เราสั่ง 7-11 เดลิเวอรี่ หักเงินผ่าน TrueMoney Wallet โดยการหักเงินจากบัตรเครดิต ตอนแรกเห็นว่าหักไปแล้วสักพักพนักงานโทรมาบอกว่าตัดเงินไม่สำเร็จ รบกวนลูกค้ากรอก OTP อีกรอบ เราก็เอ๊ะ.. ถ้ากรอกอีกรอบมันก็หักเงินซ้ำ แต่พนักงานยืนยันเองว่ามันจะไม่หักซ้ำ สรุป... หักซ้ำ
เราเลยติดต่อเข้าไปขอ“รับเงินของเราคืน”
Manager สาขา : เป็นที่ปัญหาของระบบ ถ้าเค้าอยู่หน้างาน เค้าก็จะทำแบบที่น้อง7-11 ทำเพราะว่าของถูกส่งออกไม่ได้ เค้ายืนยันว่าของเค้าหักเงินแค่ครั้งเดียวจริงๆ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งในส่วนนี้เรามองว่ามันไม่ใช่“หน้าที่”ของลูกค้าที่จะต้องมารับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้น journey ของลูกค้าไม่ดีมากๆ เพราะเรา “ต้องช่วยออกเงิน“ เพื่อให้พวกเขาแก้ปัญหาหน้างานได้ ทั้งที่ปกติมันเป็นปัญหาเบสิคมากๆที่อาจเกิดขึ้นได้ Customer ของ 7-11 ไม่น่าปล่อยปัญหานี้ให้พนักงานหน้างานเรียกเก็บเงินลูกค้าซ้ำ ถ้าเค้าทำแบบนี้แสดงว่าเค้าไม่ได้ ”
ใส่ใจ/สนใจ/เข้าใจความรู้สึก/การไม่ได้รับ ความไม่สะดวก/ Journey ในการใช้งานเดลิเวอรี่โดยการตัดเงินผ่านแอพ true wallet เลย“
ยิ่ง Manager สาขาย้ำ ว่าเป็นปัญหาที่ระบบ ถ้าเค้าเป็นพนักงานท่านนั้นเค้าก็จะทำแบบเดียวกันคือขอOTP กับลูกค้าแล้วตัดเงินใหม่
เป็นเงินเล็กน้อยแต่เราไม่โอเคกับการที่
1. พนักงานแจ้งข้อมูลผิด ; เราย้ำหลายรอบแล้วว่ามันจะตัดเงินซ้ำพนักงานยืนยันว่าไม่ตัด
2. การคืนเงินของบัตรเครดิตมันล่าช้ามากเรารับรู้ตั้งแต่ก่อนสมัครบัตรแล้วซึ่งเรารับได้ แต่ในกรณีนี้เรารับไม่ได้เพราะมันไม่ได้เกิดจากที่เราจ่ายเงินเกิน แต่พนักงานตัดเกินเองและเป็นปัญหาที่ระบบมาแล้ว โอเคแต่ถ้าสมมุติว่า truewallet จะเพิกเฉยกับ Journey ของลูกค้าที่ใช้งาน ผลักปัญหาให้ลูกค้าจ่ายเงินซ้ำแทน ครั้งต่อไปก็จะใช้เงินเงินสด
พนง. 7-11 หักเงินซ้ำ บอกว่าเป็นที่ gateway payment ไม่มีแนวทางแก้ปัญหาหน้างานต้องหักเงินซ้ำเพื่อให้ส่งออกสินค้าได้
เราเลยติดต่อเข้าไปขอ“รับเงินของเราคืน”
Manager สาขา : เป็นที่ปัญหาของระบบ ถ้าเค้าอยู่หน้างาน เค้าก็จะทำแบบที่น้อง7-11 ทำเพราะว่าของถูกส่งออกไม่ได้ เค้ายืนยันว่าของเค้าหักเงินแค่ครั้งเดียวจริงๆ [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ซึ่งในส่วนนี้เรามองว่ามันไม่ใช่“หน้าที่”ของลูกค้าที่จะต้องมารับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้น journey ของลูกค้าไม่ดีมากๆ เพราะเรา “ต้องช่วยออกเงิน“ เพื่อให้พวกเขาแก้ปัญหาหน้างานได้ ทั้งที่ปกติมันเป็นปัญหาเบสิคมากๆที่อาจเกิดขึ้นได้ Customer ของ 7-11 ไม่น่าปล่อยปัญหานี้ให้พนักงานหน้างานเรียกเก็บเงินลูกค้าซ้ำ ถ้าเค้าทำแบบนี้แสดงว่าเค้าไม่ได้ ”ใส่ใจ/สนใจ/เข้าใจความรู้สึก/การไม่ได้รับ ความไม่สะดวก/ Journey ในการใช้งานเดลิเวอรี่โดยการตัดเงินผ่านแอพ true wallet เลย“
ยิ่ง Manager สาขาย้ำ ว่าเป็นปัญหาที่ระบบ ถ้าเค้าเป็นพนักงานท่านนั้นเค้าก็จะทำแบบเดียวกันคือขอOTP กับลูกค้าแล้วตัดเงินใหม่
เป็นเงินเล็กน้อยแต่เราไม่โอเคกับการที่
1. พนักงานแจ้งข้อมูลผิด ; เราย้ำหลายรอบแล้วว่ามันจะตัดเงินซ้ำพนักงานยืนยันว่าไม่ตัด
2. การคืนเงินของบัตรเครดิตมันล่าช้ามากเรารับรู้ตั้งแต่ก่อนสมัครบัตรแล้วซึ่งเรารับได้ แต่ในกรณีนี้เรารับไม่ได้เพราะมันไม่ได้เกิดจากที่เราจ่ายเงินเกิน แต่พนักงานตัดเกินเองและเป็นปัญหาที่ระบบมาแล้ว โอเคแต่ถ้าสมมุติว่า truewallet จะเพิกเฉยกับ Journey ของลูกค้าที่ใช้งาน ผลักปัญหาให้ลูกค้าจ่ายเงินซ้ำแทน ครั้งต่อไปก็จะใช้เงินเงินสด