ถามเป็นความรู้ถ้ามี งบ100000พอจะ เป็นงบพอที่จะฟ้องร้องคดีร้านหมิ่นประมาทเีาว่าขโมยของได้ไหมคะ

เหตุการณ์คือ

1 เราฝากกระเป๋าไว้หน้าร้าน ไม่ได้เข้าไปในร้าน
พอคิดเงินเสร็จ จะมาเอากระเป๋าที่ฝากไว้
พนักงานที่หาเรื่องเรา ก้อเดินมาเราว่า นี่ใช่กระเป๋าเธอไหม ขอค้นกระเป๋า ขอค้นกระเป๋า พูดขอค้นแบบข่มขู่ลูกค้า ไม่มีมารยาท เรียกเราว่าเธอ

ไม่เรียกเราว่าคุณ หรือลูกค้า แถมพูดแบบเสียงห้วนๆ ข่มขู่ไม่มีหางเสียงใส่เรา 

และก้อไม่จริงคราวก่อนเราไม่ได้ฝากของ แต่คราวนี้เรา
วางกระเป๋าไว้ด้านนอก

เราเลยถามเขา ว่า คราวนี้เราฝากของไว้หน้าร้านไม่ได้เข้าไปในร้าน ทำไมต้องตรวจกระเป๋าอีก 

2ที่ตอนแรกไม่อยากให้เขาตรวจค้น เพราะว่า เขาพูดแบบไม่มีมารยาท แทนที่จะขอดีๆว่า ขออนุญาต ตรวจค้นกระเป๋าหน่อยค่ะ 

พอเราปฏิเสธ นางก้อ ตะโกนหมิ่นประมาทเราว่า เราคือขโมย 
ด่าเราว่า เราไม่มีมารยาท คราวที่แล้วไม่ให้ค้นกระเป๋า คราวนี้ก้อไม่ให้มันค้นกระเป๋า

3 แถมตอนหลังเรา ยอมให้คนอื่นตรวจค้นแล้ว นางยังพูดหมิ่นเราไม่หยุดว่า เราทำตัวแย่ ไม่ยอมให้นางตรวจค้น 

4 ประเด็นเราสงสัยคือ ตามกฎถ้าเราฝากกระเป๋าไว้ หน้าร้านแล้ว  พนักงาน
ยังต้องตรวจค้นกระเป๋าเราอีกเหรอคะ 

คือ คราวก่อนหัวหน้าเตือนเราให้ฝากกระเป๋า มาคราวนี้เราทำตามกฎ ทำไมต้องมาตรวจค้น อีก ทั้งที่คราวที่แล้วตรวจค้นก้อไม่พบอะไร 
จริงๆ ถ้าฝากของหน้าร้าน แล้วไม่ควรตรวจค้น รบกวนลุกค้า 
แต่ถ้าจะตรวจค้นควร พูดดีๆกว่านี้ 

5  ประเด็นจริงๆเรายินดีให้ความร่วมมือให้ตรวจค้น
แต่ไม่ควรใช้คำพูด ข่มขู่ไม่สุภาพ ว่าเราเป็นมิจฉาชีพแบบนั้น ที่ตอนแรกไม่อยากให้ค้นเพราะ กิริยานาง เปนแบบนี้ 
ถ้า จะขอตรวจค้นควรบอก ลูกค้า ดีๆกว่านี้ว่า ขอโทษนะคะ ขออนุญาตตรวจกระเป๋าหน่อยค่ะจะดีกว่า 

คำถาม คือ
1
พนักงาน หมิ่นประมาทเราว่า ขโมย ตามพูดว่า เราไร้มารยาทไม่หยุด 
ฟ้องคดีหมิ่นประมาทได้ไหม งบแสนนึงพอใช้สู้คดีได้ไหมคะ 
2
พนักงานตามหลักการบริการ ควรข้อตรวจค้นกระเป๋าลูกค้า ด้วยกิริยามารยาท พูดแบบนี้ใส่ลูกค้าเหรอคะ

3
ตามกฎหมายถ้าจะแจ้งความคดีหมิ่นประมาท ต้องมีทนายใช่ไหมคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่