TRUE เก็บค่าบริการเกินแบบนี้ก็ได้หรอครับ?

เดิมผมใช้แพคเกจราคา 799 และได้สิทธิพิเศษ ส่วนลดรายเดือน 50% มา

และได้รับ SMS แจ้งว่าสิทธิพิเศษนี้กำลังจะหมดลง วันที่ 01/02/24 และหลังจากนั้นจะเหลือเพียงสิทธิพิเศษ ส่วนลดรายเดือน 15% แทน


ผมได้คุยกับทางคอลเซ็นเตอร์ในวันที่ 22/01/24 เพื่อเปลี่ยนโปรโมชั่น เพื่อทำการเปลี่ยนแพคเกจใหม่ และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าส่วนลดเดิมผมใช้ได้ถึงวันที่ 01/02/24 จะเปลี่ยนแพคเลยไหม หรือว่ารอหมดสิทธิพิเศษเดิมแล้วค่อยเปลี่ยนแพคเกจผมก็เลยโอเคเปลี่ยนวันที่สิทธิพิเศษเดิมหมดก็ได้

พอถึงวันที่ 02/02/24 มี sms แจ้งว่าผมได้เปลี่ยนแพคเกจใหม่แล้ว แต่แล้วพอมาวันนี้ 15/02/24 ได้มี sms บิลเรียกเก็บเงินมาที่ผมเป็นจำนวน 609.57 บ. ซึ่งนั้นคือค่าบริการบิลเดิมที่ลดไป 15%



จากการโทรไปสอบถามกับทางคอลเซ็นเตอร์มาแล้วเจ้าหน้าที่แจ้งว่า สิทธิพิเศษ ส่วนลดรายเดือน 50% ไม่โควเวอร์จนถึงวันที่ตัดรอบบิลนั้นคือวันที่ 9 ของทุกเดือนจึงถูกเรียกเก็บในราคานี้ แปลว่าการที่ผมใช้มา 23 วันก่อนถึงวันตัดรอบบิลผมไม่ได้ส่วนลด 50% แต่ผมกลับได้ส่วนลด 15% แทนในขนาดที่ผมเปลี่ยนแพคเกจไปแล้วแท้ๆอ่ะนะครับ ใน 7 วันก่อนที่ผมได้จะถูกตัดสิทธิเหลือลด 15% ก่อนตัดรอบบิลที่เหลือผมไม่ได้ใช้แพคเกจเดิมด้วยซ้ำ แต่เรียกเก็บเงินผมในสิทธิลด 15% แทนที่จะเป็น 23 วันที่ใช้งานมาและได้สิทธิลด 50% แทน

แบบนี้คือเอาเปรียบผู้บริโภคไปหน่อยไหม ถ้าคิดจากการใช้งานจริงผมใช้แพคเกจเดิมมา 23 วัน พร้อมสิทธิพิเศษลด 50% ซึ่งส่วนนี้ยังอยู่ในขอบเขตที่แจ้งผมไว้ว่าหมดสิทธิพิเศษวันที่ 01/02/24 และส่วนลด 15% อันใหม่ยังไม่เริ่มใช้งานเลยด้วยซ้ำเพราะผมเปลี่ยนแพคเกจไปตั้งแต่วันที่ 02/02/24 แต่กลับบอกผมว่ามันไม่โควเวอร์หรอ และในการแจ้งทั้ง SMS และคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่เคยมีบอกว่าจะออกมาเป็นแบบนี้

ถ้าจะคิดแบบเฉลี่ยออกมาหรือว่าตามการใช้งานจริงก็ควรคิดแพคเกจเดิมผม 799 ลด 50% ผมใช้งานมา 23 วัน และอีก 7 วันเป็นเฉลี่ยจากแพคเกจใหม่รึป่าวครับ ไม่ใข่ว่าคิดแพคเกจเกจผม 799 ลด 15% เฉลี่ยใช้งานมา 23 วัน???
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่