Samsung ไม่ยอมให้เปลี่ยนเครื่อง Galaxy S24 Ultra ภายใน 7 วัน หลังใช้มาเพียงไม่ถึง 1 วัน

**วันนี้ 5/2/67 ทาง Samsung ออกใบเคลมให้แล้ว เนื่องจากเกิดการทำงานที่ผิดพลาดที่หน้าสาขา ปัจจุบันรอเครื่องใหม่จากทาง Power Buy คงต้องรอดูอีกสักพักครับ

จากประสบการณ์จริงวันนี้ เผื่อไว้เป็นแนวทางตัดสินใจซื้อ S24 นะครับ บริการหลังการขายแย่มาก
- สั่งจองล่วงหน้า S24 Ultra ไว้ วันที่ 21 ม.ค. 67 โดยชำระเงินเต็มจำนวนครบถ้วน ณ วันสั่งจอง กับ Power Buy สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว เข้ารับเครื่องวันที่ 2 ก.พ. 67 ครั้งแรกเปิดมาตัวเครื่องเป็นรอยจึงปฏิเสธไม่รับ 
- ต่อมารับเครื่องใหม่วันที่ 3 ก.พ. 67 หลังจากกลับมาตั้งค่าที่บ้านพบว่า NFC ไม่ทำงาน เปิด NFC ไม่ได้ รวมถึงใช้งานซิม 2 ไม่ได้ ไม่พบสัญญาณ จึงไปที่ศูนย์บริการ Samsung สาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว และเดอะมอลล์งามวงศ์วาน ดำเนินการตั้งค่าใหม่และรีเซ็ตเครื่องทุกอย่างแล้ว ก็ยังใช้งานไม่ได้ 
- เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้ เพราะซื้อจากตัวแทนจำหน่าย และไม่สามารถออกใบเคลมเพื่อไปเคลมกับร้านที่ซื้อได้ แม้โดยนโยบายแล้วจะสามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ภายใน 7 วัน หากมีปัญหาตามที่โฆษณา 
- เจ้าหน้าที่ Samsung เสนอให้แก้ไขโดยวิธีการซ่อมเมนบอร์ดซึ่งเครื่องนี้ยังไม่ได้ผ่านการใช้งานมาก็ต้องแกะซ่อมแล้ว ไม่มีการดูแลลูกค้าหรือเยียวยาใดๆ ทั้งสิ้น (แถมยังกลับกลับมาว่าลูกค้าใช้ NFC ทำอะไร?)
- ไม่น่าเชื่อว่าขายโทรศัพท์มือถือราคาครึ่งแสน จะให้บริการหลังการขายกับลูกค้าเช่นนี้ 
- ได้ติดต่อทาง Samsung Contact Center 1282 และ Power Buy 1324 แล้ว ไม่มีใครสามารถช่วยเหลือได้เลย 

คงครั้งสุดท้ายสำหรับ samsung เสียดายที่เป็นลูกค้าเก่ามานาน ตั้งแต่ Note 8, Tab, Galaxy Watch, Buds ส่วนใครกำลังพิจารณาจะซื้อเครื่องใหม่ ขอให้ตัดสินใจดี ๆ คุ้มไหมกับเงิน 50,000 แล้วต้องมาเจอบริการแย่ๆ แบบนี้  

#Samsung #Powerbuy #สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค

แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่