[CR] ปีปีนึงต้องทะเลาะกับ true สักกรารอบ ใครจะใช้ true จงคิดให้หนัก

ปัญหาคาราคาซังมาเดือนกว่า
ติดตั้ง internet บ้าน ตั้งแต่ย้ายที่มาประมาณ 4 เดือน เน็ตดูมีปัญหาตลอด แต่ก็ถูไถใช้มา จนกระทั้งช่วงเดือนพฤษจิกายน-ธันวาคม เน็ตมีปัญหาหนักมาก โดยเฉพาะสัญญาณ WiFi 5G หาย จนต้องติดต่อ call center จนท.ก็ทำการรีโมทเซ็ทค่าแล้วลองใช้งาน แก้กันอยู่ 3 อาทิตย์ สัญญาณเสถียรขึ้นแต่ความเร็วเน็ตตกลงมาก ก็ช่างมันแก้ได้แค่นี้ก็ช่างมัน เหนื่อยใจแล้ว แต่เมื่อปิดใบงาน internet ความเร็วตกลงไปมาก แถมปิงเยอะมาก เยอะจนทำงานไม่ได้ ต้องติดต่อไปหา จนท. อีกครั้ง ครั้งนี้ จนท. ตัดสินใจส่งช่างเข้ามาทำการแก้ไข ช่างเข้ามาจัดการแก้ไข เซ็ทต่าใหม่ (อีกแล้ว) เมื่อวันที่ 27 หรือ 28 เดือนธันวาคม

*ก่อนที่ช่างจะกลับไป ผมเน้นย้ำว่าอย่าพึ่งปิดใบงาน ขอทำลองการใช้งานก่อนสัก 1 อาทิตย์ แล้วให้ทาง true โทรเข้ามาสอบถามการใช้งาน ถ้าไม่มีปัญหาอะไรอีก ก็ค่อยปิดใบงาน (ให้พนักงานเป็นฝ่ายโทรเข้ามา เพราะการโทรเข้า 1242 แล้วกดเพื่อให้ได้คุยกับพนักงานมันเป็นอะไรที่ยากลำบาก และน่ารำคาญมาก) แต่เป็นทางพนักงานเสนอขึ้นมาเองเดี๋ยวผ่านไป 2 วันผมจะโทรเข้ามาสอบถามอาการ ผ่านไปอีก 3 วันจะโทรอีกที แล้วอีก 2 วันจะโทรอีกทีเป็น 1 อาทิตย์ ถ้าไม่มีปัญหาอะไรค่อยปิดใบงานนะครับ เราก็เลยตกลงตามนั้น สักครู่พนักงาน call center โทรเข้ามาสอบถามการซ่อมเป็นอย่างไรบ้าง internet ใช้งานได้ปกติแล้วรึยัง ผมก็ตอบไปตามเดิมว่าขอทดลองใช้ดูก่อน สัก 1 อาทิตย์อย่าพึ่งปิดใบงาน พนักงาน call center ก็รับปากได้คะ เดี๋ยวจะโทรเข้ามาสอบถามวันนั้น วันนี้นะคะ คุณลูกค้าสะดวกให้โทรช่วงเวลากี่โมงดีคะ หลังจากคุยกันเสร็จก็วางสายไป

เวลาผ่านไปหลายวัน จนกระทั่งวันนี้ วันที่ 10 มกราคม internet ความเร็วตก ช้า หลุด ปิงกระจายเหมือนเดิม แต่ไร้ซึ่งการติดต่อสอบถาม follow up ใดใดทั้งสิ้น จนเป็นเราที่ต้องโทรเข้าไปหาและสอบถามเรื่องราว ปรากฎว่าเมื่อทำการตรวจสอบไป มันปิดใบงานผมไปแล้วเรียบร้อย อ้าว แล้วที่พวกมันพล่าม พ่นมาว่าจะโทรมาถามอย่างนั้น อย่างนี้ รับปากยังไม่ปิดใบงาน รับปากจะ follow คืออะไร และนี่ไม่ใช่ครั้งแรกกับการกระทำแบบนี้ของ พนง. true คือจากประสบการณ์ตรง เจอ true ทำแบบนี้เป็นประจำ อันนี้คือความ here ของพนักงานชุดแรก (ช่างและ call center)

ตัดกลับมาที่พนักงานรับสายในวันนี้
แน่นอนเมื่อผู้บริโภคเจอการกระทำที่ซ้ำซากและบ่อย ไร้การแก้ไขของ true แบบี้ ย่อมไม่มีใครอารมณ์ดีหรอกเพราะค่าบริการเราต้องเสียตลอด แต่กลับได้รับอะไรแบบนี้กลับมาอยู่เรื่อยๆ เราย่อมต่องบ่น ต้องโวยเป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ พนักงานที่รับสาย บอกว่าตัวเองเป็นทีม expert ด้านปัญหา internet (ทีมที่เคยแก้กันอยู่ 3 อาทิตย์แล้วไม่หายอ่ะนะ เนี่ยนะ expert) นางกลับหัวเสียแล้วเหวี่ยงใส่กลับ คือยังไง ลูกค้าผู้เป็นฝ่ายเสียหาย และต้องอดทนกับความกลัลกลอก การรับปากส่งๆ การพูดแล้วไม่ทำ การไม่เห็นหัวลูกค้า เจอสิ่งเหล่านี้ ลูกค้าก็ต้องได้ครับพี่ี ดีครับท่าน ถูกต้องครับผม แล้วแต่ท่านๆจะกรุณาเลย อย่างนั้นเหรอ เอาแค่เคสนี้กินเวลามา 2-3 เดือนแก้ไม่หาย ไม่จบไม่สิ้น แต่เงินต้องจ่ายตลอด ฝ่ายที่เสียหาย ฝ่ายที่โดนกระทำก็คือฝ่ายของเหล่าบรรดาลูกค้าอย่างเราไม่ใช่เหรอ แล้วจะไม่ให้โมโห ไม่ให้บ่นอย่างนั้นได้เหรอ ? แล้วนางก็ไม่ยอมกดวางสาย จะให้เราก็วางสายเอง เพราะไม่ต้องการให้เรากดให้คะแนน จนเราต้องย้ำ 3 ครั้งว่าวางสายได้แล้ว สุดท้ายนางก็ยอมวางสาย แต่เป็นการตัดสายโดยไม่ให้กดประเมินความพึงพอใจ แต่ผมมีชื่อคุณ และมีคลิปเสียงที่บันทึกเอาไว้ เดี๋ยวค่อยรวบรวมส่งฟ้องทีเดียวนั่นแหละ

คดีเก่าๆก็ยังไม่เคลียร์ พอขู่ว่าจะฟ้อง (มีการรวบรวมหลักฐาน มีการคุยกับทนายแล้ว เตรียมที่จะแจ้งส่งฟ้องแล้ว) ทางพนักงาน true ก็มีการติดต่อเข้ามาทำการขอโทษ ขอโอกาส สุดท้ายเราก็ใจอ่อน ลองดูกันอีกที่ แต่แล้วก็มาเจออะไรแบบนี้อีกซ้ำๆเดิมๆ ก็คงจะใจอ่อนไม่ได้แล้ว คงต้องรวบยอดของเก่า ของใหม่แล้วจัดการทีเดียวให้หมด ซึ่งผมก็ต้องจัดการไปเพราะผมคิดว่าผมเสียเปรียบ และถูกกระทำมานานมากแล้ว และผมใจอ่อนให้โอกาสมามากแล้ว ซึ่ง true ไม่เคยเห็นค่าในโอกาสนั้น และไม่เคยเห็นหัวลูกค้าเลย (การที่รับปากส่งๆ การที่พูดแล้วไม่ทำ การที่พูดอย่างทำอย่าง อย่ามาบอกว่าคุณให้ค่า ให้เกียรติลูกค้า)

แต่ที่ออกมาเล่า มาแชร์ให้ฟัง
1. ผมอยากให้คนที่ยังไม่ได้เข้ามาใช้บริการของ true ได้รับรู้ และคิดให้ดีๆก่อนที่จะใช้บริการ true เพราะมันจะมีสัญญาผูกมัดคุณ
2. คนที่โดน true กระทำแบบที่ผมโดน ผมคิดว่ามันถึงเวลาแล้ว ที่พวกเราไม่ควรยอมให้นายทุนมันจะไม่เห็นหัวพวกเรา ทำอะไรกับเราก็ได้แบบนี้ เราอย่ายอมง่ายๆ ถ้าผู้บริโภครวมตัวกันต่อสู้กับนายทุนจริงๆจังๆ มันถึงจะมีการเปลี่ยนแปลง จะไปหวังพึ่ง กสทช.เหรอ พึ่งศาลพระภูมิหน้าบ้าน ปักธูปสาปแช่งนายทุนยังได้ลุ้นกว่าเลย

เดือนเกิดแท้ๆ ของขวัญจาก true คือทำเรื่องส่งฟังมัน โอ้นาย หวานเจี๊ยบ....
ชื่อสินค้า:   True
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่