แนะนำการจ่ายบัตรเครดิต citibank โดยไม่ต้องเปิดบัญชี UOB ไม่ต้องใช้ QRcode(ยกเว้นกสิกร) warning สำหรับผู้มีบัตรมากกว่า1ใบ

*Update 6May2024 ไปเจอข้อมูลสำคัญ เผื่อมีประโยชน์ค่ะ (ส่วนใหญ่ capture จาก comment ผู้ประสบภัยใน fb uob)
1.เรื่องการกระจ่ายยอดบัตรมากกว่า 1 ใบ ที่แอดมิน UOB หลบไปตอบตาม comment ให้รวบยอด"จ่ายเต็มครั้งเดียว"จึงจะไม่เกลี่ยยอด
(ขอย้ำว่า บัตรที่ยังไม่ถึงกำหนดชำระ ต้องนำมารวมยอดด้วย)
2.จ่ายรวบยอดแล้วไม่ได้เกลี่ยทันที (อาจจะข้ามวัน ไปกี่วันไม่แน่ชัด จะทันกำหนดชำระหรือไม่ ไปลุ้นกันเอง admin ยังไม่ตอบ หรือ admin ก็ตอบไม่ได้?)
3.คนที่เปิดบัญชี direct debit ของ uob (น่าจะ)ไม่มีปัญหาเรื่องเกลี่ยยอด อย่าลืมดูเงื่อนไขเรื่องการระงับบัญชี เรื่องค่าบำรุงรักษาบัญชีรายเดือน กรณีบัญชีไม่เคลื่อนไหว (มีรูปประกอบด้านล่าง)

ยังมีกรณีคิดดอกเบี้ยล่วงหน้า/sms บัตรเสริม/แจงยอดรายละเอียดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (เลื่อนไปด้านล่างๆมีรูปประกอบ)

ละเหี่ยยยย


คุณคนนี้ไปจ่ายที่ธนาคารเต็มยอด แต่พนักงานทำจ่ายไม่ถูกวิธีหรืออย่างไร เกลี่ยอีก


ถ้าจ่ายแยกยอดอาจจะมีปัญหาเหมือน คุณkitboon ความคิดเห็นที่ 9  https://ppantip.com/topic/42685425/comment9
และคุณ lovekawee ความคิดเห็นที่ 5-40 https://ppantip.com/topic/42685425/comment5-40

แต่...คนที่รวบยอดจ่ายเต็ม ระบบก็ไม่ได้เกลี่ยทันทีค่ะ ไม่ทราบว่าใช้เวลากระจายยอดกี่วัน จะทันกำหนดชำระไหม จะโทรไปเวฟค่าดอกเบี้ยผ่าน call center ติดไหม ริจะเป็นลูกค้า UOB ต้องอดทน TT


ส่วนกรณีคนที่เปิดบัญชี uob เพื่อ direct debit เขาว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องเกลี่ยกระจายยอด
อย่าลืมดูเงื่อนไขเรื่องการระงับบัญชี เรื่องค่าบำรุงรักษาบัญชีรายเดือน บัญชีไม่เคลื่อนไหว (ไม่นับรวม auto direct debit)

ถ้าไม่สมัครบัตรเดบิท(มีค่าธรรมเนียมปีถัดไป) อย่าลืมติ๊กออกนะคะ



คลิกเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติม บัญชีที่ไม่เคลื่อนไหว คือ บัญชีที่ไม่มีรายการฝาก-ถอน-โอน-จ่าย จะไม่รวมรายการอัตโนมัติจากระบบเช่น auto direct debit
(ถ้ามีการโอนเงินเข้าบัญชี (เพื่อจ่ายบัตรเครดิตหรืออื่นใด) อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ก็จะไม่มีปัญหาค่ะ

แต่ถ้าโอนเงินไปก้อนนึง พอครบปีคิดว่ายอดเงินยังพอ ยังไม่ทำธุรกรรมเพิ่ม
จะถูกปรับสถานะเป็นบัญชีไม่เคลื่อนไหว ทำธุรกรรมไม่ได้ (เข้าใจว่ารวมไปถึง auto direct debit ก็น่าจะทำไม่ได้ไปด้วย) จนกว่าจะติดต่อไปทาง UOB เพื่อปรับสถานะ
บัญชีไม่เคลื่อนไหวนี้ หากคงเหลือต่ำกว่า 5000 ก็จะโดนหักค่ารักษาบัญชี 100 บาทต่อเดือนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะปรับสถานะ)


หาก


***ยังมีกรณี statement แสนประหลาด คิดดอกเบี้ยล่วงหน้า


***ยังมีปัญหา sms บัตรเสริม บัตรหลัก / บัตรเสริมลง line connect ไม่ได้ / บัตรเสริมอยู่ต่างประเทศ ต้องโทรกลับไทย มาขอ OTP


***ปัญหาแจงยอดผ่อนสินเชื่อเพื่อที่อยู่

 
*Update 5May2024 เมื่อวาน UOB มี post วิธีให้สร้าง qr code เองได้แล้วนะคะ
https://web.facebook.com/uob.th/posts/pfbid023QbMPR9B8qB4wabKmHAp6NhAaavcs1vtz4gfiwb6GkTpWqVFcECz8iLpSmUNT4kyl
ขอบคุณ คุณสาเกต้มน้ำตาล ในความเห็นที่ 29 ด้วยค่ะ

*************************ข้อความต้นเรื่อง********************************
คิดว่าหลายคนมีปัญหาเหมือนกันคือ App Citi ปิดไปแล้ว
บางคนอาจจะโดนดอกเบี้ยจากการที่ไม่รู้ว่าธนาคารยกเลิกการหักบัญชีอัตโนมัติของ citi ไป (บางคนขอเวฟได้นะคะ)
หาวิธีจ่ายเงินไม่ได้

App UOB TMRW Thailand ไม่โชว์ estatement
ไม่มี QR code (สามารถใช้ QR code เดิมของ citi ได้ถึงมิถุนายน 67 เห็นว่าหลังบัตรบางใบมี qrcode / ของเราไม่มีค่ะ)

ในหน้าประชาสัมพันธ์ของ fb UOB ก็เขียนประหนึ่งว่าหากไม่ใช่บริการ UOB แล้วไซร้ ต้องใช้ QR code ในการจ่ายเงินเท่านั้น
https://web.facebook.com/uob.th/posts/pfbid0MDq6hcJtCBzmgZH59ZETLz874wWKQS2Su87mo5r6N9R4CHAaDZjCDcjRtmPRkvBEl

********โปรดสังเกตคำว่า "กรณีคุณมีบัตรเครดิตมากกว่า 1 บัญชี ธนาคารจะจัดสรรยอดชำระเงินในแต่ละบัญชีให้กับคุณโดยอัตโนมัติ" -> ดูกระทู้นี้ประกอบว่าเกิดปัญหายังไง https://ppantip.com/topic/40680683  และ https://web.facebook.com/nootik.naka.9/posts/pfbid02EaY2hNhqUbAtHcVU8Rw7GtJUnWuNF3z1HPLWMQB7tJhbhm2pa5BsVgNYxmkeEGQ1l และความเห็นที่ 9 ในกระทู้นี้ค่ะ https://ppantip.com/topic/42685425/comment9 ******


***แต่ถ้าคลิกๆๆๆๆ เข้าไปอ่านคำตอบ จะมีแอดมินมาตอบว่าสามารถใช้แอพธนาคารอื่นจ่ายได้โดยวิธีนี้
(โปรดสังเกตที่ capture มานี่ตอบลูกค้าไม่ซ้ำคน ข้อมูลมาทีละนิดละหน่อย)
สรุปให้คือ จ่ายโดยไม่ใช้ qr (ยกเว้นกสิกร) วิธีตามรูปแรก
จ่ายก่อน 3 ทุ่ม ยอดหนี้ลดทันที  (ยกเว้นกรุงศรี 2 วันทำการ) หลัง 3 ทุ่มบวกไปอีกหนึ่งวัน
แต่ยอดในรายการจะไม่โชว์ทันทีแจ้งว่าจะโชว์วันถัดไป
(ของเราจ่ายผ่าน scbeasy จ่ายเมื่อวานเกือบบ่ายสอง ผ่านมา 22 ชั่วโมง ยอดหนี้ลดทันที แต่ยังคงไม่โชว์ในรายการ)



ที่มาของกระทู้นี้ มาจากกระทู้ตั้งต้น ติดต่อ call center UOB/App chat/FB/หลังไมค์ TMRW Thailand ที่ไร้มนุษย์ตอบสนองค่ะ
https://ppantip.com/topic/42681275/
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 9
ผมมีบัตร citi 2 ใบ จ่ายเต็มจำนวนตลอด จ่ายก่อนถึง due ทุกครั้ง ล่าสุด e-statement มาวันที่ 21 เม.ย. จ่ายโดยสแกนทั้งสองบัตรเต็มจำนวนวันที่ 22 เม.ย. แล้วไม่ได้ใช้บัตร เข้าดูใน app  uob ยอดก็เป็น 0 ทั้งสองใบ พอมาวันที่ 26 เม.ย. กลับมียอดงอกทั้งสองใบ งงไปหมด ไม่ได้ใช้บัตรเลย ติดต่อก็ยากทุกช่องทาง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่