นี่คือประสบการณ์เลวร้ายในการแก้ปัญหา AIS fiber ของผม

ตัวผมเองเป็นลูกค้า AIS มานานใช้ในของสมาร์ทโฟนมาก่อนก่อนที่จะเริ่มมาใช้เน็ตบ้านของ AIS ยอมรับว่าช่วงแรกค่อนข้างดีแต่หลังจากไม่กี่ปีที่ผ่านมาผมรู้สึกว่าการบริการแก้ปัญหา AIS แย่ลง แต่นั่นก็ยังไม่ทำให้ความอดทนของผมหมดไป ผมยังโลกสวยและทำใจดีอยู่ โดยพยายามในมองในมุมบวกว่าอาจจะเป็นปัญหาอื่นๆที่เป็นเรื่องปกติ...แต่แล้วการมองในมุมบวกก็เริ่มที่จะเปลี่ยนเป็นพร้อมบวกกับทาง AIS fabric แทน เมื่อวานนี้ขณะที่ผมกำลังนั่งทำงานอยู่จู่ๆสัญญาณอินเตอร์เน็ตก็ขาดหายไป ผมพยายามแก้ปัญหาอินเทอร์เน็ตเบื้องต้นอย่างที่เคยได้รับคำแนะนำมาเมื่อก่อน ( เช่นเช็ค router เช็คสาย อื่นๆ) แต่สุดท้ายทุกอย่างล้มเหลว จนกระทั่งผมพบว่าที่กล่องฝั่งสายไฟเบอร์มี los มีสีแดงขึ้นมา 

แน่นอนสิ่งที่ผมทำก็คือพยายามติดต่อทาง AIS fibit แต่น่าผิดหวังสิ่งที่ผมเจอก็คือการหลอกให้เสียเวลาโทรเกือบ 10 กว่านาทีคุยกับระบบอัตโนมัติที่น่าเบื่อและจบท้ายด้วยการส่งลิงค์มาให้คุณติดตั้งโปรแกรม? นี่ผมเสียเวลา 10 กว่านาทีเพื่อรอลิงค์ติดตั้งโปรแกรมแล้วไปคุยกับแชท? มันจะง่ายกว่าไหมถ้าคุณเอาลิงค์แปะไว้ที่หน้าเว็บไซต์ของคุณแทนที่จะให้ลูกค้าต้องมานั่งเสียเวลาในการคุยโทรศัพท์ตั้ง 10 กว่านาที แน่นอนผมพยายามแก้ปัญหาตามคำแนะนำติดตั้งโปรแกรมแต่สุดท้ายสิ่งที่เจอโปรแกรมกากๆราวกับว่าเขียนด้วยเด็กที่ทำโครงงานหัดเขียนโปรแกรมเพื่อจบมหาวิทยาลัย แต่นั่นยังไม่เลวร้ายเท่ากับการได้สนทนากับแชทบอทโง่ๆที่ตอบคำถามวนไปวนมาและไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้ ที่สนุกไม่แพ้กัน (ประชด) app ais เต็มไปด้วยบัคและปัญหาแต่บ.ไม่พยายามแก้ปัญหาอย่างจริงจัง บริษัทที่มีกำไรระดับล้านล้าน บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลกแต่ระบบหลังบ้านและการแก้ปัญหากลับห่วยแตก! ผมเชื่อว่าถ้าพวกเขาจัดการเรื่องพวกนี้และบริหารอะไรให้ดี บริษัทจะสามารถทำกำไรได้มากขึ้นกว่าเดิม ดีกว่าการพยายามขายแพ็คเกจลดแลกแจกแถมโปรโมชั่นต่างๆแต่สุดท้ายสิ่งที่ลูกค้าเจอก็คือความห่วยแตกในการบริการหลังการขาย แม้แต่เรื่องแชทบอทเองก็ทำคะแนนได้(แย่)ไม่แพ้กัน ผมคุยแชทบอท GPT ยังรู้สึกอุ่นใจมาก็กว่าคุยกับแชทบอทโง่ๆของทาง AIS ที่พยายามโปรโมทความกากของแชทบอทตัวนี้...หากคุณเข้าไปอ่านในรีวิวคุณจะพบกับคะแนน 1 ดาวเต็มไปหมดพร้อมกับคำชื่นชมจากผู้ใช้งานจนแทบอยากจะเหวี่ยงโทรศัพท์ทิ้ง ผมจำได้ว่าเมื่อก่อนนั้นเวลาที่อินเทอร์เน็ตมีปัญหาผมแค่โทรไปติดต่อทางฝ่ายช่าง AIS นั่นใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีทุกอย่างได้รับการพูดคุยอย่างเรียบร้อยไม่กี่วันต่อมาฝ่ายช่างได้เข้ามาแก้ไขปัญหานั้น นี่คือวางประทับใจที่ผมมีต่อ AIS แต่ตอนนี้นี่คือประสบการณ์ที่เลวร้ายและแย่ที่สุดในชีวิตของผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่