ลูกค้าเรื่องเยอะหรือเราแก้ปัญหาผิด

คือเราทำงานโรงแรมเป็นพนักงานต้อนรับ คือมีลูกค้าจองมา 2 ห้อง พอลูกค้าเข้าห้องไปสักพักสัก15น.ได้มี 1 ห้องโทรมาบอกแอร์ไม่เย็นเราก็ไปดู ลูกค้าก็เปิด18องศาเปิดสวิงซ้ายขวาบนล่างด้วย เราก็อธิบาย อ่อลูกค้าต้องรอหน่อยค่ะเพราะห้องมันร้อนแอร์มันกำลังดูดอากาศอยู่ค่ะเพราะห้องด้านนี้แดดจะส่องเยอะหน่อยห้องเลยร้อนหน่อยค่ะ (แอร์มันก็เริ่มเย็นแล้วนะคะตอนนั้น)คือคนที่จองมาไม่ได้มีปัญหานะคะแต่คนที่มาด้วยกันอะค่ะที่นอนห้องที่แอร์ไม่เย็นเนี่ยมีปัญหา นางก็โวยวายว่าแบบแล้วจะแก้ปัญหายังไงเปิดมานานแล้วก็ไม่เย็นนู้นนี้ แล้ววั้นนั้นดันห้องเต็มไม่มีห้องเปลี่ยนให้เราเลยเสนอไปว่า ถ้างั้นคงต้องเอาพัดลมมาเปิดช่วยก่อนค่ะเพราะวันนี้ห้องพักดันเต็มแล้วค่ะ นางก็โวยอีกว่าแบบนี้มันไม่ถูกมันไม่ได้จ่ายตังมาขนาดนี้แล้วมานอนห้องแอร์ไม่ได้มานอนห้องพัดลม บราๆๆ เราเลยตัดสินใจโทรตามเจ้าของเลยว่าลองมาดูแอร์ห้องนี้หน่อย พอเจ้าของมาเปิดห้องลูกค้าไปปุ๊บ เจ้าของก็หันมาบอกเราว่าแอร์ก็เย็นนิ เราก็แบบใช่พี่มันเย็นแล้ว เจ้าของก็เลยมาดูก็เปิดโหมดเร่งแอร์ให้เพิ่มไปเลย แล้วก็บอกว่าถ้ามันเริ่มหนาวก็ปิดนะครับ คืออยากรู้ว่าเราแก้ปัญหาผิดหรอที่เสนอให้เอาพัดลมมาเปิดให้เพิ่มคือเราจะให้ลูกค้าเปิดทั้งแอร์และพัดลมไปด้วย แต่คือยังไงลูกค้าเข้าใจว่าให้เปิดพัดลมอย่างเดียวหรอ ก็คือลูกค้าเป็นป้าแก่แล้วด้วยนะ จริงๆนางพูดไม่ดีเยอะกว่านี้อีกนะ แต่ก็เราแค่คร่าวๆพอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่