ก่อมเริ่มเรื่องต้องขออธิบายก่อนว่าการติดต่อเรื่องโปรเน็ตหรือสัญญานั้นเจ้านายผมเป็นคนคุยกับเซลล์ทั้งหมด เขาแค่ใช้ชื่อผมเพื่อเป็นผู้ใช้บริการเพราะร้านที่ติดเน็ตนั้นผมต้องเป็นคนดูแล เรื่องที่เขาตกลงอะไรยังไงเป็นการติดต่อกันผ่านทางไลน์ระหว่างเจ้านายผมและเซลล์ ผมแค่มาดูตอนช่างติดตั้งแค่นั้น
เรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผมได้ไปทำการจะขอยกเลิกสัญญาอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู ผมก็ได้เข้าไปติดต่อกับทางช็อป แล้วพนง.ก็ได้อธิบายว่าถ้ายกเลิกสัญญาตอนนี้ ต้องเสียค่ายกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ประมาณ4พันกว่าบาท ผมเลยโทรไปหาเจ้านายผมว่าถ้าเสียเท่านี้แกจะว่ายังไงบ้าง เจ้านายผมบอกไม่โอเคถ้าจะเสียเงินขนาดนั้น พนก.ก็เลยแนะนำให้ทำระงับสัญญาณไว้ก่อน แล้วค่อยมาจ่ายแค่ค่าระงับสัญญาณจนกว่าจะครบ แล้วปัญหาก็เริ่มตรงนี้ละครับ
พนง. เขาก็เช็คดูข้อมูลต่างๆของเราว่าเราใช้เน็ตแบบไหน ซึ่งโปรที่ใช้อยู่เนี่ย ตอนเซลล์ขายเขาบอกว่าสัญญาแค่2ปี แต่พอน้องพนง.เช็ค ปรากฏว่ามันเป็นสัญญา3ปี ตรงนี้ละครับที่เป็นปัญหา ผมได้คุยกับเซลล์และน้องพนง.แล้ว เซลล์กับพนง.ก็บอกไม่เคยเห็นเน็ตที่ไหนมีสัญญา3ปี (อ้าวแล้วของผมมันมาจากไหน) ประเด็นก็คือถ้าเป็นสัญญา3ปี ผมต้องเสียค่าระงับสัญญาเพิ่มอีก ซึ่งเจ้านายผมก็โวยวายใหญ่ว่า เงินส่วนนี้แกจะไม่รับผิดชอบนะ ให้ผมไปตามเรื่องเอาเอง ผมก็ซึมทำอะไรไม่ถูก ใกล้จะถูกเลิกจ้างเร็วๆนี้แล้วด้วย น้องพนง.ก็แนะนำให้ระงับสัญญาณไว้ก่อน ต้องแจ้งระงับสัญญาอีก 4ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกเนื่องจากมีปัญหาต้องนี้ทางช็อปจะช่วยเหลือให้ไม่เสียค่าดำเนินการใดๆ (แจ้งระงับสัญญาณ6เดือนต่อ1ครั้งค่าใช้จ่ายประมาณ7ร้อยกว่าบาท)
มาถึงตรงนี้ผมอยากจะถามว่า
เรื่องสัญญา3ปีเนื่องทางทรู จะแก้ไขอะไรให้ได้บ้างครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่าจะโดยปิดร้านเลิกจ้างงานเมื่อไร ถ้ามันไม่สามารถแก้ไขได้ค่าใช้จ่ายของสัญญาที่เกินมาหนึ่งปีเนี่ย ผมต้องรับผิดชอบทั้งหมด ดีไม่ดีผมอาจจะโดนเลิกจ้างเดือนนี้เลยก็ได้ งั้นหมายความว่า ระงับสัญญาณอีก3ครั้งที่เหลือผมต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด
เรื่องอาจจะงงๆหน่อยนะครับผมไม่เคยได้พิมอธิบายความอะไรยาวๆแบบนี้เท่าไร แต่อยากได้ความช่วยเหลือหรือคำแนะนำต่างๆครับ
อยากถามเรื่อง ยกเลิกสัญญาอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู
เรื่องมันเป็นแบบนี้ครับ เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ผมได้ไปทำการจะขอยกเลิกสัญญาอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู ผมก็ได้เข้าไปติดต่อกับทางช็อป แล้วพนง.ก็ได้อธิบายว่าถ้ายกเลิกสัญญาตอนนี้ ต้องเสียค่ายกเลิกสัญญาก่อนกำหนด ประมาณ4พันกว่าบาท ผมเลยโทรไปหาเจ้านายผมว่าถ้าเสียเท่านี้แกจะว่ายังไงบ้าง เจ้านายผมบอกไม่โอเคถ้าจะเสียเงินขนาดนั้น พนก.ก็เลยแนะนำให้ทำระงับสัญญาณไว้ก่อน แล้วค่อยมาจ่ายแค่ค่าระงับสัญญาณจนกว่าจะครบ แล้วปัญหาก็เริ่มตรงนี้ละครับ
พนง. เขาก็เช็คดูข้อมูลต่างๆของเราว่าเราใช้เน็ตแบบไหน ซึ่งโปรที่ใช้อยู่เนี่ย ตอนเซลล์ขายเขาบอกว่าสัญญาแค่2ปี แต่พอน้องพนง.เช็ค ปรากฏว่ามันเป็นสัญญา3ปี ตรงนี้ละครับที่เป็นปัญหา ผมได้คุยกับเซลล์และน้องพนง.แล้ว เซลล์กับพนง.ก็บอกไม่เคยเห็นเน็ตที่ไหนมีสัญญา3ปี (อ้าวแล้วของผมมันมาจากไหน) ประเด็นก็คือถ้าเป็นสัญญา3ปี ผมต้องเสียค่าระงับสัญญาเพิ่มอีก ซึ่งเจ้านายผมก็โวยวายใหญ่ว่า เงินส่วนนี้แกจะไม่รับผิดชอบนะ ให้ผมไปตามเรื่องเอาเอง ผมก็ซึมทำอะไรไม่ถูก ใกล้จะถูกเลิกจ้างเร็วๆนี้แล้วด้วย น้องพนง.ก็แนะนำให้ระงับสัญญาณไว้ก่อน ต้องแจ้งระงับสัญญาอีก 4ครั้ง โดยครั้งนี้เป็นครั้งแรกเนื่องจากมีปัญหาต้องนี้ทางช็อปจะช่วยเหลือให้ไม่เสียค่าดำเนินการใดๆ (แจ้งระงับสัญญาณ6เดือนต่อ1ครั้งค่าใช้จ่ายประมาณ7ร้อยกว่าบาท)
มาถึงตรงนี้ผมอยากจะถามว่า
เรื่องสัญญา3ปีเนื่องทางทรู จะแก้ไขอะไรให้ได้บ้างครับ เพราะผมไม่แน่ใจว่าจะโดยปิดร้านเลิกจ้างงานเมื่อไร ถ้ามันไม่สามารถแก้ไขได้ค่าใช้จ่ายของสัญญาที่เกินมาหนึ่งปีเนี่ย ผมต้องรับผิดชอบทั้งหมด ดีไม่ดีผมอาจจะโดนเลิกจ้างเดือนนี้เลยก็ได้ งั้นหมายความว่า ระงับสัญญาณอีก3ครั้งที่เหลือผมต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด
เรื่องอาจจะงงๆหน่อยนะครับผมไม่เคยได้พิมอธิบายความอะไรยาวๆแบบนี้เท่าไร แต่อยากได้ความช่วยเหลือหรือคำแนะนำต่างๆครับ