mar19 - Apr3 (หลังวันสรุปยอดถึงก่อนวันที่จ่ายเงิน)
ที่อัตราดอกเบี้ย 16% ต่อปี
= (326+424)*0.16*16/365 = 5.26 บาท
***ใครที่ไม่จ่ายเต็มจำนวน ดอกเบี้ยจะเบ่งบานมากๆค่ะ ทุกๆยอดที่ใช้เพิ่มจะถูกคิดดอกเบี้ยไปด้วย***

-ยอด 5.25 ที่แสดงว่ามา 2 ยอดใน App / ทาง call center เห็นแค่ยอดเดียวคือ Billed Finance Charges (ส่วน Interests ไม่เห็น) มั่วแล้วหนึ่ง รับ feedback ไปแก้ไข

-ธนาคารจะเวฟยอดนี้ให้ ให้จ่ายเฉพาะยอดจ่ายจริงได้เลย

-estatement ควรจะมีแล้ว แต่ลองกดดูก็ยังคงไม่มีค่ะ คาดว่ารอบหน้าน่าจะมี estatement แล้ว แล้วจะรีบปิด App Citi ไปเพื่อ???

-เจ้าหน้าที่แนะนำวิธีจ่ายเงินโดยไม่ต้องใช้ QRcode ตามใน facebook https://web.facebook.com/uob.th/photos/a.1057072967794521/1481113675390446/?type=3&locale=th_TH&_rdc=1&_rdr
ให้หาชื่อ Sakuna Bhromma Vorajak
แอดมินจะมาตอบใต้คำถามคุณคนนี้ค่ะ

มียกเว้นของกสิกรไทยที่ต้องสแกน QRcode เท่านั้น ธนาคารส่วนใหญ่เงินเข้าทันที ยกเว้นกรุงศรี ใช้เวลา 2 วันทำการ (จ่ายก่อน 3 ทุ่ม เลย 3 ทุ่มบวกไปอีก 1 วันสำหรับทุกธนาคาร)

-ถามเจ้าหน้าที่ว่า มีเบอร์อื่นสำหรับอายัดบัตรไหม
เจ้าหน้าที่ให้เบอร์ UOB Hotline สายด่วนลูกค้ายูโอบี เพื่อแจ้งเหตุหลอกลวงออนไลน์ โทร. 0 2344 9555 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
ลองโทรแล้วคู่สายเต็มเช่นกันคร่า TT

-เราใช้โทรศัพท์บ้าน(เสียบจาก router ที่ใช้กับซิม ไม่แน่ใจว่าว่าเป็นเบอร์บ้านแท้ๆจะมีปัญหาลักษณะเดียวกันหรือเปล่า) โทรเข้า call center 022851555 ระบบจะรวนมาก / บัตร citibank ให้กด 9 กดปุ๊บบอกกดผิด / ย้อนกลับไปให้กดเลขบัตรประชาชน กดปุ๊บบอก ทำรายการเกินจำนวนครั้งที่กำหนด /
รอนานให้ฝากเบอร์ กด 2 เปลี่ยนเบอร์(จากเบอร์ที่โทรอยู่ เป็นอีกเบอร์มือถือที่ใช้ประจำ) กดปั๊บ ไม่มีการทวนเบอร์ใดๆ จบการสนทนา จะติดต่อกลับภายใน 3 วันทำการ(จะช้าไปไหนนนน)

วันต่อมาเราโทรศัพท์เบอร์เดิมโทรกลับไปใหม่ กะจะฝากเบอร์อีกรอบ.... ตอนนี้ระบบฉลาดค่ะ ท่านได้ฝากเบอร์ไว้แล้ว เบอร์นี้ๆๆๆ สรุปเบอร์ผิดคร่า แก้ไม่ได้ เพิ่มใหม่ไม่ได้ เยี่ยมมมมม
แต่ถ้าใช้มือถือโทร จะไม่มั่วตั้วขนาดนี้.... แต่ก็หามนุษย์รับสายไม่ได้อยู่ดี

-ช่องทางที่เราติดต่อไปตามด้านล่างนี้ ล้วนแต่ไร้การตอบกลับ ดังนั้นกรณีเร่งด่วนให้ไปที่ธนาคารเลยค่ะ
 -call center 022851555 เวลาสายๆของเมื่อวาน 1May ยันตีหนึ่งกว่าๆ วันใหม่ตีห้า ยังคงคู่สายเต็ม
 -แชทใน App UOB TMRW Thailand ช่วง 6 โมงเช้า ได้คิวที่ 4 เลื่อนมาจนเป็นคิวที่ 1 เข้าคิวอยู่แล้วก็ค้าง อีกชั่วโมงต่อมาแชทใช้ไม่ได้แล้ว
 -หลังไมค์ pantip TMRW Thailand เกิน 24 ชั่วโมงไม่มีการตอบกลับ
 -ส่งข้อความไปที่ fb https://web.facebook.com/uob.th เกิน 24 ชั่วโมง ยังไม่อ่าน

***********************ข้อความต้นเรื่อง*************************************
***รอบบิลที่แล้ว
กำหนดชำระ 10Apr2024
(ดอกเบี้ยในรอบบิลที่แล้วนี้ เกิดจาก UOB ยกเลิกการหักบัญชีธนาคาร แต่ไม่ทราบจึงไม่ได้จ่ายรอบก่อนหน้า ยอด 326 (ใช้เมื่อ 19Jan2024  จึงเกิดดอกเบี้ยส่วนนี้ 11.32 บาท)

รูปจาก App UOB TMWR Thailand จ่ายยอดบิลที่แล้วเต็มจำนวน 761.32 วันที่ 4Apr2024 (ก่อนกำหนด)
 

***รอบบิลนี้
ยอดใช้จ่ายมี 1 ยอด 342 บาท (ถูกต้อง)

มีดอกเบี้ยและชาร์จอีก 2 รายการ
INTERESTS 5.25 (<- มาจากไหน????)
BILLED FINANCE CHARGES 5.25 (<-มาจากไหน????)

ยอดที่ต้องชำระ 347.25 (น่าจะเป็นยอดใช้จริง 342+5.25(แล้วอีกรายการโชว์มาเพื่อ???)

คำถาม
1.ยอดบิลที่แล้วจ่ายเต็มจำนวน ก่อนกำหนด ดอกเบี้ยและชาร์จของรอบบิลนี้เกิดจากอะไรคะ
2.โชว์ดอกเบี้ยและชาร์จ 2 รายการ แต่นำมาคิดยอด 1 รายการ เพื่อ???
3.จะจ่ายบิลยังไงคะ เมนูจ่ายใน App เขียนว่าต้องมีบัญชีเงินฝาก(ดิฉันไม่มี) จะเรียกดู estatement เพื่อ scan qr code จ่าย ก็ไม่มี estatement ให้เรียกดูอีก
เฮ้ออออออ
4.หากต้องการอายัดบัตร(หรือกรณีเร่งด่วนอื่นๆ) มีช่องทางติดต่ออื่นนอกจาก 02-285-1555 หรือ Chat ใน App UOB TMRW Thailand  ไหมคะ
เพราะติดต่อแต่เช้าก็ยังไม่ได้พูดสายกับมนุษย์สักคนค่ะ

***คำบ่นอยากให้ปรับปรุงอย่างแรง
ติดต่อทางช่องทาง Hotline UOB จัดว่าแย่มากค่ะ ไม่ว่ากดเบอร์อะไรจะบอกว่ากดผิดไว้ก่อน ไม่ก็ทำรายการเกินจำนวนครั้ง มั่วไปหมด ให้เบอร์ติดต่อกลับก็จะติดต่อกลับใน 3 วันทำการ นานไปไหมคะ
ติดต่อทาง chat ใน App UOB TMRW Thailand ก็ติดต่อไม่ได้เช่นกัน
หากมีปัญหา ต้องการอายัดบัตรใช้เวลานาน ไม่รู้จบแบบนี้ ลูกค้าแย่เลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
ถ้าดูตามใบแจ้งหนี้อันนี้ ก็คือ ไม่มีการชำระเงินเลย  (ถ้าจ่ายจะมี -326 บรรทัดหนึ่ง) อันนี้คุณรู้แล้ว


ส่วนที่คุณชำระ เจ็ดร้อยกว่าบาทนั้น
คุณดูวันที่ให้ดี คุณชำระ(4 เมษา) หลังบิลนี้ออกมา (18 มีนา) ดอกเบี้ยวิ่งทุกวัน  จะมีดอกเบี้ยระหว่างวันที่ 18 มีนา ถึง 4 เมษา ที่คุณยังไม่ได้จ่าย  ทำให้ยังมีดอกเบี้ยวิ่งต่อไปอีก  ถ้าคุณจ่ายตามใบแจ้งหนี้อีก หนี้ก็จะไม่หมดอีก (ต้องจ่ายเป๊ะวันที่บิลออกเลย ถึงจะพอดี)

แนะนำนะ ถ้าจ่ายช้ากว่าวันออกบิล ก็จ่ายเกินไปหน่อย ให้มันครอบคลุมดอกเบี้ยที่วิ่งเกินมาหลังวันครบรอบบิล
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่