เบอร์ 025028888 ติดต่อมา แจ้งว่าเป็นเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผลประโยชน์ประกันอุบัติเหตุที่พ่วงมากับบัตรเครดิตที่เราถืออยู่ เราสอบถามเขาว่ามาจากแบงค์ไหน เขาบอกว่าเขาไม่ได้มาจากแบงค์โดยตรง แต่เขาเป็นผู้รับช่วงต่อการดูแลผลประโยชน์ด้านประกันอุบัติเหตุที่พ่วงมาตอนทำบัตรเครดิต ซึ่งเขาดูแลให้อยู่หลายแบงค์ เขาพูดชื่อแบงค์มาเกือบทุกแบงค์ที่ทุกคนน่าจะรู้จัก
โดยบัตรที่เราถืออยู่มี บัตรเครดิต Kbank, ttb, BBL และเรามั่นใจว่าเราไม่ได้แจ้งความประสงค์จะทำประกันใดๆ เพิ่ม ไม่ว่าตอนเปิดบัตรหรือตอนต่ออายุบัตรก็ตาม
เขาอ้างว่า บัตรเครดิตทุกใบมีประกันอุบัติเหตุพ่วงมาทั้งนั้น และตอนนี้ประกันที่พ่วงมากับบัตรของเราหมดอายุแล้ว แต่สิทธิประโยชน์ต่างๆ ยังอยู่ และผู้รับผลประโยชน์ซึ่งในที่นี้ก็คือแม่เรา (เขารู้ชื่อและนามสกุลแม่เราด้วย) เขาบอกว่า เราต้องจ่ายเบี้ยประกันต่อกับเขา เราจึงจะได้การคุ้มครองอุบัติเหตุต่อจากที่แบงค์เคยทำไว้ให้เรา และเรามีประวัติดีมากที่ไม่เคยเคลมประกันอุบัติเหตุเลย พร้อมกับถามเราว่า นี่เราไม่รู้ตัวหรือจำไม่ได้ใช่ไหมว่ามีประกัน หรือแบงค์ไม่ได้แจ้งใช่ไหมว่ามีประกันอุบัติเหตุมาพร้อมกับบัตรเครดิต... แน่นอนว่าเรายืนยันคำเดิมว่าเราไม่ได้ทำประกันใดๆ กับแบงค์ แต่เขาก็ยืนยันเช่นกันว่าเราจ่ายเบี้ยประกันทุกเดือน มันตัดจากบัตรเครดิตไปอัตโนมัติ
เราจึงบอกเขาไปว่า ถ้าคุณมีข้อมูลตรงนี้ ช่วยแจ้งให้เราทราบด้วยว่าการคุ้มครองที่เราเคยได้และส่งต่อมายังคุณน่ะ มาจากประกันบริษัทอะไร ทำกับบัตรเครดิตใบไหน และที่แจ้งว่าตัดจากบัตรเครดิตไป ตัดจากใบไหน เราจะได้เอาข้อมูลนี้ไปถามกับทางแบงค์ก่อน แต่เขาเลี่ยงที่จะไม่ตอบ แล้วเปลี่ยนเป็นพูดว่า
"เข้าใจว่าคุณลูกค้าอาจจะกังวล แต่ทางเรายินดีให้ตรวจสอบ" และเขาก็ให้ชื่อตัวเองมา พร้อมกับเลขที่ใบอนุญาต ซึ่งเราเอาไปตรวจสอบแล้ว ไม่พบข้อมูล เลยทำการค้นหาด้วยเบอร์โทรแทน พบการค้นหาว่าเป็นชื่อบริษัทหนึ่ง
เท่าที่เราเช็กยอดเรียกเก็บทุกเดือน ไม่เคยมียอดแปลกๆ แต่เขาก็บอกว่ามันจะหักรายปี หักไปพร้อมกับค่าธรรมเนียมการถือบัตรซึ่งตรงนี้เราอาจจะไม่รู้ตัวว่าเราเสียเป็นรายปี พอเราบอกว่าขอสอบถามกับทางแบงค์ก่อน ทางเขาก็บอกว่า ได้ แต่เขาขอส่งเอกสารมาให้เราเลย เราจะได้รับการคุ้มครองต่อเนื่อง เอกสารที่จะส่งมาให้เป็นเอกสารตัวใหม่ที่ได้สิทธิประโยชน์เดิมที่เราเคยได้ จากนั้นเขาก็คอนเฟิร์มที่อยู่กับเรา เป็นข้อมูลที่ถูกต้องและอัปเดตทุกอย่างชนิดที่ว่าปีก่อนเราเพิ่งย้ายที่อยู่และแจ้งเปลี่ยนที่จัดส่งเอกสารกับทางแบงค์ เขาก็รู้ และเขาเหมือนจงใจพูดว่า ที่อยู่ถูกต้องมั้ย คอนเฟิร์มการจัดส่งมั้ย? เราเลยตอบไปว่า ยังไม่ต้องส่งมาค่ะ ถ้าให้ข้อมูลที่สอบถามไม่ได้ ก็ขอสอบถามกับทุกแบงค์ก่อน ทางนั้นก็เลยยอมวางสาย
สรุปว่าเขารู้ชื่อเรา วันเดือนปีเกิด เลขบัตรประชาชน ผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งผู้รับผลประโยชน์ที่เราเคยให้ข้อมูลไว้มีแค่ที่เมืองไทยประกันชีวิตเท่านั้น
จึงอยากสอบถาม + คอนเฟิร์มค่ะว่า
1. บัตรเครดิต Kbank, ttb, BBL ในกรณีทำบัตรครั้งแรกและการต่ออายุบัตร มีการพ่วงประกันใดๆ มาหรือไม่
2. แบงค์ให้ข้อมูลกับบริษัทประกันหรือเปล่า
3. ข้อมูลลึกขนาดนี้มีโอกาสมาจากไหนได้บ้าง
เบอร์ 025028888 แจ้งว่าเป็น บ.ดูแลประกันที่รับช่วงต่อประกันที่พ่วงมากับบัตรเครดิต Kbank, ttb, BBL รู้ข้อมูลเราทุกอย่าง
โดยบัตรที่เราถืออยู่มี บัตรเครดิต Kbank, ttb, BBL และเรามั่นใจว่าเราไม่ได้แจ้งความประสงค์จะทำประกันใดๆ เพิ่ม ไม่ว่าตอนเปิดบัตรหรือตอนต่ออายุบัตรก็ตาม
เขาอ้างว่า บัตรเครดิตทุกใบมีประกันอุบัติเหตุพ่วงมาทั้งนั้น และตอนนี้ประกันที่พ่วงมากับบัตรของเราหมดอายุแล้ว แต่สิทธิประโยชน์ต่างๆ ยังอยู่ และผู้รับผลประโยชน์ซึ่งในที่นี้ก็คือแม่เรา (เขารู้ชื่อและนามสกุลแม่เราด้วย) เขาบอกว่า เราต้องจ่ายเบี้ยประกันต่อกับเขา เราจึงจะได้การคุ้มครองอุบัติเหตุต่อจากที่แบงค์เคยทำไว้ให้เรา และเรามีประวัติดีมากที่ไม่เคยเคลมประกันอุบัติเหตุเลย พร้อมกับถามเราว่า นี่เราไม่รู้ตัวหรือจำไม่ได้ใช่ไหมว่ามีประกัน หรือแบงค์ไม่ได้แจ้งใช่ไหมว่ามีประกันอุบัติเหตุมาพร้อมกับบัตรเครดิต... แน่นอนว่าเรายืนยันคำเดิมว่าเราไม่ได้ทำประกันใดๆ กับแบงค์ แต่เขาก็ยืนยันเช่นกันว่าเราจ่ายเบี้ยประกันทุกเดือน มันตัดจากบัตรเครดิตไปอัตโนมัติ
เราจึงบอกเขาไปว่า ถ้าคุณมีข้อมูลตรงนี้ ช่วยแจ้งให้เราทราบด้วยว่าการคุ้มครองที่เราเคยได้และส่งต่อมายังคุณน่ะ มาจากประกันบริษัทอะไร ทำกับบัตรเครดิตใบไหน และที่แจ้งว่าตัดจากบัตรเครดิตไป ตัดจากใบไหน เราจะได้เอาข้อมูลนี้ไปถามกับทางแบงค์ก่อน แต่เขาเลี่ยงที่จะไม่ตอบ แล้วเปลี่ยนเป็นพูดว่า
"เข้าใจว่าคุณลูกค้าอาจจะกังวล แต่ทางเรายินดีให้ตรวจสอบ" และเขาก็ให้ชื่อตัวเองมา พร้อมกับเลขที่ใบอนุญาต ซึ่งเราเอาไปตรวจสอบแล้ว ไม่พบข้อมูล เลยทำการค้นหาด้วยเบอร์โทรแทน พบการค้นหาว่าเป็นชื่อบริษัทหนึ่ง
เท่าที่เราเช็กยอดเรียกเก็บทุกเดือน ไม่เคยมียอดแปลกๆ แต่เขาก็บอกว่ามันจะหักรายปี หักไปพร้อมกับค่าธรรมเนียมการถือบัตรซึ่งตรงนี้เราอาจจะไม่รู้ตัวว่าเราเสียเป็นรายปี พอเราบอกว่าขอสอบถามกับทางแบงค์ก่อน ทางเขาก็บอกว่า ได้ แต่เขาขอส่งเอกสารมาให้เราเลย เราจะได้รับการคุ้มครองต่อเนื่อง เอกสารที่จะส่งมาให้เป็นเอกสารตัวใหม่ที่ได้สิทธิประโยชน์เดิมที่เราเคยได้ จากนั้นเขาก็คอนเฟิร์มที่อยู่กับเรา เป็นข้อมูลที่ถูกต้องและอัปเดตทุกอย่างชนิดที่ว่าปีก่อนเราเพิ่งย้ายที่อยู่และแจ้งเปลี่ยนที่จัดส่งเอกสารกับทางแบงค์ เขาก็รู้ และเขาเหมือนจงใจพูดว่า ที่อยู่ถูกต้องมั้ย คอนเฟิร์มการจัดส่งมั้ย? เราเลยตอบไปว่า ยังไม่ต้องส่งมาค่ะ ถ้าให้ข้อมูลที่สอบถามไม่ได้ ก็ขอสอบถามกับทุกแบงค์ก่อน ทางนั้นก็เลยยอมวางสาย
สรุปว่าเขารู้ชื่อเรา วันเดือนปีเกิด เลขบัตรประชาชน ผู้รับผลประโยชน์ ซึ่งผู้รับผลประโยชน์ที่เราเคยให้ข้อมูลไว้มีแค่ที่เมืองไทยประกันชีวิตเท่านั้น
จึงอยากสอบถาม + คอนเฟิร์มค่ะว่า
1. บัตรเครดิต Kbank, ttb, BBL ในกรณีทำบัตรครั้งแรกและการต่ออายุบัตร มีการพ่วงประกันใดๆ มาหรือไม่
2. แบงค์ให้ข้อมูลกับบริษัทประกันหรือเปล่า
3. ข้อมูลลึกขนาดนี้มีโอกาสมาจากไหนได้บ้าง