หน่วยงานรัฐเข้ามาดูแลหน่อยครับ ผมขายของกับ Lazada เสียทั้งของ เสียทั้งเงิน

ขอแก้ไขข้อมูลนิดนึงครับตอนแรกนึกว่าเสียค่าสินค้าด้วยสรุปว่าไม่ต้องเสียค่าสินค้าครับผมเข้าใจผิดเอง
,.............................

ขอเล่าเลยละกันนะครับ  เวลาขายของกับ lazada มันจะมีกฎข้อนึงคือ

คือในกรณีที่ลูกค้าซื้อของไปแล้ว แต่ทางลูกค้าเกิดไม่พอใจ สามารถกดขอคืนเงินได้ หลังลูกค้ากดขอคืนเงิน ทางร้านต้องเข้าไปกดยืนยันภายใน 48 โมง (ผู้ขายเข้าไปกด ยืนยัน มันก็จะมีหลายตัวเลือกให้เลือกครับ เช่นให้คืนเงินบางส่วน คืนของมาตรวจสอบก่อนค่อยคืนเงิน หรือปฎิเสธการคืนอะไรแบบนี้)

ปัญหามันอยู่ที่ว่า 
*ในกรณีที่ยอดสินค้าไม่เกิน 200 บาท แล้วร้านค้าดันไม่ได้กดตอบรับ ภายใน 48 ชั่วโมง
ระบบ lazada จะทำการคืนเงินให้ลูกค้าทันที!!!! โดยที่สินค้าไม่ต้องคืน!!!!

** ถ้าเกิน 200 บาท lazada จะ ให้ลูกค้าคืนของมาตรวจสอบก่อนโดยอัตโนมัต แล้วค่อยคืนเงินให้ลูกค้า (แม้ผู้ขายไม่ได้กดยืนยันก็ตาม)

ผมโดนแล้วเจ็บใจมาก สินค้ามันไม่ถึง 200 บาท เราขายของก็แพคส่งปกติ ลูกค้าสั่งไป ดันสั่งผิดเองด้วย ทั้งๆที่ก็ทำตารางให้ดู Size สินค้าแล้วแท้ๆ
พอสั่งผิด ลูกค้าเขาบอกว่าสั่งไปผิดใหญ่ไป เลยกดคืนเงิน
ผมก็ดันไม่ได้สังเกตุ ผ่านไป 48 ชั่วโมง
ระบบ Lazada คืนเงินลูกค้าทันที โดยที่ของก็อยู่กับลูกค้า ผมยังไม่ได้ของคืนเลย

ติดต่อ Lazada ไป เขาบอกว่าเป็นไปตามระบบถูกต้องแล้ว ถ้าอยากได้ของคืนก็ให้ผมไปตามกับลูกค้าเอง
.....แล้วผมจะตามได้ไหมละครับ คุณลูกค้าได้ทั้งเงินคืนทั้งของไปแล้ว....โทรไปเขายังไม่รับสายเลย

สรุปผมแพคของไป เสียของฟรีๆ แถมโดนหักเงินค่าธรรมเนียมการขายด้วย

ส่วนใครขายๆอยู่ก็คอยเช็คคอยดูให้ดี อย่าพลาดแบบผม เสียทั้งของเสียทั้งเงิน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่