สมัครใช้งานอินเตอร์เน็ตบ้านของทรู มีปัญหาตั้งแต่2อาทิตย์แรก

กระทู้สนทนา
สวัสดีสมาชิกทุกท่านครับ วันนี้จะมาขอระบาย รีวิว เน็ตบ้านทรู เน็ตเร็วที่สุดแรงที่สุด🤣 ก่อนหน้านี้ 3ปีใช้ของ 3bb ไม่แรงจนว้าว แต่ก็ไม่เคยมีปัญหากวนใจ ตลอด3ปีเคยได้เรียกช่างมาแก้ปัญหาแค่ครั้งเดียว 
เอาล่ะครับมาเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า อยากจะระบายว่าเน็ตทรูที่โฆษณาว่าเร็วแรง ความจริงแล้วไม่เป็นแบบที่คุย อย่างของผมทำการติดตั้งวันที่ 6 ม.ค.67 ช่วงแรกใช้งานปกติดีต้องขอบอกก่อนว่าปกติผมจะใช้งานเน็ตผ่านคอมช่วงเวลาประมาณ 21.00 - 03.00 น.เกือบทุกวัน
ปัญหาการใช้งานครั้งแรกมาในวันที่ 24 ม.ค.67 คือติดตั้งได้แค่ 14วัน เริ่มมีปัญหาช่วงประมาณ 21.30 น. อยู่ๆเน็ตหายชื่อ Wifi หาย ผมจึงโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อแจ้งปัญหา และทำการนัดช่างเข้ามาแก้ไขในวันถัดไป แต่ในช่วงเช้าอยู่ๆเน็ตก็กลับมาใช้งานได้ปกติ ผมก็อ่ะไม่เป็นไรใช้ได้ก็ดีแล้ว พอช่วงบ่ายช่างก็โทรมาถามเน็ตใช้งานได้ปกติรึยังครับ ผมก็คิดว่ามันคงไม่เป็นอะไรแล้วเลยตอบกลับช่างไปว่า ใช้งานได้ปกติแล้วครับ ช่างก็ไม่เข้ามาดูและขอปิดใบงาน ผมก็ไม่อะไรเพราะมันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งแรก ถึงแม้จะติดตั้งมาได้แค่ 2สัปดาห์ แต่ก็ยังมองในแง่ดีว่าความผิดพลาดมันเกิดกันได้ พอวันที่ 25 ม.ค.67 วันนี้ผ่านไปด้วยดีไม่พบปัญหาอะไรเกี่ยวกับการใช้งาน พอวันที่ 26 ม.ค.67 ช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. เป็นอีกเน็ตหายชื่อ wifi หาย ครั้งนี้เริ่มหงุดหงิดเพราะอย่างที่เคยบอกก่อนหน้าว่าปกติผมจะใช้เน็ตช่วงเวลาประมาณนี้ ผมก็อ่ะโทรไปแจ้งกับทางคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง และทำการนัดหมายช่างมาดำเนินการแก้ไข คืนนั้นก็เป็นอีกคืนที่ผมไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ ในใจเริ่มรู้สึกคิดผิดที่ทิ้ง 3bb มาหาทรู😭 พอเช้าวันที่ 27 ม.ค.67 อ้าววว!! เซอไพรส์ เน็ตกลับมาใช้งานได้อีกครั้ง แล้วก็เหมือนเดิมช่างโทรมาถาม  เน็ตพี่ใช้งานได้ยังครับ งั้นผมขอปิดใบงานนะครับ ก็จบไปกับปัญหาครั้งที่ 2 และคืนนั้นผมก็ใช้งานได้ปกติ แต่พอวันที่ 28 ม.ค.67 เวลาประมาณ 22.40 น. ก็เกิดปัญหาแบบเดิมความหัวอุ่นยังไม่ทันหาย ความหัวร้อนใหม่ก็เข้ามา ไอเน็ตเวร จะท็อแฟอร์มไปไหน เอาตรูวันเว้นวันเลยหรอ😡 คืนนี้ผมโทรหาคอลเซ็นเตอร์และแจ้งอย่างชัดเจนว่าต้องการให้ช่างเข้ามาดู จริงๆผมต้องการยกเลิกแล้วล่ะถ้าจะมีปัญหาวันเว้นวันขนาดนี้เราคงอยู่ด้วยกันต่อไปไม่ได้แล้วล่ะ 😤 แต่ทางคอลก็ยังขอให้ลองส่งช่างเข้าไปตรวจสอบก่อนหากไม่ได้ก็ค่อยดำเนินการขั้นต่อไป ผมก็อ่ะลองให้ช่างเข้ามาดูก่อนก็ได้ เพราะช่างยังไม่เคยเข้ามาดูหน้างานจริงๆ และก็อีกเช่นเคยคืนนี้ผมก็ไม่ได้ใช้งานเน็ต พอตื่นเช้ามาก็เหมือนเดิมเน็ตใช้งานได้ ไฟนี่ขึ้นเต็มเราเตอร์อย่างกะไฟงานวัด เช่นเคยครับช่วงสายช่างโทรมาถามเน็ตใช้งานได้ยังครับพี่ ผมก็ตอบว่าตอนนี้ใช้ได้ครับ แต่ครั้งนี้ผมไม่รอให้ช่างพูดต่อ ผมตัดบทด้วยคำพูดว่า ผมต้องการให้ช่างเข้ามาดู เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นมันเกิดแบบวันเว้นวัน ช่างก็รับปากจะเข้ามาดู ซึ่งถ้าพูดกันตามขี้นตอนที่ถูกต้อง จริงๆช่างควรเข้ามาดูตั้งแต่วันแรกมั้ย ผมไม่ได้ต้องการให้ช่างมาปีนเสาไฟให้ดู หรือหอบเครื่องมือมาทำท่าเช็คอะไรหรอก เอาแค่มาที่หน้างานมาถามอย่างจริงใจ เน็ตมีอาการยังไงบ้างครับพี่ เป็นช่วงไหน อาการยังไงประมาณนี้แค่นั้นแหละครับ ถ้าในตอนนั้นเน็ตมันใช้ได้ผมก็คงรู้สึกดีกว่าโทรมาบอกผมขอปิดใบงานนะครับ เอ้า!! แล้วกระผมจะเสียประโยชน์จากการใช้งานเน็ตไม่ได้คือไม่มีอะไรชดเชยแถมยังขอปิดใบงานง่ายๆแบบนี้อ่ะหรอ (ขอโทษที่บ่นครับอัดอั้นอยากระบายนิดหน่อย) มาต่อนะครับ พอช่วงบ่ายช่างก็เข้ามาตรวจสอบและบอกกับผมประมาณว่าช่องเครือข่ายสัญญาณของ Ais เขากว้างเวลาเขาเปิดใช้งานเลยมาเบียด มาทับกับช่องเน็ตของผม 😱 งั้นถ้าเปรียบเทียบคือของเขากล้ามใหญ่กว่า เวลางัดกันของเราเลยแพ้งั้นหรอ 🤣 แพ้ตั้งแต่ยังไม่เริ่ม 
ช่างจึงแก้ไขด้วยการขยับช่องสัญญาณของผมไม่ให้ไปโดนพ่อนักกล้าม Ais ข่มเอา หลังจากนั้นผมก็แอบมีความหวังว่าเราจะได้อยู่ด้วยกันอย่าง แฮ็ปปี้🥰 แต่ความสุขมักอยู่กับเราไม่นาน ประมาณวันที่ 2 ก.พ.67 เจ้าเน็ตบ้านของผมก็งอแงอีกครั้งเหมือนเดิม อาการเดิมเป๊ะ ครั้งนี้ผมแจ้งกับคอลเซ็นเตอร์ว่าต้องการยกเลิกเท่านั้น แต่ทางคอลก็พยายามหว่านล้อมผมต่างๆว่าจะอัพสปีดให้ จะให้นู้นนี่นั่น ซึ่งผมก็ตอบกลับไปว่าจะอัพสปีดให้ผมเพื่ออะไร ในเมื่อต่อให้เน็ตเร็วแต่ใช้งานไม่ได้มันก็ไม่มีประโยชน์ แต่สุดท้ายผมก็ยังใจอ่อนและบอกไม่ต้องให้อะไรผม ผมขอแค่ให้เน็ตใช้งานได้ก็พอ ต่อจากนี้ผมจำรายละเอียดวันที่แน่นอนไม่ได้เท่าไร เพราะเป็นช่วงที่ผมจดจ่อกับความต้องการยกเลิกเท่านั้น และบวกกับงานผมเยอะเลยหลงๆลืมๆวันไป ซึ่งในวันถัดมาก็มีช่างเข้ามาดูในครั้งนี้ช่างแจ้งว่า เช็คแล้วทั้งสายสัญญาณและอะไรต่างๆไม่พบอะไรผิดปกติ ปัญหาน่าจะเหลือแค่อย่างที่เป็นไปได้ คือ 1.อะแดปเตอร์  2.เราเตอร์ ครั้งนี้ผมพลาดตรงที่ตอนที่ช่างแจ้งผมไม่ได้ตั้งใจฟังเท่าไรเพราะผมคุยสายโทรศัพท์อยู่จึงฟังไปพยักหน้าไป แต่ใจจดจ่อกับคู่สายอยู่ จึงจับใจความได้แค่ในช่วงท้ายว่า ถ้ามีปัญหาอีกช่างจะแจ้งให้เปลี่ยนเราเตอร์ให้ ซึ่งครั้งนี้ผมก็รู้สึกโอเครขึ้นมากเพราะช่างเข้ามาดูจริงจังครั้งแรกหลังจากเจอปัญหาใช้งานอินเตอร์เน็ตไม่ได้ และแจ้งปัญหาไปหลายครั้ง
"ขอขอบคุณทีมช่างชุดนั้นที่เข้ามาดูแล ณ ที่นี้ครับ"
และก่อนกลับช่างยังได้แจ้งกับผมว่าหากมีปัญหาอีกให้โทรหาเขาโดยตรง ช่างก็ให้เบอร์โทรกับผมไว้👍แต่ก็ไม่นานหลังจากนั้นคาดว่าน่าจะไม่เกิน 2วัน เน็ตบ้านผมก็มีปัญหาเดิมอาการเดิม ผมก็โทรหาช่างทันทีตามเบอร์ที่ให้ไว้ พอแจ้งปัญหากับทีมช่างไปเขาก็รับปากว่าจะเปลี่ยนเราเตอร์ให้ แต่การเปลี่ยนเราเตอร์จะเป็นทีมช่างอีกทีมที่จะเข้ามาเปลี่ยนให้ ผมก็อ่ะคิดว่าคงไม่มีปัญหาอะไรเพราะช่างทีมนี้รับปากกับผมไว้แล้ว แต่ก็อีกวันกว่าทีมช่างอีกทีมจะติดต่อเข้ามาซึ่งผมมีธุระต้องเดินทางไปต่างจังหวัด จึงยังไม่ได้ให้ช่างเข้ามาเปลี่ยนเราเตอร์ให้ และช่างก็บอกว่าจะติดต่อเข้ามาอีกครั้งเพื่อทำการนัดหมาย ผมก็คิดว่าเป็นคนเหมือนกันจะมีสัจจะเหมือนกัน ผลที่ได้คือทั้งสัปดาห์ไม่มีช่างโทรหาผมเลยแม้แต่สายเดียว ประจวบกับสัปดาห์นั้นผมต้องไปราชการ 4วัน จึงไม่ได้โทรไปเร่งช่างแต่อย่างใด
(ต้องขอแจ้งว่าตลอดทั้งสัปดาห์เน็ตที่บ้านมีปัญหาทุกวัน วันละไม่ต่ำกว่า3 ครั้งที่ผมทราบเพราะแฟนผมอยู่บ้าน และตลอดทั้งสัปดาห์ใช้วิธีเปิด-ปิดเราเตอร์เพื่อให้ใช้งานอินเตอร์เน็ตได้ โดยเป็นการแนะนำจากทีมช่างชุดก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นทีมช่างเปลี่ยนเราเตอร์ ซึ่งจริงๆผมก็ไม่โอเครที่มันใช่หรอที่ถ้าอยากใช้งานได้ต้องคอยมาปิด-เปิดเราเตอร์เพื่อรีเซ็ตสัญญาณ แต่ทำไงได้ในระหว่างที่รอช่างอีกทีมโทรมานัด และผมก็ต้องไปราชการ)
และเมื่อถึงวันจันทร์ของสัปดาห์ใหม่ผมก็ยังรอเพื่อจะดูว่าจะมีการติดต่อจากทีมช่างหรือไม่ แต่ก็ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาแต่อย่างใด จนผมเลือกที่จะไม่รอและโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง จนรู้สึกน่าจะได้คุยกับคนที่รับสายครบทุกคนแล้วมั้ง 🤣 ดีหน่อยครั้งนี้ผมได้คุยกับคอลเร็วมาก อาจจะเพราะสายว่างพอดี ไม่ก็คอลกระตือรือร้นกับการโทรมาแจ้งของผมที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก แต่ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเพราะเหตุผลแรก😑 ก็เหมือนเดิมครับ เปิดใบงานให้รอช่างเข้ามาแก้ไข แต่วันนั้นผมเน้นกับคอลว่าผมต้องการให้ช่างเข้ามาแก้ไขในวันนี้เท่านั้น เพราะก่อนหน้านี้ผมรอช่างติดต่อมานัดหมายอีกครั้งตลอดทั้งสัปดาห์ และผมที่ได้คือการเงียบหายไป เหมือนปล่อยให้ผมคิดมากอยู่คนเดียวว่าตกลงเธอจะอยู่หรือเธอจะไป😅 ซึ่งทางคอลก็รับปากว่าจะให้ช่างเข้ามาวันนี้ และต่อมาทีมช่างใหม่ก็โทรเข้ามา ตอนแรกจะขอมาวันถัดไปเพราะวันนี้ (หมายถึงวันที่โทรหาคอลนะครับ) เพราะวันนี้คิวเต็ม ผมจึงบอกไปว่าผมรอให้โทรมาตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว และตลอดทั้งสัปดาห์ก็ไม่มีใครโทรมาเลย ถ้าวันนี้ไม่มาก็ไม่ต้องมา ช่างจึงรับปากกับผมว่าจะเข้ามา และประมาณช่วง 17.36 น.
ทีมช่างก็โทรมาและแจ้งว่าเพิ่งเสร็จงานคิวสุดท้ายจะเข้ามาดูให้
ผมก็แอบเห็นใจที่เลิกงานเย็นขนาดนี้เป็นใครก็คงอยากกลับบ้าน ยิ่งเป็นคนที่มีครอบครัวก็คงจะยิ่งกลับไปหาครอบครัว ผมจึงบอกกับช่างว่า ไม่เป็นไรครับ พรุ่งนี้ค่อยมาก็ได้
น้ำเสียงช่างก็เหมือนจะดีใจ แล้วก็บอกกับผมว่า ได้ครับพี่ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะเข้าไปตั้งแต่ช่วงเช้า แถมยังบอกกับคนอีกนะว่าพี่จะเอาเราเตอร์แบบไหนดีครับ เอาแบบ 6เสาเลยมั้ยครับ
ผมก็ตอบไปว่าเอาแบบไหนก็ได้ครับขอแค่มันใช้ได้ไม่เป็นปัญหาแบบเดิมก็พอ
ก่อนวางช่างก็บอกกับผมว่าถ้ามีคอลโทรมาพี่ไม่ต้องรับสายนะ เพราะกันนัดหมายซ้ำซ้อน
ผมก็รับปากไป และหลังจากนั้นก็มีคอลโทรมา แต่ผมก็ไม่ได้รับสายตามที่ช่างบอก แต่ก็ไม่รู้ยังไง คอลส่งข้อความมาบอกว่าแจ้งนัดหมายช่างให้เข้ามาช่วงบ่าย ผมก็ไม่ได้อะไรเพราะคิดว่าได้นัดหมายกับช่างไว้ส่วนตัวแล้ว และช่วงบ่ายอีกวันช่างก็เข้ามา แต่ไม่ได้เปลี่ยนเราเตอร์ให้ตามที่คุยกันไว้ แค่แจ้งผมว่ามันอาจจะเป็นที่อะแดปเตอร์หรือไม่ก็สายแลนของผม เพราะสายแรนผมเป็นสายกล้อง ไม่ใช่สายแลนสำหรับเล่นเน็ตโดยเฉพาะ ผมก็เอ้า ถ้ามันเป็นที่สายแลน ทำไม3ปีที่ผมใช้เน็ตของ 3bb มันไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลยล่ะ ผมเปิดเน็ตทิ้งทั้งวันทั้งคืนตลอดทั้งปี ไม่เคยเจอปัญหาแบบนี้เลยสักครั้ง แต่ช่างก็ไม่ได้ตอบอะไรและบอกให้ผมถอดสายแลนออก และรอดูว่าเป็นอีกมั้ย ถ้าเป็นอีกก็ให้โทรหาช่าง แต่จะให้ผมถอดสายแลนตลอดผมก็คงไม่ติดตั้งแต่แรกเพราะโทรศัพท์ผมก็ใช้เน็ตรายเดือน ผมจึงเสีบบสายแลนและมันก็เป็นตั้งแต่ช่วงค่ำของวันนั้น และวันนี้วันที่ 17 ก.พ.67 ยังไม่มีช่างเข้ามาดำเนินการแก้ไข และวันนี้ปัญหาอินเตอร์เน็ตใช้งานไม่ได้ชื่อ wifi หายก็ยังคงเป็นเหมือนเดิม ผมทำหนังสือแจ้งไปยัง voc ของทรูแล้ว และคำตอบที่ได้คือให้ไปร้องเรียนอีกช่องทางอื่นต่อ คือถ้าตรูต้องไปร้องเรียนต่อ คุณจะมี voc สำหรับรับเรื่องร้องเรียนไว้เพื่อ ?
กระทู้นี้ผมจึงพิมพ์มาเพื่อระบายและประจานความกากของเน็ตบ้านทรู และการรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น
ขอบอกกับทรูไว้ ณ ที่นี้เลยว่าต่อให้ต้องเสียค่าปรับเท่าไรผมก็จะยกเลิกเน็ตบ้านกากๆ ของทรู และหากตัวเลขมันสูงจนผมรู้สึกถูกเอาเปรียบมากเกินไป ทั้งหมายเลขโทรศัพท์ของทรูและบริการอื่นๆของคนในครอบครัว ผมก็จะยกเลิกหรือย้ายค่ายทั้งหมด ผมอาจจะเป็นเสียงเล็กๆที่คุณไม่เห็นค่า แต่ผมจะไม่ยอมโดนเอาเปรียบแน่นอน
สุดท้ายขอขอบคุณทุกท่านที่อ่าน และขอบคุณทุกคอมเม้นต์ล่วงหน้าครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่