จากข่าวรัฐบาลจะร่วมเอกชนทำทางด่วน 2 ชั้น อยากรู้สร้างไปแล้วได้ประโยชน์อะไร เพราะจุดที่มีปัญหาจริงๆ ขาเข้า คือบางซื่อ-พระราม6 ช่วงสั้นๆ เพราะเลนจราจรมันบีบ ทำไมถึงไม่ลบไหล่ทางออกเหมือนจุดอื่นๆ แล้วขยายเพิ่มเป็น 4 ช่องไปเลย เพราะทุกวันนี้รถวิ่งไหล่ทางเป็นอาจิน ไม่เห็นโดนปรับ
ส่วนฝั่งขาออกก็ตรงต่างระดับวิชัยยุทธ ในเมื่อฝั่งสีลม รถไม่ได้หนาแน่นมากเท่ามาจากพระราม 9 ทำไมไม่ตีเส้นเบี่ยงช่องไปเลย ให้ฝั่งสีลมใช้ 2 เลนซ้าย ฝั่งมาจากพระราม 9 ก็วิ่ง 2 เลนขวา เพิ่มความ Flow บนถนน
สิ่งที่รัฐบาลควรจะทำ คือ สั่งให้เอกชนที่รับผิดชอบสัมปทานทางด่วนอยู่ ไปเพิ่มจำนวนตู้ต่อขบวนรถไฟฟ้า เพราะมันแน่นทั้งวัน มาขบวนละ 3 ตู้มันพอที่ไหน ทุกวันนี้ขึ้น 4-5 ทุ่มยังไม่มีเก้าอี้ว่างให้นั่ง แน่นราวกับช่วงหัวค่ำ
"ทางด่วน" รถไม่ได้ติดทั้งวันจะสร้าง 2 ชั้นทำไม แล้วรถไฟฟ้าจะเพิ่มตู้เมื่อไหร่
ส่วนฝั่งขาออกก็ตรงต่างระดับวิชัยยุทธ ในเมื่อฝั่งสีลม รถไม่ได้หนาแน่นมากเท่ามาจากพระราม 9 ทำไมไม่ตีเส้นเบี่ยงช่องไปเลย ให้ฝั่งสีลมใช้ 2 เลนซ้าย ฝั่งมาจากพระราม 9 ก็วิ่ง 2 เลนขวา เพิ่มความ Flow บนถนน
สิ่งที่รัฐบาลควรจะทำ คือ สั่งให้เอกชนที่รับผิดชอบสัมปทานทางด่วนอยู่ ไปเพิ่มจำนวนตู้ต่อขบวนรถไฟฟ้า เพราะมันแน่นทั้งวัน มาขบวนละ 3 ตู้มันพอที่ไหน ทุกวันนี้ขึ้น 4-5 ทุ่มยังไม่มีเก้าอี้ว่างให้นั่ง แน่นราวกับช่วงหัวค่ำ