ปัญหา/ ปฏิเสธรับของเก็บเงินปลายทาง

สวัสดีค่ะ

สวัสดีค่ะ 🙏
รบกวนสอบถามทุกท่านนะคะ .. 
คือเราได้สั่งของทางเพจๆนึงไป ตั้งแต่วันที่ 01/01 ตอนแรกตั้งใจว่าจะโอนเงิน ให้ที่อยู่ไปจัดส่งที่บ้านตามปกติ แต่ทางร้านแจ้งว่ามีแต่ปลายทาง ก็โอเครอจ่ายปลายทางก็ได้ ไม่ได้ติดอะไร แต่ขอเปลี่ยนที่อยู่เป็นที่ทำงาน เพราะไม่แน่ใจเรื่องวันส่ง เกรงจะมาวันที่เราไม่อยู่บ้าน

รอจนถึงวันที่ 05/01 ก็ทักไปถามอีกครั้งว่าส่งของออกหรือยังไง เราจะได้ประมาณวันรับของถูก เพราะวันถัดไปเป็นวันหยุดเรา จะได้ฝากเรื่องกับฝากเงินไว้ให้เพื่อนที่ทำงาน (ไม่ได้เจตนาจะรีบเร่งทางร้านแต่อย่างใด) ทางร้านแจ้งว่าอยู่ในช่วงแพคสินค้า หลังจากนั้นก็จะรีบนำส่งให้ .. เราก็โอเคนะ 

จนวันที่ 08/01 ได้ทักไปหาทางร้านว่าส่งของหรือยัง ถ้ายังรบกวนยกเลิกไปเลยนะคะ (คือเข้าใจอารมณ์แบบรอจนไม่อยากได้แล้วไหมคะ อาทิตย์นึงนานไป และทางร้านก็ไม่มีปฏิกิริยาอะไร ไม่มีแจ้งว่าจะส่งวันไหน ไม่มีบอกกล่าวสักคำว่าจะส่งช้านะหรืออะไรยังไง ไม่มีสักอย่าง

พอเราแจ้งความประสงค์ไปแบบนั้น ทางร้านก็ส่งลิ้งค์ของบริษัทขนส่งมาพร้อมแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้เพราะมีเลขพัสดุแล้ว เราก็โอเคนะถ้ามันอยู่ระหว่างการขนส่ง แต่พอกดเข้าไปดูปรากฎว่าเช็คเลขนี้ไม่ขึ้นข้อมูลการขนส่ง มันก็คิดได้แค่ว่าทางร้านเพิ่งจะแพคของเพื่อรอนำส่งใช่ไหมนะ .. 
จากนั้นร้านก็พิมพ์มาอีกว่า ‘ออเดอร์อยู่ระหว่างรอรถขนส่งมารับสินค้านะคะ จากนั้นก็อยู่กับขนส่งแต่ละพื้นที่นะคะ ว่าจัดส่งช้าหรือเร็ว‘  ซึ่งตอนนี้เราไม่โอเคแล้วไง ก็เลยแจ้งไปว่า ‘งั้นรบกวนกด ยกเลิกออเดอร์ค่ะ มันกดได้ค่ะ ขอบคุณค่ะ‘ 
ปรากฎว่าร้านแจ้งว่ายกเลิกไม่ได้ 
‘มีเลขพัสดุแล้ว งดยกเลิก/ปฏิเสธรับของหลังสรุปยอด หากยกเลิก/ตีกลับจ่ายคืนร้าน 100 บาททุกกรณีค่ะ ** กรณียกเลิกต้องแจ้งยกเลิกทันทีหลังการสั่งซื้อค่ะ** 
(พร้อมแนบรูปตามนี้มา) 

เรา : งั้นเดี๋ยวโทรไปยกเลิกที่บริษัทขนส่งให้นะคะ 
ร้าน : กรณียกเลิกพัสดุหรือแจ้งตีกลับ ต้องให้ทางร้านอนุมัติค่ะ  ทางขนส่งไม่สามารถตีกลับเองได้ค่ะ หากคุณพี่ไม่สะดวกรับ รบกวนชำระค่าเสียหายด้วยนะคะ

ซึ่งเราโทรไปแจ้งเรื่องทางบริษัทขนส่งแล้ว เราบอกว่าถ้าส่งมาเราจะปฏิเสธการรับสินค้า.. ทางบริษัทขนส่งแจ้งว่าเลขนี้เพิ่งรับเข้าระบบช่วงตอนตี1 ที่ผ่านมา และหากเราไม่ประสงค์ที่จะรับสินค้า เรามีสิทธิ์ที่จะปฏิเสธการรับ

แต่ทางร้านแจ้งว่าเนื่องจากของได้ส่งไปแล้วทางร้านเสียค่าส่งทั้งไปและตอนตีกลับ .. บลาๆๆ รวมทั้งหมด100+ 
พร้อมแนบเลขบัญชีมาให้เราโอนค่าเสียหาย 100.- 

ร้าน : ถ้าไม่รับของ โดยเจตนาตั้งใจที่จะไม่รับ แอดมินจะทำการลงรายชื่อติดแบล็คลิสที่อยู่การติดต่อทางการซื้อขายออนไลน์นะคะ ขอบคุณค่ะ 
———

😑😑 

แต่ส่วนตัวไม่คิดว่าจำเป็นต้องจ่ายเลยไม่ได้ตอบกลับอะไรไป 
หลังจากนั้นได้ลองทำการเช็คเลขพัสดุอีกครั้งในวันนั้น (08/01) มันก็ขึ้นว่าไม่พบข้อมูลข้อมูลของเลขพัสดุนี้ ก็เลยเข้าใจว่าทางร้านยังพอที่จะพูดรู้เรื่องอยู่บ้าง ไม่ส่งออกมาแล้ว หรือไม่ก็คิดว่าหากส่งออกมาต้องเสียเปล่า เลยทำการยกเลิกไป

ปรากฎว่าวันที่ 13/01 ช่วงบ่าย มีเบอร์แปลกโทรมาแต่ไม่ทันได้รับ สักพักมีข้อความเข้ามาว่า ‘สวัสดีครับพัสดุมาส่งมีปลายทางอยู่ 300 บาทสะดวกรับไหมครับ’ ก็เลยโทรกลับไปบอกพี่พนักงานว่าได้ทำการแจ้งไปแล้วว่าจะไม่รับของ  และขอปฏิเสธไม่รับ 
และจากนั้นได้ไปลองเช็คเลขพัสดุอีกครั้ง ปรากฎว่ามีการส่งออกเมื่อวันที่  12/01  อ่านไม่ผิดค่ะ  สิบสองมกราคม ! 
(ซึ่งพูดคุยครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 08/01  ส่วนตัวโมโหเล็กน้อยที่ทางร้านไม่สนใจ ไม่นำพาคำพูดเราไปใส่ใจ และดึงดันที่จะส่งของออกมา)   แต่ไม่ได้อะไรมากมายเพราะคิดว่าตีกลับไปแล้วมันคงจะจบ เพราะส่วนตัวเราจบไปตั้งแต่วันที่ 08/01 แล้วที่บอกว่าไม่ต้องการจะรับสินค้า 
แต่เมื่อเวลาเกือบห้าทุ่มของวันที่ 13 นี้เอง ทางร้านแจ้งว่าจะให้ขนส่งนำสินค้ามาส่งใหม่ในวันพรุ่งนี้ และบอกให้เรารับสินค้าด้วย .. 
เราก็ยืนยันไปว่าส่งมาก็ต้องปฏิเสธไม่รับอยู่ดีและให้ทางร้านอธิบายมาว่าส่งของออกวันที่ 12 คืออะไร?? 

———

รบกวนสอบถามความเห็นทุกท่านค่ะ 
-ผิดไหมที่ปฏิเสธที่จะรับสินค้า
ต้องขอแจ้งแบบนี้ว่า.. ตอนที่ตัดสินใจจะซื้อสินค้า ในรูปสินค้ามันมีข้อความประมาณว่า 
‘ส่งไว….‘  ‘ส่งทุกวัน…‘  และตอนสั่งซื้อไปมันมีข้อความอัตโนมัติประมาณว่า ‘รอสินค้า3-5วัน‘ 

-สั่งของวันที่ 1     /  ทักไปสอบถามวันที่ 5    / ขอให้ยกเลิกออเดอร์วันที่ 8  (ซึ่งขณะนั้นทางร้านยังไม่ได้ส่งของออก)  / วันที่13 พนักงานโทรมาว่ามีของจะนำส่ง (ซึ่งเมื่อเช็คในระบบมันขึ้นว่าส่งของออกวันที่12) 
ไม่เข้าใจว่าจุดประสงค์คืออะไร?  ต้องการเอาชนะหรืออย่างไร??   ส่งของออกทำไมอีกวันที่ 12   สำหรับเรามันจบไปแล้วตั้งแต่วันที่ 8 

-วันที่เราแจ้งไปขอให้ยกเลิกออเดอร์ ทางร้านสามารถยกเลิกได้ ไม่ต้องจัดส่งออกไป ทำไมถึงไม่ยกเลิก ในเมื่อคุณยังไม่ได้ส่งของออก.. 

———

ขออนุญาตพื้นที่ส่วนนี้ในการแชร์เรื่องราวการซื้อของออนไลน์ที่(ส่วนตัว)ถือว่าเป็นเรื่องราวแย่ๆที่ไม่ค่อยได้พบเจอค่ะ 
ทุกอย่างมีหลักฐานทั้งการแชทพูดคุย สถานะการติดตามพัสดุทั้งครั้งแรกในวันที่ 8   และวันที่ส่งของออกในวันที่ 12 

เรียนตามตรงว่ายอดไม่เยอะ ไม่ได้มีปัญหาในการจะจ่าย  
หากคนขี้เกียจวุ่นวาย รำคาญใจก็อาจจ่ายๆไป ตัดปัญหา จะได้จบๆ ..
แต่โดยส่วนตัวก็รำคาญใจแหละ  แต่ไม่ชอบอะไรแบบนี้จริงๆ  ก็เลยขอมาตั้งกระทู้บอกเล่าสักเล็กน้อย

ขอบพระคุณทุกท่านที่อ่านจนจบค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่