แผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนเชียงใหม่ของคุณพ่อ สุขวิช รังสิตพล ปี 2536 คนเชียงใหม่จะได้ใช้กี่โมงคะ?

กระทู้สนทนา
1 ปี 4 เดือน ในฐานะผู้ว่าการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ของคุณพ่อสุขวิช รังสิตพล  1 ในผลงานคือแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนเชียงใหม่ ตั้งแต่ ปี 2536  ศึกษาความเป็นไปได้ และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว  

ครวอยู่ได้ติน  เนื่องจากไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี 17 พฤษภาคม 2537 ซึ่งเราตั้งใจผลักดันก่อน แผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเสนอให้คณะรัฐมนตรีรับทราบ เมื่อ 27 กันยายน 2537 เสียอีก 

เพราะในขณะนั้น กรุงเทพมหานครให้ สัมปทาน BTS ไปก่อนหน้าแล้ว

ในที่สุดโชคร้ายของคนไทย BTS หรือ MRT สายสีเขียว ไม่สนใจมติคณะรัฐมนตรี 17 พฤษภาคม 2537 เช่นเดียวกับ  สายอื่นๆบนดิน 

#รถไฟใต้ดินค่าก่อสร้างแพงกว่าแต่ไม่มีค่าที่ดินนะคะ อย่าลืม สำคัญที่สุดมลภาวะในขณะที่ก่อสร้างและตลอดอายุการใช้งานมีความเสี่ยงซึ่งจะมีวัตถุหล่นมาใส่ ผู้โชคร้าย และอื่นๆอีกหลายประการตามรายละเอียด มติคณะรัฐมนตรี 17 พฤษภาคม 2537 พื้นที่ ซึ่งรถไฟควรอยู่ใต้ดิน และ ต้องอยู่บนดิน ค่ะ 
 

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่