กระทู้นี้ไม่ได้มาเจตนาร้ายใดๆ นะคะ แค่สงสัยนะคะ
.
เดิมเป็นลูกค้าบัตร citi มายาวนานมากๆ น่าจะ 5-7 ปี ได้แล้ว
ตอนนั้นเงินเดือน 2 หมื่นกว่าๆ แต่อาจจะยังไม่มีภาระผ่อนรถอะไร แต่ได้รับการอัพวงเงินจากธนาคารมาเรื่อยๆ เพราะมียอดใช้บัตรดีค่ะ (เป็นทั้งพนักงานเงินเดือนและมีธุรกิจของที่บ้าน) แต้มในบัตร 19,xxx
.
จนกระทั่งได้ข่าวการควบรวมกิจการของ UOB เราเพิ่งได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ไปประมาณเดือนธ.ค. 66 ว่าจำเป็นจะต้องย้ายไป UOB แล้ว ...แต่เนื่องจากตอนนั้นที่สมัครบัตร citi (5-7 ปีก่อน) กับตอนปัจจุบัน เรามีการเปลี่ยนแปลงที่ทำงาน และเงินเดือนก็สูงขึ้นด้วย พนักงานจึงแจ้งให้เราทำเรืองเหมือนสมัครบัตรเครดิตกับ UOB ใหม่ (เหมือนสมัครบัตรครั้งแรก)
.
.
กลับมาที่คำถามคือ
1. โดยปกติ แบบนี้ UOB ควรทำเรื่องส่งบัตรเครดิตใหม่ให้กับลูกค้าเก่าของ Citi bank ทุกคนหรือไม่ ? (เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าเดิมของ Citi จะยังได้รับบริการและสิทธิ์พิเศษต่างๆ เหมือนเดิม) ไม่ใช่การสมัครใหม่เหมือนคนเพิ่งสมัครบัตรมาครั้งแรก
.
2. กรณีของเรา คือ มีพนักงานโทรมาเพื่อดูแลการเปลี่ยนผ่านจาก Citi เป็น UOB ...ตอนแรกถามว่ามีเงินเดือนเท่าไหร่ ทำงานที่เดิมไหม ...พอรู้ว่าเงินเดือนสุงขึ้น (จาก 2 หมื่นต้นๆ --> 3หมื่นปลายๆ ) และเปลี่ยนที่ทำงาน เค้าก้แจ้งให้เราทำเรื่องสมัครบัตรใหม่เลย (เลยไม่แน่ใจคนอื่นๆ เป็นแบบเราไหม) ให้เรายื่นส่งสลิปเงินเดือนใดๆ ไป แต่สุดท้าย เราได้รับผลว่า ไม่ผ่านด้วยเหตุผลของธนาคาร ... เหมือนเหตุผลคือเงินเดือนไม่สอดคล้องกับวงเงินฯที่ธนาคารได้วางไว้ บลาๆ ...ส่วนของบัตรกดเงินสดนั้น ผ่านฉลุยย (ปกติไม่ใช้อยุ่แล้วบัตรนี้)
.
ภาระการเงินปัจจุบัน
- ผ่อนรถ 1ใน3 ของเงินเดือน(งานประจำ)
- ผ่อนบ้าน 1 ใน3 ของเงินเดือน(งานประจำ)
- ชำระค่าบัตรเครดิต 2 ใบ (ชำระคืนได้ตลอด ไม่เคยผิดนัดชำระแม้แต่ครั้งเดียว)
.
แต่เรามีรายได้ 2-3 ทางคือ
1. งานประจำ
2. งานฟรีแลนซ์
3. ธุรกิจของที่บ้าน
(รวม 4.5 หมื่นกว่าๆ ++)
.
หลังจากผลไม่ผ่าน...1.เจ้าหน้าที่ไม่มีการมาขอเรียกเอกสารเพิ่มเติมเลย ทั้งที่ถ้ายื่นทั้งส่วนธุรกิจส่วนตัว ฟรีแลนซ์ ก็ได้... เราเลยสงสัย ? ... 2. ถึงมียอดชำระทั้งรถและบ้าน แต่ก็ชำระคืนได้ดี ไม่มีประวัติติดค้างชำระ อันนี้ธ.ไม่พิจารณาร่วมหรอคะ ว่าเจ้าของบัตรมีศักยภาพในการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายได้
.
เรื่องก็มีแบบประมาณนี้แหละจ้า
มีใครเจอแบบนี้บ้างไหมคะ
[กรณี Citi x UOB] เดิมใช้บัตรเครดิต citibank แต่ตอนย้ายเป็น Uob ให้ทำเรื่องสมัครบัตรใหม่ แล้วผลบอกไม่ผ่านเกณฑ์?
.
เดิมเป็นลูกค้าบัตร citi มายาวนานมากๆ น่าจะ 5-7 ปี ได้แล้ว
ตอนนั้นเงินเดือน 2 หมื่นกว่าๆ แต่อาจจะยังไม่มีภาระผ่อนรถอะไร แต่ได้รับการอัพวงเงินจากธนาคารมาเรื่อยๆ เพราะมียอดใช้บัตรดีค่ะ (เป็นทั้งพนักงานเงินเดือนและมีธุรกิจของที่บ้าน) แต้มในบัตร 19,xxx
.
จนกระทั่งได้ข่าวการควบรวมกิจการของ UOB เราเพิ่งได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ไปประมาณเดือนธ.ค. 66 ว่าจำเป็นจะต้องย้ายไป UOB แล้ว ...แต่เนื่องจากตอนนั้นที่สมัครบัตร citi (5-7 ปีก่อน) กับตอนปัจจุบัน เรามีการเปลี่ยนแปลงที่ทำงาน และเงินเดือนก็สูงขึ้นด้วย พนักงานจึงแจ้งให้เราทำเรืองเหมือนสมัครบัตรเครดิตกับ UOB ใหม่ (เหมือนสมัครบัตรครั้งแรก)
.
.
กลับมาที่คำถามคือ
1. โดยปกติ แบบนี้ UOB ควรทำเรื่องส่งบัตรเครดิตใหม่ให้กับลูกค้าเก่าของ Citi bank ทุกคนหรือไม่ ? (เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าเดิมของ Citi จะยังได้รับบริการและสิทธิ์พิเศษต่างๆ เหมือนเดิม) ไม่ใช่การสมัครใหม่เหมือนคนเพิ่งสมัครบัตรมาครั้งแรก
.
2. กรณีของเรา คือ มีพนักงานโทรมาเพื่อดูแลการเปลี่ยนผ่านจาก Citi เป็น UOB ...ตอนแรกถามว่ามีเงินเดือนเท่าไหร่ ทำงานที่เดิมไหม ...พอรู้ว่าเงินเดือนสุงขึ้น (จาก 2 หมื่นต้นๆ --> 3หมื่นปลายๆ ) และเปลี่ยนที่ทำงาน เค้าก้แจ้งให้เราทำเรื่องสมัครบัตรใหม่เลย (เลยไม่แน่ใจคนอื่นๆ เป็นแบบเราไหม) ให้เรายื่นส่งสลิปเงินเดือนใดๆ ไป แต่สุดท้าย เราได้รับผลว่า ไม่ผ่านด้วยเหตุผลของธนาคาร ... เหมือนเหตุผลคือเงินเดือนไม่สอดคล้องกับวงเงินฯที่ธนาคารได้วางไว้ บลาๆ ...ส่วนของบัตรกดเงินสดนั้น ผ่านฉลุยย (ปกติไม่ใช้อยุ่แล้วบัตรนี้)
.
ภาระการเงินปัจจุบัน
- ผ่อนรถ 1ใน3 ของเงินเดือน(งานประจำ)
- ผ่อนบ้าน 1 ใน3 ของเงินเดือน(งานประจำ)
- ชำระค่าบัตรเครดิต 2 ใบ (ชำระคืนได้ตลอด ไม่เคยผิดนัดชำระแม้แต่ครั้งเดียว)
.
แต่เรามีรายได้ 2-3 ทางคือ
1. งานประจำ
2. งานฟรีแลนซ์
3. ธุรกิจของที่บ้าน
(รวม 4.5 หมื่นกว่าๆ ++)
.
หลังจากผลไม่ผ่าน...1.เจ้าหน้าที่ไม่มีการมาขอเรียกเอกสารเพิ่มเติมเลย ทั้งที่ถ้ายื่นทั้งส่วนธุรกิจส่วนตัว ฟรีแลนซ์ ก็ได้... เราเลยสงสัย ? ... 2. ถึงมียอดชำระทั้งรถและบ้าน แต่ก็ชำระคืนได้ดี ไม่มีประวัติติดค้างชำระ อันนี้ธ.ไม่พิจารณาร่วมหรอคะ ว่าเจ้าของบัตรมีศักยภาพในการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายได้
.
เรื่องก็มีแบบประมาณนี้แหละจ้า