การซื้อสินค้าโดยการให้เครติดหรือเงินสดแล้วไม่ชำระสินค้าเซ,,์ผู้ขายต้องรับผิดชอบไหม เพราะไม่มีเงื่อนไข อะเไรแจ้งก่อนการเร

ลูกค้าซื้อสินค้าจากบริษัท A   ไปขายให้บริษัท B C D  แแล้วขอเครติดทางเซลมีการติดต่สอบถามต้นสังกัดแล้ว
ทางต้นสังกัดแจ้งว่าเคยหรือเจอตัวตนลูกค้าไหม เซลล์แจ้งกลับไปมีการคุยและเข้าพบก่อนทำการซื้อขายเบื้องต้น
ทางต้นสังกัดแจ้งว่ามั่นใจในตัวลูกค้าไหมเราบอกไปว่าเคยเจอทั้งตัวและบริษัท เพราะจากการติดต่อลูกค้ารายอื่นๆไม่เคยล่าช้าขนาดนี้ และซื้อทั้งเงินสดและเครติดจ่ายปกติตามรอบ  พอเกิดเหตุการที่ไม่ชำระตามระยะเวลาที่กำหนด ทางเราได้มีการาติดตามลูกค้าตลอกเวลา ทางบริษัทให้แต่เซลติดตามไม่มีแผนกบัญชีหรือฝ่ายติดตามนี้เลย  พอเลยนัดวันนัด ทางบริาัทมีเอกสารให้เซ็นรับหนี้คนละครึ่งกับบริษัท เราเลยอึ้งคะ ทำงานเซลล์มาที่ไหนไม่เคยเจอแบบนี้
ไม่เคยมีการแจ้งล่วงหน้า มีเอกสารมาให้เซ็นต์โดยปกติแล้วเรายังทำงานอยู่และเรายังติดตามให้ตลอด  ไม่น่าจะมีการหักเงินถึงหักในส่วนไหนไหมต้องมีการคุยหรือเอกสารตักเตือนไหม  จะหักเงินบางส่วนถ้าลูกค้าจ่ายแล้วจะคืนให้  ถามกลับกันในทางเราบ้าง ทุกคนมาทำงานมีค่าใช้จ่ายกันมาหักแบบนี้เราจะกินอะไรเงินเดือนไม่ได้เยอะอะไรเลย  ทำงานมาจะ 12ปีแล้วยังไม่มีการบรรจุเป็นพนักงานประจำ สวัสดิการแม่แค ประกันสังคม วันลาป่วยลากิจ พักร้อนไม่มีโบนัสไม่มี พอยอดขายตก]' 2 เดือน บอกไม่คุ้มค่าจ้างเงินเดือน พิจารณาว่าควรทำงานต่อไหม  แบบนี้ถ้ายอดขาย-ม่ถึงเป้าทุกเดือนเราต้องออกแบบยี้หรา ยอดขายจ้องมีขึ้นลงตลอด จากการาทำงานเซลล์   อยากรู้ว่าไม่มีกฏระเบียบแบบนี้ตั้งแต่เริ่มทำงานเราต้องรับผิดชอบความเสียหายครั้งนี้ไหม  แล้วต่อไปเราจะกล้าขายของหราไม่ว่าทั้งเครติดหรือเงินสด ถ้าลูกค้าจ่ายล่าช้า เรามาทำงาน เราไม่ได้มาทำงานเพื่อเป็นหนี้
จากการำงานที่อื่นๆต้องมีเอกสารหรือแจ้งกฏระเบียบการทำงานหรือ  kpi เซ็นต์รับทราบปฏบัติ ทุกที่

ใครมีความรู้ช่วยแนะนำหน่อยคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่