ขอสอบถามและปรึกษาเกี่ยวกับหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ของบริษัท

ผมเป็นพนักงานบริษัท มีเงินเดือนประจำ ปีที่แล้วเป็นปีแรกที่ผมเริ่มทำงานบริษัท รวมทั้งสิ้นทำงานปีที่แล้วทั้งหมด 11 เดือน
เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมได้ หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย ที่บริษัทออกให้
แต่ผมได้มาคำนวณดูแล้ว เงินเดือน ค่าจ้าง โบนัส ฯลฯ ตามมาตรา 40(1)
ไม่ตรงกับเงินเดือนที่ผมได้รับตลอด 11 เดือน โดนที่มีแค่เงินเดือนประจำอย่างเดียว ไม่มีโบนัส หรือเงินจำนวนอื่น

มีโอกาสที่บริษัทจะใส่มาผิดรึเปล่าครับ
เพราะว่าใน หนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย มากกว่าที่ผมคำนวณมาประมาณ 30,000 กว่าๆได้

หมายเหตุ : การคำนวณของผมอ้างอิงมาจาก statement ของบัญชีเงินเดือน ตั้งแต่เดือนแรกที่ผมได้รับเงินเดือนประจำ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
คุณไม่ ได้รับเงิน 30,000 ที่เกินมานี้ใช่ไหมคะ    คุณลองบวกกับหรือยังคะ ว่ายอดที่แสดงในใบทวิตตรงหรือเปล่า  เอายอด ที่โอนเข้าบัญชีคุณ * ด้วย11  กรณีที่ยอดเท่ากัน แต่ถ้าไม่เท่าให้นำมาบวกแต่ละเดือน ได้เท่าไหร่เอาไปบวกกับภาษีที่ถูกหัก และประกันสังคม จะมีแสดงอยู่ในใบ 50 ทวิที่ได้รับจากบริษัท  ถ้ายอดรวมกันตรง กับรายได้ที่แสดงในถือว่าถูก แต่ถ้า ขาดหรือเกินมา  ให้ถามไปที่ฝ่ายบุคคลค่ะ กรณีคุณที่บอกว่าเกิน  เงินที่เราไม่ได้รับจริงๆจะถือเป็นรายได้ของเราไม่ได้ค่ะ   ใบ 50 ทวิมีโอกาสผิดค่ะเพราะของเราทางบริษัทก็ใส่รายได้ขาดมาค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่