เมื่อรถยนต์รุ่น 530e Logo ใบพัดฟ้า เข้าซ่อมที่ศูนย์ Dealer พระราม 4 (2 เดือน รอคิว + 2 เดือน ซ่อม = รวมๆ 4 เดือนครับ)😫

ผม เขียนจาก ข้อมูลที่เกิดขึ้น เลยครับ ศูนย์ Dealer พระราม 4 (ได้รับแจ้งว่า ซ่อมใหญ่ ส่งไปที่ พัฒนาการ) (2 เดือน รอคิว + 2 เดือน ซ่อม = รวมๆ 4 เดือนครับ)

28 พย 2566 รถผมจอดอยู่เฉยๆ มี คู่กรณี(เมา)ขับรถชนเข้าที่รถผม  
                    รถคู่กรณีไม่มีประกัน และยอมรับผิด (ขับรถ ญี่ปุ่น รุ่นแรกๆ ของรุ่นนี้)
                    รถผม มีประกันชั้น 1 ซ่อม ศูนย์ Dealer

29 พย 2566  รถโดนย้ายไปที่ พัฒนาการ (เท่าที่เข้าใจ เป็น Dealer เจ้าเดียวกัน) สาเหตุ คือ ซ่อมพอสมควร
                     
7  ธค 2566   ประกันชั้น 1 อนุมัติ การซ่อมทุกรายการ
                    ระหว่างนี้ ผมต้องการ เร่งงานซ่อม  เพื่อจะมีรถใช้
                    (มีแค่ 1 รายการที่ ต้องรออะไหล่ จาก ต่างประเทศ) เท่าที่ผมเข้าใจ คือ น่าจะเปิดการซ่อมได้เลย

8  ธค 2566   ได้รับแจ้งทาง Line คิวเข้าซ่อมประมาณ ปลายมกรา 😤😩😰

12 ธค 2566  ติดตามงานซ่อมกับระดับ ผู้จัดการ  โดนยืนยันเหมือนเดิม
12 ธค 2566  คิดว่า โทรหา บริษัทแม่ Logo ใบพัดฟ้า Thailand Customer Service เพราะคิดว่า คงช่วยได้แน่ๆ 

15 ธค 2566  รอ...... ความคืบหน้า จาก บริษัทแม่ ไม่มี .....  โทรหาใหม่ล่ะกัน  มีการโทรคุยกัน  แต่ไม่มีความคืบหน้าเรื่อง ระยะเวลา

22 ธค 2566  รอ Customer Service บริษัทแม่ ต่อไป ...... เงียบสนิท  ไม่ตามเรื่อง  ไม่โทรกลับ (ปล  ผม เริ่มน่าจะบอกว่า Customer Without Service)
                     และน่าจะเปลี่ยน แผนกนี้  ให้ชื่อว่า  Dealer Service  เพราะผมเป็น Customer แต่กลับไป Service Dealer  😤😩😰

18 ธค 2566  ตัดสินใจ ขอความช่วยเหลือจาก สคบ  "สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค"

-  กรณี คู่กรณี ไม่มีประกัน ทางประกันชั้น 1  ของผม ให้ตามเรื่องค่าเสียหายการที่ไม่มีรถใช้ กับทาง คู่กรณีเอง  
-  การซ่อม 2 เดือน  ผมทำใจได้ และคาดหวังว่าสภาพรถ จะออกมาดีเหมือนเดิม

****  ที่เป็นประเด็นกับผม คือ  "การรอคิว 2 เดือน" ****

1).   การรอคิว คือการที่ทาง Dealer มี ***ข้อบกพร่อง ในการ บริหาร และ จัดการ "ภายใน"*** ซึ่งควรจะเป็นก่ารรับผิดชอบ ของทาง Dealer ที่ทำให้เกิดการ
       รอคิวที่นานมาก
       **** ดังนั้น  หาก การรอคิวที่นานมาก   Dealer น่าจะมีข้อเสนอ อื่นๆ  แต่ Dealer และ บริษัท แม่  บอกว่า ไม่มี นโยบายนี้****  😤😩😰

2).   ระหว่างรอคิว  2 เดือน
       2.1).  ผมยังต้องผ่อนรถอยู่  ค่าใช้จ่าย การเดินทาง มากขึ้น
       2.2).  คู่กรณีผม  เอาแค่จ่ายค่าสูญเสียในการเดินทาง  ช่วงระยะเวลาซ่อม 2 เดือน ให้ผมให้ได้ ก็ถือว่า OK 
                - คู่กรณีผม ขับรถ รุ่นแรก และ ไม่มีประกัน (ถ้าพอจะมีรายได้ ผมเชื่อว่า คู่กรณีคงอยากประกัน)
                - ผมพอจะรู้คร่าวๆ ว่า คู่กรณีทำงานอะไร  และ พอจะรู้ว่า รายได้ไม่ได้มากอะไร 
                - ความผิดนี้ เป็น ความผิด คู่กรณี 100% อันนี้ผมเข้าใจ
                - เอาแค่ค่า ซ่อม BMW โดย คู่กรณี ไม่มีประกัน  บอกได้เลยว่า  "อ่วม" แน่นอน

3).   ประเด็น "การรอคิวซ่อม 2 เดือน โดย "ไม่มี" การ เสนอ Dealใดๆ ให้กับผู้ซื้อ และผู้ขับขี่  สำหรับผม  ผม มองว่าเป็นการ ****ผลักภาระ ในการบริหาร             ภายในของ Dealer เอง มาที่ผู้ซื้อ และผู้ขับ**** 

4).   ****ช่วง ขายรถ**** หากมีเรื่องการรอคิว 2 เดือน  สำหรับการซ่อม  ควรจะแจ้งให้ ผู้ซื้อรับทราบ ข้อมูลนี้  ก่อน  เพื่อที่จะได้ช่วยในการตัดสินใจของผู้ซื้อ

5).  แม้ว่า ผมจะขับรถที่มีราคา  และ เป็นรถ เยอรมัน  แต่ผมก็ มีรถใช้แค่เพียง 1 คัน พอ    ไม่คิดว่าจะต้อง มีรถ Spare  และไม่ได้มี ฐานะ ขนาดนั้น
**** ประสพการณ์ ครั้งนี้   หลังจากที่รถซ่อมเสร็จ  ผมคงจะขับไปอีกสักพัก หลังจากนั้น **** จะไม่ใช้รถ Brand นี้ อีกเลย  ไม่แนะนำใดๆทั้งสิ้น****

คนรอบๆตัว ข้างบ้าน เพื่อนๆ ใช้ Brand นี้ กัน ไม่ต่ำกว่า 10 คัน  ผมจะเล่าให้ฟัง ทั้งหมด

แม้ว่า จะเป็นรถ เยอรมัน  การขับขี่ ทุกอย่าง ดีหมด   แต่พอมาเจอ สถานการ์แบบนี้  คงไม่ไหวครับ

จาก ผู้ที่ใช้รถ Brand และ Dealer นี้มา คันที่ 2  😤😩😰 เหนื่อยมากเหลือเกินครับ   โดยเฉพาะ การคุยกับ ทั้ง Dealer และ บริษัทแม่  
ปล.1   อย่าลืม เปลี่ยนชื่อ Department จาก Customer Service เป็น  ***** Dealer Services นะครับ  ลูกค้า จะได้ เข้าใจถูกต้องครับ****
ปล 2   ปัจจุบัน วันที่ 8 มกรา 2567 ไม่มี ความคืบหน้าใดๆ  เงียบสนิทครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่