จองตั๋วเครื่องบินสายการบินสีแดง กรุงเทพ เชียงใหม่ วันที่ 15 ม.ค. เวลาออก 2235 เที่ยวกลับ เชียงใหม่ กรุงเทพ วันที่ 19 ม.ค. เวลาออก 2235 ชำระค่าโดยสารทาง AGODA เรียบร้อยวันที่ 14 ม.ค. เวลา 1659 ซึ่งโดยปกติหลังการชำระเงินภายใน 60 นาทีก็จะได้รับเมล์ยืนยันการจองตั๋ว หรือถ้าเกิน 24 ชั่วโ มงถ้ายังไม่ได้รับการยืนยันต้องติดต่อ call center ของ AGODA
วันที่ 15 ม.ค. เวลา 1700 ยังไม่มีการยืนยันจึงติดต่อทาง call center AGODA ซึ่งดำเนินการผ่านระบบอัตโนมัติ ได้คำตอบว่ากำลังดำเนินการ เหลือเวลา 5.30 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก พยายามติดต่อทางโทรศัพท์แต่ก็ติดต่อไม่ได้
เวลา 2055พึ่งได้รับเมล์จากทาง AGODA แจ้งยืนยันการจอง ซึ่งมีเวลาเหลือเพียงหนึ่งชั่วโมงสำหรับการเตรียมตัวและเดินทางไปสนามบินก่อนปิดเคาน์เตอร์ ภายหลังการเช็คอินได้ขอให้จนท ตรวจสอบเที่ยวบินขากลับ ปรากฎไม่มีชื่อจอง
วันที่ 16 ม.ค. ทางพนักงานคนไทยของ AGODA ติดต่อมา รับทราบปัญหาขอเวลาถึงวันที่ 18 ม.ค.เพื่อดำเนินการ ทางข้าพเจ้าได้ยืนยันกับจนท ว่าให้เวลาถึง 1700 ของวันที่ 17 ม.ค. มิฉะนั้นจะขอยกเลิกการจองและคืนเงินเพราะจะต้องมีเวลาในการหาวิธีเดินทางกลับกรุงเทพ อย่างไรก็ดี เวลา 1622 ของวันที่ 16 ม.ค. ได้รับเมล์แจ้งว่ายืนยันเที่ยวบินขากลับไม่ได้ และจะคืนเงินผ่านธนาคาร ซึ่งอาจจะใช้เวลาถึง 30 วัน
ข้อสังเกตุ
1 ปกติเมื่อจองเที่ยวบินและมีการชำระเงิน หมายถึงต้องมีที่นั่งในเที่ยวบินแล้ว ไม่ใช่รับเงินแล้วหาที่นั่งไม่ได้
2 ทาง CUSTOMER SERVICE ของ AGODA ทำได้เพียงขอโทษ เสนอสวนลดโรงแรม ซึ่งก็ไม่น่าจะมีประโยชน์ไหม ถ้ายังบริการแบบนี้ ไม่มีแม้แต่การช่วยหาจองเที่ยวบินอื่น ปล่อยให้เป็นภาระของลูกค้า
3 เมื่อจองตั๋วชำระเงิน ตัดเงินกับบัตรเครดิตทันที แต่เวลาคืนอาจใช้เวลาถึง 30 วัน ลูกค้าไม่ได้ผิดเลยแต่ถูกเอาเปรียบ
นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังและเตรียมตัวกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ถ้าสมาชิกใช้บริการกับ บริษัทนี้ครับ
จองตั๋วเครื่องบินผ่านอโกด้า ชำระเงินเรียบร้อย แต่ถูกยกเลิก
วันที่ 15 ม.ค. เวลา 1700 ยังไม่มีการยืนยันจึงติดต่อทาง call center AGODA ซึ่งดำเนินการผ่านระบบอัตโนมัติ ได้คำตอบว่ากำลังดำเนินการ เหลือเวลา 5.30 ชั่วโมงก่อนเครื่องออก พยายามติดต่อทางโทรศัพท์แต่ก็ติดต่อไม่ได้
เวลา 2055พึ่งได้รับเมล์จากทาง AGODA แจ้งยืนยันการจอง ซึ่งมีเวลาเหลือเพียงหนึ่งชั่วโมงสำหรับการเตรียมตัวและเดินทางไปสนามบินก่อนปิดเคาน์เตอร์ ภายหลังการเช็คอินได้ขอให้จนท ตรวจสอบเที่ยวบินขากลับ ปรากฎไม่มีชื่อจอง
วันที่ 16 ม.ค. ทางพนักงานคนไทยของ AGODA ติดต่อมา รับทราบปัญหาขอเวลาถึงวันที่ 18 ม.ค.เพื่อดำเนินการ ทางข้าพเจ้าได้ยืนยันกับจนท ว่าให้เวลาถึง 1700 ของวันที่ 17 ม.ค. มิฉะนั้นจะขอยกเลิกการจองและคืนเงินเพราะจะต้องมีเวลาในการหาวิธีเดินทางกลับกรุงเทพ อย่างไรก็ดี เวลา 1622 ของวันที่ 16 ม.ค. ได้รับเมล์แจ้งว่ายืนยันเที่ยวบินขากลับไม่ได้ และจะคืนเงินผ่านธนาคาร ซึ่งอาจจะใช้เวลาถึง 30 วัน
ข้อสังเกตุ
1 ปกติเมื่อจองเที่ยวบินและมีการชำระเงิน หมายถึงต้องมีที่นั่งในเที่ยวบินแล้ว ไม่ใช่รับเงินแล้วหาที่นั่งไม่ได้
2 ทาง CUSTOMER SERVICE ของ AGODA ทำได้เพียงขอโทษ เสนอสวนลดโรงแรม ซึ่งก็ไม่น่าจะมีประโยชน์ไหม ถ้ายังบริการแบบนี้ ไม่มีแม้แต่การช่วยหาจองเที่ยวบินอื่น ปล่อยให้เป็นภาระของลูกค้า
3 เมื่อจองตั๋วชำระเงิน ตัดเงินกับบัตรเครดิตทันที แต่เวลาคืนอาจใช้เวลาถึง 30 วัน ลูกค้าไม่ได้ผิดเลยแต่ถูกเอาเปรียบ
นำเรื่องราวมาเล่าสู่กันฟังและเตรียมตัวกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ถ้าสมาชิกใช้บริการกับ บริษัทนี้ครับ