6 กลยุทธ์เอาชนะความขี้เกียจ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน

เคยไหม? นอนตื่นมาตั้งใจจะทำงาน แต่ดันรู้สึกขี้เกียจ ไม่อยากทำอะไร มัวแต่เล่นโทรศัพท์ ดูหนัง หรือหาอะไรทำเพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ
 
ไม่ต้องกังวลไป! ทุกคนเคยเจอปัญหาแบบนี้กันทั้งนั้น วันนี้เรามี 6 กลยุทธ์เด็ด ๆ มาช่วยเอาชนะความขี้เกียจ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ปังขึ้น!
 
1. ย่อยงานใหญ่ให้เป็นชิ้นเล็ก
 
แทนที่จะมองงานใหญ่ ๆ เป็นภูเขา ลองแบ่งงานออกเป็นชิ้นเล็ก ๆ ตั้งเป้าหมายทีละน้อย ทำให้เสร็จทีละขั้น จะช่วยให้รู้สึกไม่ท้อแท้และเริ่มลงมือทำได้ง่ายขึ้น
 
2. หาแรงบันดาลใจ
 
ลองหาแรงบันดาลใจจากคนที่ประสบความสำเร็จในสายงานที่เราสนใจ หรือหาแรงบันดาลใจจากคำคม หนังสือ หรือภาพยนตร์

3. ตั้งรางวัลให้ตัวเอง
 
เมื่อทำงานเสร็จตามเป้าหมาย ตั้งรางวัลให้ตัวเองเป็นสิ่งที่เราชอบ จะช่วยสร้างแรงจูงใจให้ทำงานต่อไป
 
4. จัดโต๊ะทำงานให้เรียบร้อย
 
โต๊ะทำงานที่รกอาจทำให้รู้สึกอึดอัด ไม่อยากทำงาน ลองจัดโต๊ะใหม่ให้เรียบร้อย สะอาดตา จะช่วยให้รู้สึกสบายใจและพร้อมทำงานมากขึ้น
 
5. งดเล่นโซเชียลมีเดียระหว่างทำงาน
 
การเล่นโซเชียลมีเดียระหว่างทำงานอาจทำให้เสียสมาธิ ลองปิดการแจ้งเตือน หรือตั้งเวลาเล่นโซเชียลเฉพาะช่วงพัก จะช่วยให้จดจ่อกับงานได้มากขึ้น
 
6. หาเพื่อนร่วมอุดมการณ์
 
การหาเพื่อนที่มีเป้าหมายคล้าย ๆ กัน ช่วยให้รู้สึกมีแรงผลักดัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างแรงจูงใจให้ทำงาน

ลองนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปใช้ รับรองว่าจะช่วยเอาชนะความขี้เกียจ เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ปังขึ้นแน่นอน!

หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์ ช่วยให้ทุกคนเอาชนะความขี้เกียจและทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่