จากใจ คนย้ายมาจาก Citi รัสึกสลดหดหู่มากๆกับระบบของการชำระค่าบัตร UOB
การ Transition ไม่ได้มีความราบรื่นใดๆทั้งสิ้น
สิ่งที่ จขกท.ไม่เคยทราบเลยคือ หากเรามีบัตร UOB มากกว่า 1 ใบ แล้วเราดันไปชำระค่าบัตร ผ่านระบบ Promtpay
ทีละใบๆ ๆ ๆ แบบที่เราเคยทำแบบ Citi "มันทำไม่ได้"
เพราะ...
UOB เค้าใช้ระบบการชำระค่าบัตรแบบเกลี่ย ถ้าคุณชำระค่าบัตรโดยการใช้ระบบ Promtpay โอนยอดไป 1 ใบ
สมมติคุณมีค่าบัตรค้าง 4 ใบ --> ทุกใบจะโดนชำระแบบเกลี่ยๆกันไป
หลังจากที่เราโอนชำระเหมือนๆที่เคยทำผ่าน Citi ทั้งหมด 4 ใบ
ปรากฎว่า มี 2 ใบ ขึ้นว่าชำระเกิน อีก 2 ใบขึ้นว่า ยังขาดไปอีก 3,5xx บาท ซึ่งสะเทือนใจมากกกกกก สำหรับคนที่ไม่เคยมียอดบัตรค้างชำระใดๆ
หลังจากที่เห็นยอดนี้ ก็เริ่มตรวจสอบข้อมูลทั้งใน Pantip ใน Facebook ก็ปรากฎว่า UOB ใช้ระบบแบบนี้จริงๆ
หลังจากนั้น เราเลยพยายามโทรติดต่อ Call center ระบบที่ห่วยที่สุดที่เคยเจอในชีวิตของการติดต่อธนาคารเลยก็คือ ที่นี่ UOB!!!!
ห่วยสุดไม่พัก!!!! รอสาย 20 นาที แล้วจนท.ให้ข้อมูลใดๆไม่ได้ ไม่ติดตามเรื่อง บอกจะโทรหาภายใน 3 วันทำการ คือ หาบแซ๊บบบบบบ หายไปเลยยยย
ถามหน่อยว่า ระบบมันฉลาดจริงๆหรอ ในเมื่อการเกลี่ยยอด มันก็ไม่เห็นจะเกลี่ยสมบูรณ์ เราชำระเต็มทุกใบ ทำไมระบบไม่เอาเงินที่มันขาดๆเกินๆไม่เท่ากัน ไปทบกันเองหล่ะ
หรือว่าจริงๆแล้ว ระบบนี้ เอื้อให้ UOB ได้รับค่าดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นรึเปล่า?????? เรารู้ว่าคุณต้องการให้คนหันไปเปิดบัญชีของธ.คุณเพื่อใช้งานในการชำระค่าบัตรมากขึ้นแต่...แล้วการแจ้งข้อมูลกับลูกค้า Citi ที่กำลังถูกย้ายระบบผ่านมาที่ UOB คุณได้เคยแจ้งลูกค้าที่ยังไม่มีบัญชี TMWR บ้างมั้ย? ว่าไม่สามารถชำระ Promtpay ทีละใบเหมือน Citi ได้ แต่ถ้าเป็นการจ่าย "ยอดทุกใบรวมกัน"
พูดตามตรงว่า การทำงานของทั้งธนาคาร ไม่มีความพร้อมใดๆทั้งสิ้น ระบบ IT ที่ยังดูกาก และไม่ได้มาตรฐาน มีระบบการจ่ายเงินซับซ้อน แค่ Generate QR code ให้ชำระทีละบัตรแบบ Citi มันจะตายรึไง แล้วยังมาเอื้อประโยชน์ให้ตัวเอง คือต้องเปิดบัญชีกับ UOB เท่านั้น ถึงจะจ่ายยอดเป็นใบๆได้
ทางเจ้าหน้าที่ฝั่ง marketing , social media ได้เคยแจ้งลูกค้า Citi มั้ยว่า การชำระเงินของคุณเป็นยังไง ใช้แบบไหน, แค่การสมัคร App UOB และการยืนยันตัว ทุกคนยังบ่นกันในหน้า Facebook ว่าลำบากมากๆ นี่คือตั้งใจทำงานกันจริงรึเปล่า
สุดท้าย เรารู้สึกเสียดาย Citibank เสียดายบุคลากร เสียดายระบบดีๆ และรู้สึกขยะแขยงการทำงานของ UOB ที่สุด คิดไว้ในใจแล้วว่า Gu จะรีบเบิร์นแต้มแล้วปิดบัตรพวกMung ให้เร็วที่สุด
#กระทู้บ่นที่แท้ทรู
สิ่งที่ลูกค้า Citi น่าจะไม่ทราบเกี่ยวกับวิธีการชำระเงินของบัตร UOB โดยเฉพาะคนที่มีบัตรมากกว่า 1 ใบ ?
การ Transition ไม่ได้มีความราบรื่นใดๆทั้งสิ้น
สิ่งที่ จขกท.ไม่เคยทราบเลยคือ หากเรามีบัตร UOB มากกว่า 1 ใบ แล้วเราดันไปชำระค่าบัตร ผ่านระบบ Promtpay
ทีละใบๆ ๆ ๆ แบบที่เราเคยทำแบบ Citi "มันทำไม่ได้"
เพราะ...
UOB เค้าใช้ระบบการชำระค่าบัตรแบบเกลี่ย ถ้าคุณชำระค่าบัตรโดยการใช้ระบบ Promtpay โอนยอดไป 1 ใบ
สมมติคุณมีค่าบัตรค้าง 4 ใบ --> ทุกใบจะโดนชำระแบบเกลี่ยๆกันไป
หลังจากที่เราโอนชำระเหมือนๆที่เคยทำผ่าน Citi ทั้งหมด 4 ใบ
ปรากฎว่า มี 2 ใบ ขึ้นว่าชำระเกิน อีก 2 ใบขึ้นว่า ยังขาดไปอีก 3,5xx บาท ซึ่งสะเทือนใจมากกกกกก สำหรับคนที่ไม่เคยมียอดบัตรค้างชำระใดๆ
หลังจากที่เห็นยอดนี้ ก็เริ่มตรวจสอบข้อมูลทั้งใน Pantip ใน Facebook ก็ปรากฎว่า UOB ใช้ระบบแบบนี้จริงๆ
หลังจากนั้น เราเลยพยายามโทรติดต่อ Call center ระบบที่ห่วยที่สุดที่เคยเจอในชีวิตของการติดต่อธนาคารเลยก็คือ ที่นี่ UOB!!!!
ห่วยสุดไม่พัก!!!! รอสาย 20 นาที แล้วจนท.ให้ข้อมูลใดๆไม่ได้ ไม่ติดตามเรื่อง บอกจะโทรหาภายใน 3 วันทำการ คือ หาบแซ๊บบบบบบ หายไปเลยยยย
ถามหน่อยว่า ระบบมันฉลาดจริงๆหรอ ในเมื่อการเกลี่ยยอด มันก็ไม่เห็นจะเกลี่ยสมบูรณ์ เราชำระเต็มทุกใบ ทำไมระบบไม่เอาเงินที่มันขาดๆเกินๆไม่เท่ากัน ไปทบกันเองหล่ะ
หรือว่าจริงๆแล้ว ระบบนี้ เอื้อให้ UOB ได้รับค่าดอกเบี้ยเพิ่มขึ้นรึเปล่า?????? เรารู้ว่าคุณต้องการให้คนหันไปเปิดบัญชีของธ.คุณเพื่อใช้งานในการชำระค่าบัตรมากขึ้นแต่...แล้วการแจ้งข้อมูลกับลูกค้า Citi ที่กำลังถูกย้ายระบบผ่านมาที่ UOB คุณได้เคยแจ้งลูกค้าที่ยังไม่มีบัญชี TMWR บ้างมั้ย? ว่าไม่สามารถชำระ Promtpay ทีละใบเหมือน Citi ได้ แต่ถ้าเป็นการจ่าย "ยอดทุกใบรวมกัน"
พูดตามตรงว่า การทำงานของทั้งธนาคาร ไม่มีความพร้อมใดๆทั้งสิ้น ระบบ IT ที่ยังดูกาก และไม่ได้มาตรฐาน มีระบบการจ่ายเงินซับซ้อน แค่ Generate QR code ให้ชำระทีละบัตรแบบ Citi มันจะตายรึไง แล้วยังมาเอื้อประโยชน์ให้ตัวเอง คือต้องเปิดบัญชีกับ UOB เท่านั้น ถึงจะจ่ายยอดเป็นใบๆได้
ทางเจ้าหน้าที่ฝั่ง marketing , social media ได้เคยแจ้งลูกค้า Citi มั้ยว่า การชำระเงินของคุณเป็นยังไง ใช้แบบไหน, แค่การสมัคร App UOB และการยืนยันตัว ทุกคนยังบ่นกันในหน้า Facebook ว่าลำบากมากๆ นี่คือตั้งใจทำงานกันจริงรึเปล่า
สุดท้าย เรารู้สึกเสียดาย Citibank เสียดายบุคลากร เสียดายระบบดีๆ และรู้สึกขยะแขยงการทำงานของ UOB ที่สุด คิดไว้ในใจแล้วว่า Gu จะรีบเบิร์นแต้มแล้วปิดบัตรพวกMung ให้เร็วที่สุด
#กระทู้บ่นที่แท้ทรู