เคลมค่ารักษาพยาบาลกับประกันชับบ์ ทำไมต้องสำรองจ่ายก่อน ทั้งๆที่ ตอนขายบอกไม่ต้องสำรองจ่าย ร้องเรียนที่ไหน ยังไง ใครรู้คะ

เราทำประกันเนื้องอกไว้ ตั้งแต่ปี 65  แบบค่ารักษาพยาบาล 180,000 ต่อครั้งต่อเคส จาก Cigna เดิม
ตอนโทรมาขาย บอกถ้าเจอเนื้องอกคุ้มครองเลย เข้ารักษาพยาบาลได้เลยโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ทุกอย่างฟังดูดี เคลมง่ายมาก
พอตอนนี้เพิ่งตรวจพบเนื้องอกในมดลูกเมื่อต้นปี 67 (อาทิตย์ที่แล้ว) แพทย์ลงความเห็นว่าควรผ่าตัด ตัดมดลูกทิ้ง เพราะอายุมากแล้ว ไม่ต้องเก็บมดลูกไว้ตั้งครรภ์ ค่าใช้จ่าย มี 130,0000-200,000 ขึ้นกับวิธีการผ่าตัด ให้ รพ เช็คกกับสินไหม  ทางสินไหมแจ้งบอกต้องตรวจสอบก่อน อ้างว่าไม่แน่ใจลูกค้าเคยไปตรวจที่ไหนมาก่อนหรือไม่ ให้ลูกค้าสำรองจ่ายไปก่อนแล้วมาทำเคลมภายหลัง 
ซึ่งทางเราก็บริสุทธิ์ใจ บอกว่า ให้สินไหมเช็คได้เลย เราไม่เคยตรวจที่ไหนมาก่อน เพิ่งตรวจครั้งแรก แล้วก็เจอเลย พอทำเรื่องเช็คเคลม ก็ยากเลย คืออะไร ทำไมต้องสำรองจ่ายไปก่อน เราอยากได้คำตอบที่ว่า พอตรวจสอบแล้ว ลูกค้าหาโรงพยาบาลเข้าได้เลย ทำเคลมประกันได้เลย โดยที่ไม่มาให้ลูกค้าออกไปก่อน แล้วมาประวิงเวลาให้ยื่นเรื่อง รออะไรมากมาย เห็นคนอื่นบ่นว่า 4 เดือน ยังไม่ได้เงิน ทำให้บริษัทฯ ตนได้ประโยชน์ แต่ลูกค้าเสียประโยชน์
แบบนี้ไม่ถูกต้องเลย โมโหมาก มันควรจะเป็นแบบ รพ. สามารถเคลมกับ บ.ประกันได้เลย แล้วลูกค้าจ่ายส่วนต่างเหมือนที่อื่นๆ
ทำแบบนี้แย่มากเลย ลูกค้าไม่สะดวก ลูกค้าไม่ได้มีเงิน แสนกว่า - 2 แสนสำรองไปก่อน อุตส่าห์ทำประกัน
ถ้าจะมารับช่วงต่อจากบริษัทประกันอื่น ก็ต้องรับในข้อเสนอที่เค้าขายด้วย เราอยากร้องเรียน ทาง Call Center ก็เป็นพวกเด็กน้อย มีหน้าที่พูดแค่ "ขออภัย ต้องสำรองจ่ายไปก่อน" พูดเป็นแค่นี้ ท่องมาเหมือนหุ่นยนต์ ร้องเรียนที่ คปภ ยังไงคะ ใครรู้ช่วยบอกทีค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่