[SR] รีวิวใช้บริการ DTAC HALL ฉบับ BLUE MEMBER = ที่แปลว่าสีฟ้าเฉย ๆ 🔥

รีวิว DTAC ฉบับ BLUE MEMBER = ที่แปลว่าสีฟ้าเฉย ๆ 🔥
จากประสบการณ์ที่ใช้มา10ปีกว่า 
.......ต้องเล่าก่อนค่ะว่าความสัมพันธ์ค่ายนี้ระหองระแหงมาเกือบประมาณ3ปี แต่เราก็ยังใช้บริการอยู่ตลอด ซื้อโปรราคาพันบาทตั้งแต่ซัมซุงโน๊ต จน IP10 ไม่เคยเปลี่ยนโปรเลย ต่อให้หมดสัญญามาแล้วหลายปีก็ใช้ต่อมาเรื่อย ๆ จนกระทั้ง IP14 ซื้อเงินสดเครื่องเปล่าจากศูนย์ผลไม้ แล้วก็ยังเลือกใช้ DTAC อีก 😶**รอบนี่อัพเกรดโปรด้วย เป็น  สเปเชียลโกว 1,499.- แต่เพราะได้ส่วนลดใช้มานานมากเลยจ่าย  1,125THB มาตลอด บางเดือนพ่วงแอพด้วย ซื้อประกันด้วย ดีแทคเซฟนั่นนี่ด้วย รวมจ่ายยอด7-8พันบาทต่อรอบบิลก็มี จ่ายล่วงหน้าก็มี จ่ายช้าก็มีบ้างลืมบ้าง .. แต่เพราะปัญหาเน็ตที่เปิด Shopปี้ ก็หมุน.. ภาพขึ้นช้า โหลดนานบ้าง วีดีโอ โซเชียลแอพฟ้าก็หมุน... เราเลยคิดว่าจะเปลี่ยนโปรหรือค่ายดีกว่ากัน.. ไม่รู้ว่าคนใช้บริการจะเจอปัญหาแบบเรากันไหม?  แต่ส่วนลดพอไว้แค่นี้ และพอดิบพอดี๊!!! 
ดีแทคดันรวมกับค่ายแดงเมื่อปีที่ผ่านมา 🫠ใจสลายเลยเคยมีคนบอกค่ายแดงแรงดี👆 ***เบอร์นี้ไม่ค่อยได้ใช้เลยนะ ไม่ว่าจะโทรจะเน็ต พกไว้เน้นอุ่นใจ… จริง ๆ เพราะมีค่ายเขียวอีกเบอร์***  จากภาพคือ ต้องโทรไปขอแจ้งเปิดสัญญาณทุกครั้งที่จะใช้✅
ใช้จริง แทบไม่ค่อยได้โทรเลย เดือนนึงโทรออกไม่น่าเกิน 5ครั้ง

"ปกติไม่เคยจ่ายต่ำกว่า 1,2XX มาจะปีแล้ว"เดี่ยวจะเข้าเรื่องให้ฟัง!!

   … เกือบทุกครั้งพอเวลาที่เราจะใช้!! ไม่รู้เพราะอะไรชอบมีปัญหาเรื่องสัญญาณกับดีแทคบ่อย ๆ โดยเฉพาะถ้าโทรคุยงานผ่านไลน์ ซ่า ๆ ตัด ๆ เสียงปลายสาย หยุดๆดับๆตลอด ติดต่อกับสำนักงานใหญ่บ้าง ขอเปิดสัญญาณ *7773 วันล่ะประมาณ 5ครั้งบ้าง 🫠 ไป ตปท.จ่ายเพิ่มเปิดโรมมิ่งยังแทบใช้ไม่ได้เลย เศร้ามาก รู้สึกผิดหวังที่เอาเบอร์ดีแทคไปเที่ยวช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาแย่มาก ๆ เคยแม้กระทั้งพลาดในการกดสั่งซื้อลอตเตอรี่แล้วบังเอิญดันถูกรางวัล!! 🤯แต่เพราะสัญญาณเน็ตที่ไม่เสถียรทำให้การยืนยันชำระเงินของเราล้มเหลว มันหมุน ๆ รอดำเนินการอยู่อย่างนั้นสุดท้ายรายการล้มเหลว ณ  ตอนนั้นก็เสียใจมาก หัวร้อนแบบจริง ๆ ไม่ได้โทษสัญญาณเลย คิดว่าเพราะสถานที่ และก็โทษตัวเองว่าโชคไม่ดีแหละมัง… เดี่ยวกลับไปค่อยเปลี่ยนระบบเติมเงิน ไม่เอาดีแทคเป็นเบอร์หลักแล้วล่ะ(คิดแบบนั้น)

วันนี้วันดีทางผ่านเลยรีบแวะมา... แต่เราก็อาจจะโชคไม่ดีจริง ๆ ดันเจอ พนง.บริการที่นอกจากให้คำแนะนำไม่ดี
แถม พนง. พร้อมปะทะเถียงทุกคำอธิบายของเรา ไม่รอให้เราพูดจบด้วยซ้ำ
เราไปด้วยอารมณ์ที่ลังเลว่าจะย้ายค่ายเบอร์เดิมดี หรือว่าจะเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินดี!!?
คำตอบของพนักงานที่สวนขึ้นมาทันควัน


ME: สวัสดีค่ะ วันนี้จริง ๆ อยากมาเปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเติมเงินค่ะ ตอนแรกอยากจะย้ายค่าย ไม่ทราบว่าต้องทำยังไงบ้างคะ
(ไม่อยากปิดเบอร์ไงเราชอบเบอร์นี้พ่อที่ตอนนี้เสียแล้วซื้อให้เรา) 

DTAC : ((พูดตอบแบบสับ ๆ เร็ว ๆ ))ก็ถ้าจะย้ายค่ายก็ย้ายได้เลยตอนนี้ที่จริงไม่ต้องมาที่นี้ก็ได้นะ ไปแจ้งกับค่ายที่จะเปลี่ยนได้เลย(&@฿ ฟังไม่ทัน) ไม่เกิน2สัปดาห์เครือข่ายก็จะเปลี่ยนไปเองไม่ต้องทำไรไปแจ้งที่นั้นได้เลย ลูกค้าก็ปิดชำระยอดที่เหลือให้หมด…...(ไม่มีหางเสียง) กดคีบอร์ด แต่ก ๆ ๆๆ 

ME: …..  ตอนนี้เรากำลังคิดแบบลังเลว่าจะย้ายดีไหม เอาไงดี เพราะถ้าเติมเงินเราดีไซเองได้.. พนังงานเงยหน้าขึ้นถาม

DTAC: เอ่ออ..ตกลงลูกค้าจะเปลี่ยนเป็นเติมเงิน หรือจะย้ายค่าย ต้องการทำรายการไหนผมจะได้เช็คข้อมูลก่อน

ME: เราก็กำลังเรียบเรียงคำตอบ ทวนคำถามว่าอ่อดูง่ายดีเปลี่ยนสัญญาณเลย..งั้นถ้าย้ายค่ายล่ะคะ..? 
..ยังไม่ทันจบประโยค  พนักงานก็พูดสวนมา

DTAC : พูดขึ้นมาแบบไม่มองหน้าถ้าเราจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินเราจะทำการบล็อค1ปีนะ ลูกค้าจะเลือกแบบไหนนะ!! พร้อมชักสีหน้าพูดโพล่งขึ้นมาไม่ได้สบตาอะไร ไม่มีหางเสียง (หรือบางประโยคพูดมาแล้วมีหางเสียงพูดตามทีหลัง)

ME : คะ?? บล็อคคืออะไรนะ ทำไมต้องบล็อคคะ! ยังไงนะคะ

เราถามไปสักพักเลยจะหยิบโทรสับมาบันทึกเสียง แต่เหมือเค้าจะรู้ตัวเลยกลับมาพูดมีหางเสียง  เราพยามดูป้ายชื่อ ..ไม่มี 

ME: บล็อคคือยังไงนะ ทำไมต้องบล็อคเราด้วย1ปี??? (อันนี้คือตกใจด้วยทั้งน้ำเสียงที่เร่งรีบและคำตอบโพล่งๆของพนักงานคนนั้น)

..พนง.พูดลอย ๆ เลิกตาขึ้นต่อมองหน้าเราขยับแมสท่ปาก (เมื่อกี้พูดแร็ปใส่เราจัดแมสเลยตก)
บอกว่าก็ถ้าลูกค้าจะเปลี่ยนเป็นเติมเงินลูกค้าก็จะโดนบล็อคการย้ายค่าย ไม่สามารถทำอะไรได้เลย1ปีไง..ครับ

ME: เอ่อออ เป็นแบบนี้ย้ายค้ายดีกว่าค่ะ ขอย้ายเลยวันนี้ ต้องทำไงบ้าง

 DTAC : ไม่สบตาเหมือนเดิม จ้องคอมเช็คนั้นเช็คนี้..  ครับ!! งั้นลูกค้าก็ต้องชำระเงินทั้งหมด 4,6XX บาท ..

พูดจบเงยหน้าเหมือนรอให้เราจ่ายตัง

ME: เอ้ะ !! ค่ะ แต่ทำไมยอด 4,6XX ไม่ทราบว่าค่าอะไรน่ะ

DTAC:ไม่ได้มองหน้า ทำหน้าแบบไม่สบอารมณ์ ขยับแมส … คลิก ๆ พิมคีบอร์ด แต่กๆๆๆๆ

ME : เราก็ร้อนใจสิ…ขอโทษนะยังไงทำไม คชจ.เท่าไหร่นะ ก่อนหน้านี้ยอดเราชำระเกินไป 599.- ทำไมค้างตั้ง 4,6XX-

DTAC : ก็ลูกค้าใช้บริการแอพเพิ่มเติมหรือเปล่าล่ะ ยอดมันแจ้งเข้ามา

ME : เราก็ยังสงสัยและงงอยู่..และอธิบาย เพราะก่อนหน้านี้คุยกับคอลเซ็นเตอร์เค้าแจ้งมายอดเท่านี่ แบบนี้ 
ๆ เล่าให้พนังงานฟัง((แต่ ๆ นางก็โพล่งขึ้นมาแทรกไม่ให้เราพูดจบ ก็มันงั้นงี้ นี้ไงยอดนั้นลูกค้าง ประกันจอแตกไง ตอนซื้อซื้อที่ไหน 
มันต่อออโต้ ตอนลูกค้าซื้อสงสัยเค้าลืมบอกมั้ง )) เราก็แทรกเลย ไม่นะพนักงานที่นั่นคุยดีมากบอกหมด ว่าสัญญามีอายุ1ปีเท่านั้น
 ถ้าต่ออายุก็ติดต่อเข้าอีกครั้งหรืออะไรประมาณนี้ ไม่เคยตั้ง หรือมีในสัญญาว่าต่ออายุออโต้เลย

ME: งั้นถ้าแบบนี้เราทำอย่างไรได้บ้างเพราะเราต้องการย้ายค่ายเลย?
 (ตอนนี้โมโหจริง ๆ เพราะดูท่าพนักงานก็ไม่ได้ให้เกียรติเราจริง ๆ ในฐานะลูกค้า เหมือนมาขอฟรี ขอสัญญาณใช้ฟิลนั้นเลย)

DTAC : ไม่ตอบ ไม่แนะนำอะไรแค่พูดว่า
“ยังไงลูกค้าก็ต้องจ่ายอ่ะครับถึงจะยกจะย้ายตามที่ลูกค้าต้องการได้” ประมาณนั้น

ME:อ้าว..แต่ก่อนจะมาที่ DTAC HALL เราเช็คกับทางศูนย์แล้วนะว่าต้องทำไงบ้าง ค้างจ่ายเหลือเท่านี้  แล้วประกันออโต้จอแตกที่พูดถึงน่ะ คิดส่วนต่างมาได้มั้ย คิดเป็นรายวันมา ยกเลิกไปเลยเราไม่ต้องการใช้ดีแทคเเล้วจะได้จบ 

DTAC:พนง.ก็พูดซ้อนตอนเราอธิบายด้วยนะ เราก็หยุดฟัง แต่พอจะอธิบายนางก็ดูเหวี่ยง เหมือนรีบๆทำให้จบอ่ะ ไม่มีคำแนะนำใดๆที่ดีเลย

ME:เราแค่อยากรู้ว่าทำไมเราต้องจ่ายในส่วนของทั้งปีที่ระบบแจ้งยอดออโต้มาไม่กี่วันก่อนเท่านั้น ยกเลิกก็ไม่ได้ คุณบอกได้ไหมต้องทำยังไงล่ะ ? คุณจะคิดเป็นรายวันมาก็ได้ไม่อยากใช้เเล้วค่ะ

DTAC :งั้นตอนนี้ก็ยังทำอะไรที่ลูกค้าต้องการไม่ได้อ่ะคับ ยกเลิกไมาได้ ทำไรไม่ได้ก็รอไปอีกจนกว่าระบบจะตัดยอด แจ้งยอดสุดท้ายงั้นงี้..
😶😶😶😶😶😶😶😶😶
..จำไม่หมดจริง ๆ  ตอนนั้นหัวร้อนก็เริ่มมองหากล้องวงจรปิดแหละ ไม่โอเคอย่างมาก

>>>ตัดมาที่คลอเซ็นเตอร์ที่เราคุยก่อนนี่บอกเราว่ารบกวนให้เราไปแจ้งปรับเปลี่ยนระบบก่อนวันที่ 16/01/2024 นะคะ
ไม่งั้นระบบจะคิดรอบบิลใหม่
  เราก็เลยโอเคค่ะ ได้ค่ะ แล้วมาทำวันนี้ก็เจอพนักงานคนนี้.. นางก็ดูเหมือนไม่ได้ฟังเรา และเราก็ไม่เข้าใจยอดที่นางแจ้ง
คือนางจะเรียกเก็บอย่างเดียว ..เราก็อ้าว แต่เรายังไม่ได้ต่อสัญญาณนี่มันหมดอัตโนมัติตอนนี้แค่อยากเปลี้ยนเป็นเติมเงินเฉย ๆ 
นางก็ชักสีหน้าไม่พอใจ ตอนนี้แหละที่เราเริ่มไม่โอเค ทำไมเราต้องจ่าย คชจ. ที่เราไม่รู้ด้วยอ่ะ อย่างน้อยก็อธิบายให้ฟังสิคะ
บรา ๆ ๆ ๆ ต้องเอ่ยปากถามเองทุกอย่าง  และรู้สุกไม่โอเครอย่างมาก 
🔥🔥สุดท้าย **พนง.ดีแทคคนนี้ยังทิ้งท้ายว่า
ตอนนี้ก็ยังยกเลิกไม่ได้เบอร์ ไม่รู้ว่าต้องรออีกกี่วันน่าจะ 6-7วัน รอสรุปค่าใช้จ่าย
 แล้วสบัดหางตาไป  ขยับแมสที่ปากต่ออีกหน่อย..
พนักงานDTACไม่พูดอ่ะไรต่อ เงียบจนเราถามว่า
ME: 😶 อันนี้คือเสร็จแล้วใช่ไหมคะ ..((เดินออกมาแบบโครตเฟล))

เฟลที่ไม่ได้เปลี่ยนเป็นเติมเงิน ❌
เฟลเพราะการให้บริการ/แนะนำ/สีหน้าพนักงาน✅

--------- ไม่เข้าใจทำไมเราต้องถามพนักงานเองทุกอย่างว่าคืออะไร ไม่เข้าใจค่ะช่วยอธิบายอีกครั้ง
เพราะเค้าอธิบายไม่เข้าใจและค่อนข้างเร็วพูดฉอดๆ
ใช้น้ำเสียงที่ฟังแล้วเหมือนเราไปขอร้องให้เค้าบริการเลย นั้นแหละที่ทำให้เราไม่เข้าใจ
ลูกค้าเก่าแล้วไงหรอ ก็ได้รับบริการแย่ ๆ เหมือนกันค่ะทุกท่าน ✅🙏🏻
พอดีอยากจะอธิบายให้ชัดเจนกว่านี้
แต่เราคิดว่าตอนนี้เรายังไม่พร้อมใช้บริการดีแทคแน่ ๆ ทั้งเน็ตที่อดทนมา แล้วยังจะมาเจออะไรแบบนี้อีก. แย่จังเลยเนอะวันนี้ 💦

จบประสบการณ์ รีวิว การเป็นลูกค้าแพทตินุ่มบลูเมมเบอร์ DTAC

****หากเราผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัย ก่อนหน้าจะพิมกระทู้รีวิวนี้เราได้ตรวจเช็คสติมาโดยครบถ้วนแล้ว สวัสดีค่ะ🥲****

#โพสนี้คือเหตุการณ์ที่พบเจอมาส่วนตัวไม่มีเจตนาแอบแฝง กล่าวหา หรือด่าทอใคร ๆ โปรดใช้วิจารณาณในการอ่าน #ขอบคุณที่ทุกท่านอ่านจนจบ
ชื่อสินค้า:   DTAC HALL ศรีราชา.. ชาจริงๆ
คะแนน:     

SR - Sponsored Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ SR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง โดยได้รับส่วนลดหรือสิทธิพิเศษจากเจ้าของสินค้าเพื่อแลกกับการรีวิว
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่