ขอร้องเรียนศูนย์บริการ MG

ประสบการณ์เข้าศูนย์ จากรถไม่พัง = รถพัง ‼️

: ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าใช้รถมา 2 ปีกว่า ไมล์ 3หมื่นต้นๆ รถไม่เคยมีปัญหาใดๆ เลย น้องน่ารักมาตลอด เข้าศูนย์บริการมาทั้งหมด 3 ที่ อีก 2 ที่ที่เหลือน่ารักมากๆ อยู่ติวานนท์ กับปทุมฯ เส้นซ่อมสร้าง

- 05/01/67 ติดต่อเรื่องเคลมสีรอบคันที่ ศูนย์ MG (มด) 2019 แห่งนึงย่านบางบัวทอง พิกัด ติดถนนกาญจนาภิเษก ที่มีรีวิว 3.6 คะแนนแล้วแย่ทั้งหมดอ่ะ พบกับพนักงาน บ. ซึ่งนี่พอรู้จักบ้างเพราะเค้าเคยทำงานที่เดียวกันแต่ บ. ออกไปก่อนเนื่องจากมีปัญหาการเงินกับพนักงานคนอื่น
- 13/01/67 นำรถเข้าศูนย์เพื่อเคลมสีรอบคัน
- 31/01/67 นัดรับรถ พร้อมแจ้งศูนย์ให้เช็คระยะเปลี่ยน
น้ำมันเครื่องเลย เกือบ 5 โมงเย็น บ. โทรมาแจ้งว่ารถยังเก็บงานไม่เสร็จ ให้มารับรถอีกที 02/02/67
- 02/02/67 นัดรับรถ รถไม่เรียบร้อยเลย กระจังหน้าไม่ได้เปลี่ยน ล้อแม็คยังเป็นรอย มีรอยต่างๆที่เก็บงานไม่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าพนักงานที่รับเรื่องไม่อยู่ ให้ค้างไว้และเข้าไปเก็บงานอีกที
- 09/02/67 นำรถเข้าศูนย์อีกครั้ง นัดรับ 14/02/67
- 14/02/67 บ. ไลน์มาแจ้งว่าอะไหล่กระจังหน้ารอเค้ามาส่งให้วันศุกร์ วันนี้รับรถไม่ทัน
- 17/02/67 ไปเอารถพบว่ากระจังหน้ายังไม่มีการเปลี่ยน บ. แจ้งว่าช่างเพิ่งถอดกระจังหน้าออกมาแล้วเพิ่งพบว่าน็อตหัก ต้องเบิกศูนย์ ให้เอารถมาเปลี่ยนกระจังหน้าภายหลังอีกครั้ง และพบว่ามีรอยตามรถที่ยังไม่ได้ขัด มีคราบสีขาวๆ คราบกาวติดเยอะมาก มีรอยนูนจากสีที่แก้ครั้งก่อน นัดเอารถเข้าแก้ไขอีกครั้ง 22/02/67 วันนี้นำรถออกไปใช้ก่อน
- 17/02/67 ตอนช่วงค่ำมีไฟรูปเครื่องยนต์ขึ้นโชว์
-18/02/67 เดินทางไปเขาใหญ่กับเพื่อน เพื่อน 2 คนทักในรถได้กลิ่นน้ำมัน แต่ไม่ได้สนใจคิดว่าเป็นกลิ่นสี
- 22/02/67 โทรติดต่อเบอร์เจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเคลมเพื่อสอบถามว่าสามารถนำรถไปใส่กระจังหน้าและเก็บงานได้ตอนไหน สรุปความพีคคือหัวหน้ารับสายและบอกว่า เจ้าหน้าที่ชื่อ บ. มีการทุจริตเลยเชิญออกไปแล้ว และสอบถามว่าลูกค้าติดต่อเรื่องอะไร เลยเล่าเรื่องราวไป และนำรถเข้าอีกครั้ง และแจ้งเรื่องไฟที่โชว์ เจ้าหน้าที่บอกว่า ต้องเช็คกับศูนย์อีกที ต้องรอคิวช่วงนี้คิวแน่น เราก็โอเค ทิ้งรถเพื่อให้เก็บงานอีกครั้ง
- 23/02/67 รับรถมาและนำรถไปเคลือบแก้ว โดยนำรถไปทิ้งไว้ที่ร้านก่อนเนื่องจากต้องไป ตจว เช้าอีกวัน
- 24/02/67 ตอนเช้าพี่เจ้าของอู่ถ่ายรูปและคลิปมาให้ว่าล้างรถแล้วสีหลุดลอกออกมาเป็นแผ่นเลย เลยทักไลน์ศูนย์ไปอีกครั้ง เจ้าหน้าที่ให้มาแก้ไขอีกรอบ และช่างแจ้งว่า สีพึ่งพ่นเมื่อวานแล้วสียังไม่ทันเซ็ตตัว พอไปล้างหรือเอาน้ำไปฉีดสีจึงหลุด และแจ้งว่าจะเปลี่ยนชิ้นใหม่ให้แล้วจะพ่นสีไว้รอ อบจนแห้งแล้วเซ็ตตัวดีก่อนค่อยเข้ามาใส่วันที่ 01/03/67 จอดเช้ารับเย็น เราก็โอเค
- 01/03/67 ติดธุระไม่สามารถไปได้จึงแจ้งขอเลื่อนเป็นวันพรุ่งนี้แทน และแจ้งอยากให้เช็คไฟที่ขึ้นแจ้งเตือนระบบด้วย ตอนแรกศูนย์แจ้งว่าคิวแก้ไขตัวถังเต็มแต่ไปๆมาๆก็คิวว่าง เลยนัดหมายแก้ไขตัวถังเป็นวันที่ 02/03/07 แต่ส่วนเรื่องเช็คไฟเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ลูกค้าต้องโทรนัดหมายกับทางศูนย์บริการนะคะ ลูกค้าต้องนัดหมายเองนะคะ ก็โอเค นัดหมายเรื่องแก้ไขไฟโชว์เองเป็นวันที่ 09/03/67
- 02/03/67 แก้ไขเรื่องรถเสร็จสิ้น ใช้เวลาทั้งหมด 1 เดือน 18 วัน ในการแก้ไขเคลมสีรถรอบคัน
- 09/03/67 นำรถเข้าศูนย์เพื่อเช็คไฟโชว์ในตอนเช้าและให้ตรวจสอบระบบไฟรอบคันเนื่องจากเหมือนเคยสังเกตเห็นว่าไฟหน้าชอบรีสตาร์ทเองบางช่วง ช่วงบ่ายศูนย์โทรมาสอบถามว่าเคยนำรถไปทำสีหรือทำอะไรเกี่ยวกับเครื่องยนต์ แก้ไขท้อมาไหม ก็แจ้งว่าทำสีและเปลี่ยนน้ำมันเครื่องที่ศูนย์นี้ทั้งหมดค่ะ เจ้าหน้าที่บอกว่าเหมือนมีปัญหาตรงเซ็นเซอร์ออกซิเจนรถยนต์ จะทำการแก้ไขโค้ดให้ และเราเลยสอบถามเรื่องไฟรอบคันต่อว่ามีปัญหาตรงไหนไหม เจ้าหน้าที่ปลายสายก็วี้ดเหวี่ยงเราขึ้นมาว่าไฟเดย์ไลท์ลูกค้าได้ติดที่ศูนย์มั้ยคะ ถ้าไม่ใช่ก็ให้กลับไปหาร้านนั้นค่า แล้วก็ย้ำคำๆนี้เวลาเราพูดอะไร จนเราเลยขึ้นเสียงบอกให้หยุดฟังก่อนค่ะ ว่าที่ให้เช็คไม่เกี่ยวกับเดย์ไลท์เลยเพราะไม่เคยมีปัญหาอะไร อยากรู้แค่ไฟหน้ามีปัญหามั้ย ทำไมชอบรีสตาร์ท นางก็บอกว่าช่างเช็คให้แล้วเป็นปกติ เราก็โอเคช่างมัน ไปรับรถจ่ายเงินค่าเช็คไฟ และคิดว่าคงจบแล้วกับศูนย์นี้
- 13/03/67 ช่วงเย็น ไฟโชว์ขึ้นรูปเครื่องยนต์อีกครั้ง จึงโทรติดต่อศูนย์เพื่อเข้าเช็คอีกรอบ
- 15/03/67 นำรถเข้าศูนย์ช่วงเช้า ช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่โทรมาถามว่านำรถไปทำสีถอดท่อที่ไหนมาอีกครั้ง นี่ก็ตอบคำตอบเดิมว่ามีแค่ที่ศูนย์นี้ ตอนเย็นโทรกลับมาแจ้งว่าเป็นปัญหาเกี่ยวกับเซ็นเซอร์ไอดี จะทำการสั่งและเปลี่ยนให้พรุ่งนี้ ให้มารับรถพรุ่งนี้แทน จนเรามีคำถามในหัวหลายอย่างมากพร้อมกับปรึกษาพี่ๆในกลุ่มรถ ว่าอาจจะมีการขโมยแคทออกไปก่อนหน้านี้มั้ย แล้วพอเราเริ่มโวยวายเลยมีการใส่คืน เราเลยถามไปแต่เจ้าหน้าที่ที่รับสายแจ้งว่าให้แอดไลน์สาขาและสอบถามไปในนั้น ถ้าศูนย์แจ้งเราว่าศูนย์บริการตรวจสอบมาคือเซ็นเซอร์ออกซิเจนของลูกค้าเสียของจะมีลงพรุ่งนี้ 1 ตัวจะทำการเปลี่ยนให้ลูกค้าก่อน ลูกค้าจะได้เอารถกลับไปใช้งานได้  เราซึ่งอยากจบเรื่องนี้มากๆ แล้วก็เลยโอเค แต่เราบอกให้ศูนย์ถ่ายรูปมายืนยันว่าแคทเรายังคงอยู่ไม่โดนถอด ศูนย์ถ่ายรูปมาแต่เราสังเกตน็อตตรงท่อมีการโดนไข ซึ่งจริงๆมันเป็นจุดที่ไม่ควรมีการไขเลยด้วยซ้ำ
- 16/03/67 รับรถมา โดยไม่มีอะไหล่อะไรคืนให้เรา พร้อมกับหลายเรื่องที่ค้างคาในใจ จึงนำรถไปอู่ที่รู้จักกันให้ตรวจสอบว่ามีการเปลี่ยนเซ็นเซอร์อะไรตามที่ศูนย์แจ้งมั้ย สรุปทุกอย่างที่แจ้งว่าจะเปลี่ยนกลับเป็นของเก่าทั้งหมด
- 18/03/67 เราสอบถามทางไลน์ศูนย์อีกครั้งเผื่อเราจะได้กระจ่าง เผื่อเราเข้าใจผิดไปเอง จึงอยากรู้ว่าศูนย์ได้เปลี่ยน sensor ตัวไหนมาให้ ทางศูนย์ตอบมาว่าไฟขึ้นโชว์หรอคะ รถที่ทำการแก้ไขออกไปแล้วอาการไม่ดีขึ้นหรือคะลูกค้าหรือว่ายังมีอาการเดิมอยู่คะ เราเลยตอบว่า อยากทราบว่าเปลี่ยนจุดไหน เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเดี๋ยวพรุ่งนี้สอบถามช่างให้นะคะว่าจุดไหน
- 19/03/67 เราสอบถามว่าสรุปว่ายังไงคะ เจ้าหน้าที่ตอบว่า ขอสอบถามทีมช่างก่อนนะคะ ว่าทำการเปลี่ยน หรือเเก้ไข อะไรเกี่ยวกับเซ็นเซอร์ของลูกค้า แล้วจะทำสรุปให้ค่ะเพราะวันนี้น้องคนที่ทำไม่ได้มาเป็นวันหยุดค่ะ
- 20/03/67 เราทักถาม ศูนย์อ่านไม่ตอบ
- 25/03/67 เราทักถาม ศูนย์อ่านไม่ตอบ
- 26/03/67 เราทักถาม ศูนย์ไม่อ่านไม่ตอบ
ตอนนี้รถไม่มีปัญหาไฟโชว์แล้วก็จริง แต่มีปัญหาไฟเดย์ไลท์ไม่ติด 1 ข้างแทน แต่โอเคเราจะไม่โทษใครเดี๋ยวซื้อเปลี่ยนเอาได้ แต่ที่ไม่โอเคคือไม่โอเคกับการที่ต้องเสียทั้งเวลา เสียความรู้สึก เสียความไว้ใจต่อศูนย์บริการ โดยที่ตอนนี้ยังไม่ได้คำตอบใดๆ กลับมาเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของศูนย์เลยจ้าว่ามีการสลับเอาแคทเราออกไปหรือป่าวน้าาาา

MG Thailand #ร้องเรียนศูนย์บริการMG 
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่