ปัญหาเดิมๆเรื่องการใช้ "เลนจักรยาน"

ประเทศไทยมีนโยบายส่งเสริมให้คนหันมาสนใจเรื่องสุขภาพอย่างการปั่นจักรยาน มีการพัฒนาในหลายๆส่วน อาทิเส้นทางปั่นจักรยาน เลนจักรยาน โดยเริ่มนำร่องเส้นทางการปั่นในเมืองใหญ่ๆ อาทิ กรุงเทพมหานคร ขอนแก่น เชียงใหม่ กลุ่มเมืองท่องเที่ยวทางธรรมชาติ

มีการพัฒนาเส้นทางให้ปลอดภัย แยกคนละส่งนจากถนนสายหลัก

แยกเว้นทางเดินเท้ากับเส้นจักรยานอย่างชัดเจน ในเส้นทางธรรมชาติที่สวยงาม

มีการตีเส้นแยกด้วยเฉดสีเพื่อให้รู้ว่านี่ คือ เลนจักรยานเท่านั้น




แต่ในโลกความเป็นจริงสุดโรแมนติก
(ตามภาพ=มาจากวินัยล้วนๆ แก้ยาก)



สุดท้าย+ท้ายสุด=ปั่นบนถนนเหมือนเดิม
Ps.ปั่นแถวบ้าน ปั่นในสวนสาธารณะดีสุด

สบายใจปลอดภัยสุดสำหรับทุกเพศทุกวัย
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เราอยู่ในประเทศที่คนไร้ระเบียบวินัย  การศึกษาน้อย และ ระบบการศึกษาสอนให้คนเห็นแก่ตัวมากกว่าการทำเพื่อสาธารณประโยชน์    ผมเชื่อว่าทำอย่างไรประเทศมันไม่มีทางดีไปกว่านี้ครับ มีแต่จะแย่ลง ตราบเท่าที่ประชากรส่วนใหญ่ในประเทศนี้ยังคิดว่า  การขับขี่ย้อนศร การขับแทรกเพื่อเอาเปรียบเพื่อนร่วมทาง ไม่จอดให้คนข้ามตรงทางม้าลาย ฝ่าไฟแดง จอดในที่ห้ามจอด ขับขี่บนฟุตบาท ขายของบนทางเท้าและถนน และอื่น ๆ อีกมากมาย กลายเป็นวิถีชีวิตที่ปกติ และ เจ้าหน้าที่นั่งมองเฉย ๆ   คิดว่าคงได้แค่ทำใจครับ  จักรยานมันกลายเป็นพาหนะ ที่คนพวกนี้มองว่าเป็นสิ่งรกหูรกตาด้วยซ้ำ  ในขณะที่ประเทศที่เจริญแล้ว เขาให้ความสำคัญอันดับต้น ๆ ในการเดินทางเพื่อลดมลพิษ    คนมันไม่เจริญทางความคิด ประเทศมันก็เป็นไปตามคนนั่นแหละครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่