เพื่อนสมาชิกท่านใดเคยระบุ รับสินค้าจากตู้ Lock Box แต่สินค้ามาส่ง ที่บ้านบ้างไหม
เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น วันนี้สดๆร้อนๆ
เจ้าของกะทู้ สั่งสินค้า กับร้านค้าออนไลน์บ่อย แต่ไม่เคยพบกับความผิดพลาดแบบที่พบมานี้เลย
เมื่อวันที่ ๖ มกราคม ๒๕๖๗ สั่งสินค้า และระบุจะไปรับสินค้าที่ตู้ Lock Box ใกล้บ้าน
ระบบแจ้งว่าพนง.จัดส่งสินค้าในวันที่ ๘
แต่สถานะการจัดส่งไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ
จึงเข้าไปหน้าคำสั่งซื้อและติดตามสถานะการจัดส่ง ในวันที่ ๙ มกราคม ๒๕๖๗
มีให้เลือกคือ ๑. ยกเลิกคำสั่งซื้อ และ ๒.รอสินค้า
เลือกข้อ ๒. ยืนยันรับสินค้า
สถานะการจัดส่งสินค้าจึงมีการเคลื่อนไหว แจ้งจัดส่งสินค้าในวันที่ ๑๐ มกราคม
จึงไม่ได้กังวลใจเวลาในการจัดส่งสินค้า สินค้าคงเข้าไปยังตู้ Lock Box ในวันที่ ๑๐
ค่ำๆเราค่อยไป Lock Box ก็ได้(ปิดเที่ยงคืน)
เวลา ๑๔:๓๕น. วันที่ ๑๐มกราคม พนง.ส่งสินค้าจาก LEX Lazada Express ติดต่อเข้ามาว่า มีสินค้ามาส่ง ตอนนี้อยู่หน้าบ้านแล้ว❗ งง❗ดอกที่ ๑
สอบถามพนง.ขนส่ง ทำไมไม่ส่งไปที่ Lock Box พนง.ชี้ให้ดูใบปะหน้า เป็นที่อยู่บ้านของเจ้าของกะทู้ งง❗ดอกที่ ๒
นำพัสดุมาตรวจสอบ ใบปะหน้ามีการปิดทับใบปะหน้าเดิม งง❗ ดอกที่ ๓
ใบปะหน้าที่ปิดทับใบแรก
เราเลือกที่จะไปรับสินค้าที่ Lock Box ใกล้บ้าน เพราะ
-ไม่ต้องมากังวลกับเวลามาถึงของพนง.จัดส่ง
-สะดวกเวลาไหนก็ออกไปเอาสินค้าที่ตู้ได้เลย
-พนัง.จัดส่งมักไม่โทรฯ.แจ้งล่วงหน้า ติดต่อทุกครั้งคืออยู่หน้าบ้านแล้ว
-ไม่สะดวกฝากข้างบ้าน เนื่องจากเป็นอาคารพาณิชย์ ทำกิจการมีคนเข้าออก หากพัสดุหาย ก็จะกินใจกับข้างบ้านไปเปล่าๆ
-ไม่ฝากร้านค้าใกล้บ้าน ก็เหตุผลเช่นเดียวกับข้างต้น
เรารู้สึกแปลกใจว่า
*ทำไมสินค้าไม่ส่งไปตามคำสั่งซื้อในระบบ สั่งซื้อจาก ลาซาด้า จัดส่งโดย ลาซาด้า เอ็กซ์เพลส
*สินค้าไม่ขยับตั้งแต่วันที่ ๘ วันที่สินค้าต้องส่งถึง Lock Box แล้ว
*ถ้าไม่มีการกดยืนยันรับสินค้าในเช้าวันที่ ๙ มกราคม สถานะสินค้าจะเป็นอย่างไร
**ติดต่อจนท. ก็ไม่ได้รับคำตอบ นอกจากส่งเรื่องประสานงานแจ้งใน e-mail ภายในสองวัน
นี่เราเลือกรับสินค้าที่ Lock Box แต่ลาซาด้า บริการดีส่งถึงบ้านเหรอ
แบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการแต่แรกนะ
ลาซาด้า ส่งสินค้าผิดสถานที่
เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น วันนี้สดๆร้อนๆ
เจ้าของกะทู้ สั่งสินค้า กับร้านค้าออนไลน์บ่อย แต่ไม่เคยพบกับความผิดพลาดแบบที่พบมานี้เลย
เมื่อวันที่ ๖ มกราคม ๒๕๖๗ สั่งสินค้า และระบุจะไปรับสินค้าที่ตู้ Lock Box ใกล้บ้าน
ระบบแจ้งว่าพนง.จัดส่งสินค้าในวันที่ ๘
แต่สถานะการจัดส่งไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ
จึงเข้าไปหน้าคำสั่งซื้อและติดตามสถานะการจัดส่ง ในวันที่ ๙ มกราคม ๒๕๖๗
มีให้เลือกคือ ๑. ยกเลิกคำสั่งซื้อ และ ๒.รอสินค้า
เลือกข้อ ๒. ยืนยันรับสินค้า
สถานะการจัดส่งสินค้าจึงมีการเคลื่อนไหว แจ้งจัดส่งสินค้าในวันที่ ๑๐ มกราคม
จึงไม่ได้กังวลใจเวลาในการจัดส่งสินค้า สินค้าคงเข้าไปยังตู้ Lock Box ในวันที่ ๑๐
ค่ำๆเราค่อยไป Lock Box ก็ได้(ปิดเที่ยงคืน)
เวลา ๑๔:๓๕น. วันที่ ๑๐มกราคม พนง.ส่งสินค้าจาก LEX Lazada Express ติดต่อเข้ามาว่า มีสินค้ามาส่ง ตอนนี้อยู่หน้าบ้านแล้ว❗ งง❗ดอกที่ ๑
สอบถามพนง.ขนส่ง ทำไมไม่ส่งไปที่ Lock Box พนง.ชี้ให้ดูใบปะหน้า เป็นที่อยู่บ้านของเจ้าของกะทู้ งง❗ดอกที่ ๒
นำพัสดุมาตรวจสอบ ใบปะหน้ามีการปิดทับใบปะหน้าเดิม งง❗ ดอกที่ ๓
ใบปะหน้าที่ปิดทับใบแรก
เราเลือกที่จะไปรับสินค้าที่ Lock Box ใกล้บ้าน เพราะ
-ไม่ต้องมากังวลกับเวลามาถึงของพนง.จัดส่ง
-สะดวกเวลาไหนก็ออกไปเอาสินค้าที่ตู้ได้เลย
-พนัง.จัดส่งมักไม่โทรฯ.แจ้งล่วงหน้า ติดต่อทุกครั้งคืออยู่หน้าบ้านแล้ว
-ไม่สะดวกฝากข้างบ้าน เนื่องจากเป็นอาคารพาณิชย์ ทำกิจการมีคนเข้าออก หากพัสดุหาย ก็จะกินใจกับข้างบ้านไปเปล่าๆ
-ไม่ฝากร้านค้าใกล้บ้าน ก็เหตุผลเช่นเดียวกับข้างต้น
เรารู้สึกแปลกใจว่า
*ทำไมสินค้าไม่ส่งไปตามคำสั่งซื้อในระบบ สั่งซื้อจาก ลาซาด้า จัดส่งโดย ลาซาด้า เอ็กซ์เพลส
*สินค้าไม่ขยับตั้งแต่วันที่ ๘ วันที่สินค้าต้องส่งถึง Lock Box แล้ว
*ถ้าไม่มีการกดยืนยันรับสินค้าในเช้าวันที่ ๙ มกราคม สถานะสินค้าจะเป็นอย่างไร
**ติดต่อจนท. ก็ไม่ได้รับคำตอบ นอกจากส่งเรื่องประสานงานแจ้งใน e-mail ภายในสองวัน
นี่เราเลือกรับสินค้าที่ Lock Box แต่ลาซาด้า บริการดีส่งถึงบ้านเหรอ
แบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการแต่แรกนะ