ฮอนด้า มอเตอร์ ได้ประกาศข้อตกลงกับบริษัท Contemporary Amperex Technology (CATL) ของจีน เพื่อซื้อแบตเตอรี่ขนาด 123 GWh สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าตั้งแต่ปี 2024 ไปจนถึง 2030 ซึ่งข้อตกลงดังกล่าวเป็นไปตาม ลงนามไว้ตั้งแต่ปี 2020
.
ข้อตกลงระหว่าง Honda และ CATL ครั้งนี้เพื่อสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมเกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ข้อตกลงเบื้องต้นช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถร่วมมือกันในด้านต่างๆ มากมาย รวมถึงการพัฒนาร่วมกัน การจัดหาที่มั่นคง และการรีไซเคิลและการนำแบตเตอรี่กลับมาใช้ใหม่
.
นับตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2030 ฮอนด้าจะซื้อแบตเตอรี่ของ CATL ขนาด 123 GWh สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ในประเทศจีน ซึ่งจะผลิตในฐานการผลิตของ CATL ในเมืองอี้ชุน ทางตะวันออกของจีน มณฑลเจียงซี แบตเตอรี่จำนวนมหาศาลจะช่วยให้ฮอนด้าสามารถสร้างรถยนต์ไฟฟ้าได้มากกว่า 1 ล้านคัน เพื่อรักษาแหล่งจ่ายแบตเตอรี่ที่มั่นคงในระยะยาวสำหรับผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น
.
ข้อตกลงระหว่าง CATL และฮอนด้า พิสูจน์ให้เห็นว่าบริษัทกำลังจริงจังกับการขยายธุรกิจ EV ในประเทศจีน ซึ่งเริ่มต้นรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าอย่าง e:NS1 และ e:NP1 ซึ่งเป็นรุ่นแรกของ e:N เนื่องจากฮอนด้าวางแผนที่จะเปิดตัวสถาปัตยกรรม e:N ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับ EV ในปี 2024
.
โมเดลที่สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมนี้จะเริ่มเปิดตัวในปี 2024 จากโรงงานที่ใช้พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ 2 แห่งซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างที่ร่วมกับ Dongfeng Motor และอีกแห่งหนึ่งร่วมกับ GAC Motor ซึ่งเป็นพันธมิตรในท้องถิ่นรายอื่นๆ ในกวางโจว ทั้งสองแห่งจะมีกำลังการผลิต 120,000 คันต่อปี
.
ฮอนด้ากล่าวเมื่อปีที่แล้วว่าจะเปิดตัวรถ EV ทั้งหมด 8 รุ่นตามสถาปัตยกรรม e:N ในเดือนตุลาคม ปี 2021 ผู้ผลิตรถยนต์ได้แสดงตัวอย่างรถยนต์ 3 รุ่นที่มีแนวคิด e:N SUV, e:N Coupe และ e:N GT
.
ฮอนด้าให้คำมั่นที่จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ 10 รุ่นในประเทศจีนในอีกห้าปีข้างหน้า รวมถึง e:NS1 และ e:NP1 และโมเดลเหล่านี้บางส่วนจะถูกส่งออกทั่วโลก
.
ที่มา SpringNews
.
#SPRiNG #SPRiNGnews #Honda #ฮอนด้า #CATL #แบตเตอรี่EV #รถยนต์ไฟฟ้า #รถEV
“Honda” ปิดดีล CATL ซื้อแบตฯ EV ของจีน ใช้ถึงปี 2030
.
ข้อตกลงระหว่าง Honda และ CATL ครั้งนี้เพื่อสร้างพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ที่ครอบคลุมเกี่ยวกับแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานใหม่ (NEV) ข้อตกลงเบื้องต้นช่วยให้ทั้งสองบริษัทสามารถร่วมมือกันในด้านต่างๆ มากมาย รวมถึงการพัฒนาร่วมกัน การจัดหาที่มั่นคง และการรีไซเคิลและการนำแบตเตอรี่กลับมาใช้ใหม่
.
นับตั้งแต่ปี 2024 ถึงปี 2030 ฮอนด้าจะซื้อแบตเตอรี่ของ CATL ขนาด 123 GWh สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าบริสุทธิ์ในประเทศจีน ซึ่งจะผลิตในฐานการผลิตของ CATL ในเมืองอี้ชุน ทางตะวันออกของจีน มณฑลเจียงซี แบตเตอรี่จำนวนมหาศาลจะช่วยให้ฮอนด้าสามารถสร้างรถยนต์ไฟฟ้าได้มากกว่า 1 ล้านคัน เพื่อรักษาแหล่งจ่ายแบตเตอรี่ที่มั่นคงในระยะยาวสำหรับผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น
.
ข้อตกลงระหว่าง CATL และฮอนด้า พิสูจน์ให้เห็นว่าบริษัทกำลังจริงจังกับการขยายธุรกิจ EV ในประเทศจีน ซึ่งเริ่มต้นรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าอย่าง e:NS1 และ e:NP1 ซึ่งเป็นรุ่นแรกของ e:N เนื่องจากฮอนด้าวางแผนที่จะเปิดตัวสถาปัตยกรรม e:N ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับ EV ในปี 2024
.
โมเดลที่สร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมนี้จะเริ่มเปิดตัวในปี 2024 จากโรงงานที่ใช้พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ 2 แห่งซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างที่ร่วมกับ Dongfeng Motor และอีกแห่งหนึ่งร่วมกับ GAC Motor ซึ่งเป็นพันธมิตรในท้องถิ่นรายอื่นๆ ในกวางโจว ทั้งสองแห่งจะมีกำลังการผลิต 120,000 คันต่อปี
.
ฮอนด้ากล่าวเมื่อปีที่แล้วว่าจะเปิดตัวรถ EV ทั้งหมด 8 รุ่นตามสถาปัตยกรรม e:N ในเดือนตุลาคม ปี 2021 ผู้ผลิตรถยนต์ได้แสดงตัวอย่างรถยนต์ 3 รุ่นที่มีแนวคิด e:N SUV, e:N Coupe และ e:N GT
.
ฮอนด้าให้คำมั่นที่จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าใหม่ 10 รุ่นในประเทศจีนในอีกห้าปีข้างหน้า รวมถึง e:NS1 และ e:NP1 และโมเดลเหล่านี้บางส่วนจะถูกส่งออกทั่วโลก
.
ที่มา SpringNews
.
#SPRiNG #SPRiNGnews #Honda #ฮอนด้า #CATL #แบตเตอรี่EV #รถยนต์ไฟฟ้า #รถEV