พอเจอปัญหานี้หาข้อมูลไม่ค่อยได้ เลยจะมาแชร์ประสบการณ์และวิธีขอเงินคืน ฉบับของเราเองนะคะ
***กรณีของเรา คือ เรา
ยกเลิกตามเวลาที่โรงแรมกำหนดไว้ และ จ่ายผ่านบัญชีธนค. โดยใช้วิธีดังนี้เราได้รับเงินคืนภายใน3วันเท่านั้น***
✿ อังคาร 30 มค. 67
1) หลังยกเลิกและไม่ได้เงินคืน เราโทรติดต่อกับ Agoda 02-016-4105 ในวันนั้นเลย ( ไม่แน่ใจว่าประเทศอะไรที่รับสาย แต่ถ้าจะติดต่อของไทยโดยตรงสองตัวท้ายจะเป็น 06 ) ซึ่งเราโทรไปของไทยไม่ติดค่ะTT
1.1 call center จะพูดภาษาอังกฤษ
ให้พยายามสื่อสาร (แนะนำให้เขียนสคริปไว้ว่า ต้องการจะติดต่อเรื่องการขอเงินคืน และ ต้องการจะคุยภาษาไทย )
เค้าจะถาม booking id (หมายเลขในการจอง) และ email ที่ใช้ในการจอง ***ให้เตรียมไว้***
1.2 เมื่อสื่อสารเข้าใจแล้ว เค้าจะให้ถือสายรอเพื่อไปติดต่อ call center คนไทย ประมาณ10นาที call center คนไทยก็จะโอนสายเข้ามา
2) เราก็บอกถึงปัญหา ว่าต้องการขอเงินคืนต้องทำยังไงบ้าง
# ข้อมูลที่ได้รับจากทาง call center
2.1 เค้าจะส่งลิ๊งค์มาทาง email ซึ่งอาจใช้เวลา 3-5วัน เพื่อใส่ข้อมูลในการรับเงินคืน เป็นชื่อ ที่อยู่ บช. ธนาคาร หรือช่องทางอื่นๆ ที่ต้องการรับคืน (ไม่จำเป็นว่าต้องเหมือนกับที่จ่ายไปใน agoda) ที่สำคัญคือ ต้องเป็นภาษาอังกฤษล้วน ( ที่อยู่ถ้าไม่รู้ใส่ N/A )
2.2 พอใส่ข้อมูลเรียบร้อยแล้วก็กดส่งเพื่อประมวลผล ประมาณ 3-5วัน
✿ พุธ 31 มค. 67
ในวันถัดมา เราได้รับ email จากทาง Agoda เพื่อ กรอกข้อมูล และส่งประมวลผล
✿ พฤหัส 1 กพ. 67
ตอนเช้า เราได้รับเงินคืนเป็นที่เรียบร้อย โดย เงินโอนเข้าธนาคารที่เรากรอกไป
*** เป็นอันจบการขอคืนเงิน บางคนอาจล่าช้ากว่านั้น ขึ้นอยู่กับ ข้อมูล การอนุมัติจากช่องทางที่เรากรอกไป (ธนค. บัตรเครดิต ฯลฯ)
วันหยุด ส.-อา. และ วันนักขัตฤกษ์ ไม่ทำการนะคะ เราติดต่อไปในวันปกติอาจทำให้มีความรวดเร็ว
# หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่หาข้อมูลอยู่หรือประสบปห.นี้นะคะ
ยกเลิกจอง Agoda ขอเงินคืน!
✿ อังคาร 30 มค. 67
1) หลังยกเลิกและไม่ได้เงินคืน เราโทรติดต่อกับ Agoda 02-016-4105 ในวันนั้นเลย ( ไม่แน่ใจว่าประเทศอะไรที่รับสาย แต่ถ้าจะติดต่อของไทยโดยตรงสองตัวท้ายจะเป็น 06 ) ซึ่งเราโทรไปของไทยไม่ติดค่ะTT
1.1 call center จะพูดภาษาอังกฤษ ให้พยายามสื่อสาร (แนะนำให้เขียนสคริปไว้ว่า ต้องการจะติดต่อเรื่องการขอเงินคืน และ ต้องการจะคุยภาษาไทย )
เค้าจะถาม booking id (หมายเลขในการจอง) และ email ที่ใช้ในการจอง ***ให้เตรียมไว้***
1.2 เมื่อสื่อสารเข้าใจแล้ว เค้าจะให้ถือสายรอเพื่อไปติดต่อ call center คนไทย ประมาณ10นาที call center คนไทยก็จะโอนสายเข้ามา
2) เราก็บอกถึงปัญหา ว่าต้องการขอเงินคืนต้องทำยังไงบ้าง
# ข้อมูลที่ได้รับจากทาง call center
2.1 เค้าจะส่งลิ๊งค์มาทาง email ซึ่งอาจใช้เวลา 3-5วัน เพื่อใส่ข้อมูลในการรับเงินคืน เป็นชื่อ ที่อยู่ บช. ธนาคาร หรือช่องทางอื่นๆ ที่ต้องการรับคืน (ไม่จำเป็นว่าต้องเหมือนกับที่จ่ายไปใน agoda) ที่สำคัญคือ ต้องเป็นภาษาอังกฤษล้วน ( ที่อยู่ถ้าไม่รู้ใส่ N/A )
2.2 พอใส่ข้อมูลเรียบร้อยแล้วก็กดส่งเพื่อประมวลผล ประมาณ 3-5วัน
✿ พุธ 31 มค. 67
ในวันถัดมา เราได้รับ email จากทาง Agoda เพื่อ กรอกข้อมูล และส่งประมวลผล
✿ พฤหัส 1 กพ. 67
ตอนเช้า เราได้รับเงินคืนเป็นที่เรียบร้อย โดย เงินโอนเข้าธนาคารที่เรากรอกไป
*** เป็นอันจบการขอคืนเงิน บางคนอาจล่าช้ากว่านั้น ขึ้นอยู่กับ ข้อมูล การอนุมัติจากช่องทางที่เรากรอกไป (ธนค. บัตรเครดิต ฯลฯ)
วันหยุด ส.-อา. และ วันนักขัตฤกษ์ ไม่ทำการนะคะ เราติดต่อไปในวันปกติอาจทำให้มีความรวดเร็ว
# หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่หาข้อมูลอยู่หรือประสบปห.นี้นะคะ