ปัญหากับ Pickup Service ของไปรษณีย์ไทย

ขอระบายความโมโหกับการทำงานของไปรษณีย์ไทยหน่อยนะคะ

ดิฉันได้มีการเรียกใช้บริการ Pickup Service ของไปรษณีย์ไทยเนื่องจากไม่สะดวกที่จะไปที่สาขาด้วยตัวเอง โดยลงข้อมูลให้เข้ามารับของวันเสาร์ เวลา 12:00 น. แต่พอถึงวันเสาร์ตามเวลานัด พนักงานก็ยังไม่มา ไม่มีการโทรแจ้งก่อนว่าจะเข้ามาช้าหรือเข้ามาเวลาไหน เงียบ ไม่มีการติดต่อ จนประมาณบ่ายสองโมงที่ดิฉันกำลังทำธุระ ก็ได้เห็นว่ามีสายเข้ามาดิฉันเลยโทรกลับไป พบว่าเป็นพนักงานบอกแวะมารับของแล้วแต่ไม่มีของฝากไว้ ซึ่งมันก็แน่นอนอยู่แล้วว่าต้องไม่มี เพราะดิฉันไม่ทราบว่าเขาจะเข้ามา จนได้มีการคุยกันและให้พนักวานวนรถกลับมารับของ พอกลับมาถึง พนักงานก็แจ้งว่าปกติตัวเองไม่ได้ทำหน้าที่ตรงนี้ วันนี้แค่มาทำแทน จะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาทีหลัง แล้วก็กลับไป แต่วันนั้นทั้งวันก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาเลย

เช้าวันอาทิตย์ประมาณเก้าโมงครึ่ง ดิฉันโทรไปที่สาขาที่รับของไป ตั้งใจจะสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการชำระเงินค่าส่ง พนักงานที่รับสายแจ้งว่าคนที่ดูแลเรื่องนี้ยังไม่เข้างาน เดี๋ยวจะให้ติดต่อกลับไป และวันนั้นทั้งวันก็ไม่มีติดต่อมาเช่นเคย

ในเช้าวันจันทร์ประมาณแปดโมง พนักงานดังกล่าวติดต่อมา แจ้งว่าดิฉันต้องเอาบัตรประชาชนไปที่สาขาเพื่อใช้ในการส่งและชำระเงินที่นั่นด้วยตัวเอง ดิฉันจึงสอบถามว่าทำไมดิฉันต้องไป เพราะจากที่เคยใช้บริการมา มันสามารถชำระด้วยการโอนได้ (ถ้าดิฉันจะต้องไปถึงสาขาเอง และจะเรียกให้มารับของทำไม ก็คงไปส่งที่สาขาตั้งแต่แรกแล้วมั้ย) พนักงานแจ้งว่าแบบที่เลือกมาต้องมาจ่ายเงินและใช้บัตรประชาชนด้วย ดิฉันก็งง เลือกอะไร ใครเลือก ในระบบมีแต่ให้กรอกชื่อที่อยู่ วันเวลาให้พนักงานมารับของ ดิฉันเลือกอะไรตอนไหน หลังจากคุยกันไม่รู้เรื่องก็วางสายไป ดิฉันก็ไปเสิร์ชว่าสาขาที่รับพัสดุไป(ที่ดิฉันไม่ได้เลือกเอง)อยู่ไกลแค่ไหน พบว่าถ้าดิฉันไป ต้องเสียค่าเดินทางไปกลับสองร้อยกว่าบาท แถมสาขาดังกล่าวปิดก่อนเวลาเลิกงาน ทำให้ไม่สามารถเข้าไปได้ทัน

เนื่องจากดิฉันค่อนข้างร้อนใจเพราะต้องการรีบส่งสินค้า ประมาณสิบโมงครึ่งของวันจันทร์ ดิฉันจึงตัดสินใจโทรไปหา Call center เพื่อขอความช่วยเหลือ โดยได้เล่ารายละเอียดต่างๆ พนักงานรับเรื่องไปและแจ้งว่าจะช่วยประสานงานให้แล้วจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกล้บ แล้วก็หายไปเลยทั้งวัน ไม่มีใครโทรมา

วันอังคารเวลาเดิมดิฉันก็โทรไปอีกครั้งและได้คุยกับ Call center ท่านเดิม ขอให้ช่วยตามเรื่องให้ พนักงานท่านนั้นแจ้งว่าจะรับประสานงานด่วนให้ ไม่เกินสิบนาทีจะติดต่อกลับไป แล้วก็หายไปเลย ไม่มีการติดต่อกลับมา จนเวลาบ่ายสองดิฉันโทรไปอีกครั้ง ได้คุยกับพนักงาน Call center อีกคน เขาแจ้งว่าจะรีบประสานงานให้แล้วก็วางไป จนเวลาประมาณสี่โมง พนักงานที่เคยคิดต่อมาเมื่อเช้าวันจันทร์ก็โทรกลับมา แจ้งว่าเดี๋ยวจะติดต่อกลับมาอีกครั้งเพื่อให้เลขบัญชีเพื่อให้โอนค่าส่งให้ ดิฉันก็โอเค แล้วก็วางไป แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับมาอีกเลยจนหมดวัน

จนมาวันพุธประมาณบ่ายโมง ดิฉันจึงตัดสินใจโทรกลับไปอีกครั้งเพื่อขอเลขบัญชี แต่ พนักงานแจ้งว่าสรุปแล้วให้โอนไม่ได้ เขาไม่ยอม(ไม่รู้ใคร) ยังไงก็ต้องเอาบัตรประชาชน หรือจะให้พนักงานเข้าไปรับสำเนาบัตรประชาชนตอนนี้เลย แล้วก็เอาเงินให้(ไม่ใช่โอน) ดิฉันก็สอบถามว่าพนักงานจะเข้ามาได้ตอนไหนอีกบ้าง ก็ได้คำตอบว่าได้แค่ตอนบ่าย ซึ่งก็วนกลับไปที่ย่อหน้าแรกที่ว่าพนักงานไปรษณีย์จะเข้ามารับของแค่เวลาเดียวเท่านั้น และมันตรงกับเวลาที่ดิฉันทำงาน ไม่สามารถปลีกตัวออกมาได้

สรุปแล้วดิฉันเสียเวลาไปเกือบห้าวันโดยที่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงเลย ที่โทรติดต่ออะไรไปก็ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย เสียเวลาเปล่าๆไปอย่างไร้ประโยชน์ สุดท้ายก็วนกลับมาจุดเดิม ก็คือดิฉันต้องไปที่สาขาด้วยตัวเอง เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลากับการทำงานห่วยแตกและไม่เป็นระบบของพวกคุณ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่